Trước sự bùng phát và lây lan nhanh của dịch viêm phổi do coronavirus gây ra, nhiều ngân hàng cho phép cán bộ nhân viên được đeo khẩu trang y tế trong quá trình giao dịch.

Ngân hàng cho nhân viên đeo khẩu trang phòng coronavirus

03/02/2020, 11:39

Trước sự bùng phát và lây lan nhanh của dịch viêm phổi do coronavirus gây ra, nhiều ngân hàng cho phép cán bộ nhân viên được đeo khẩu trang y tế trong quá trình giao dịch.

Ngân hàng cho nhân vieen đeo khẩu trang để phòng dịch coronavirus - Ảnh: Internet

Hiện nay, nhiều ngân hàng thương mại đã gửi thông báo đến toàn hệ thống chi nhánh, phòng giao dịch về việc chủ động phòng tránh dịch viêm phổi coronavirus. Trong đó, nhiều nhà băng cho phép cán bộ nhân viên ngân hàng được đeo khẩu trang y tế khi giao dịch với khách hàng.

Đơn cử như BIDV, Sacombank, Techcombank, Nam A Bank, SCB, ABBANK… đã áp dụng và thông báo đến khách hàng. HDBank cũng dán thông báo nhân viên đeo khẩu trang khi giao dịch, đồng thời thông báo mỗi khách hàng có thể lấy một chiếc khẩu trang khi tới giao dịch tại ngân hàng này. Còn DongA Bank thông báo “xin phép được đeo khẩu trang trong khi thực hiện giao dịch với khách hàng”.

Đáng chú ý, ngày 31.1, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cũng đã có văn bản số 479/NHNN-VP yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành ngân hàng triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh do coronavirus gây ra.

Theo đó, Thống đốc Lê Minh Hưng yêu cầu các tổ chức tín dụng phải đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm… tại trụ sở cơ quan, nơi làm việc; hướng dẫn, tạo điều kiện hỗ trợ người lao động trong đơn vị mình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như cung cấp và sử dụng khẩu trang, dung dịch rửa tay.

Nếu phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh (ốm, sốt, ho…), yêu cầu người lao động nghỉ làm việc, đến cơ sở y tế khám, điều trị; đồng thời kịp thời báo cáo cơ quan quản lý cấp trên, cơ quan y tế địa phương để hỗ trợ xử lý khẩn trương. Các ngân hàng cũng cần hạn chế, hoãn tổ chức hội, họp đông người không cấp thiết trong thời gian phòng, chống dịch.

Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước cũng không yêu cầu khách hàng đến giao dịch phải tháo bỏ khẩu trang trước khi vào trụ sở như đã quy định tại văn bản số 7777 ngày 16.10.2018 về việc tăng cường công tác phòng ngừa tội phạm cướp tiền tại ngân hàng, đảm bảo an toàn kho quỹ, giao dịch tiền mặt.

Tuy nhiên, các tổ chức tín dụng vẫn phải tăng cường các biện pháp cần thiết theo quy định của pháp luật và theo thẩm quyền để bảo đảm an toàn tuyệt đối tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá trong giao dịch và trong kho tiền; ngăn chặn các trường hợp lợi dụng dễ gây mất an ninh, an toàn khi giao dịch. Việc đeo khẩu trang khi giao dịch đối với khách hàng chỉ được thực hiện cho đến khi thông báo hết dịch của cơ quan chức năng.

Đối với các giao dịch, hoạt động bắt buộc phải nhận diện khách hàng, nhân viên ngân hàng đề nghị khách hàng tạm thời tháo bỏ khẩu trang để nhận diện. Sau khi hoàn thành thủ tục, khách hàng tiếp tục đeo khẩu trang (nếu có nhu cầu) trong quá trình giao dịch.

Đặc biệt, nhân viên ngân hàng có thể sử dụng khẩu trang khi thực hiện giao dịch, tiếp xúc với khách hàng nếu cần thiết.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng cho nhân viên đeo khẩu trang phòng coronavirus