Cứ đến ngày Vía Thần Tài, người dân khắp nơi trên cả nước lại đổ dồn về các cửa hàng vàng, xếp hàng từ 4-5 giờ sáng cho đến 11-12 giờ đêm để chờ mua vàng với hy vọng sẽ có một năm may mắn, tài lộc sung túc. Phục vụ nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp đang gia tăng số lượng, tung ra hàng trăm nghìn sản phẩm mới.

Hàng tấn vàng 'chạy đua' ngày Vía Thần Tài

02/02/2020, 16:03

Cứ đến ngày Vía Thần Tài, người dân khắp nơi trên cả nước lại đổ dồn về các cửa hàng vàng, xếp hàng từ 4-5 giờ sáng cho đến 11-12 giờ đêm để chờ mua vàng với hy vọng sẽ có một năm may mắn, tài lộc sung túc. Phục vụ nhu cầu của người dân, các doanh nghiệp đang gia tăng số lượng, tung ra hàng trăm nghìn sản phẩm mới.

Các doanh nghiệp đang đua nhau tăng số lượng, ra thêm mẫu mã mới cho ngày Vía Thần Tài năm nay - Ảnh: TN

Ghi nhận của PV tại "phố vàng" Trần Nhân Tông (Hà Nội) ngày 2.2, lượng khách mua vàng khá đông, tuy nhiên chưa xảy ra cảnh xếp hàng hay chen lấn, chờ đợi như mọi năm vì người dân vẫn còn lo lắng về dịch coronavirus.

Các hiệu vàng hiện đã trang hoàng xong xuôi chờ đón lượng khách tăng mạnh trong ngày 10 Tháng Giêng. Bên trong các hiệu vàng, rất nhiều sản phẩm mới được giới thiệu tới khách hàng.

Các sản phẩm truyền thống cho ngày Vía Thần tài năm nay như: tượng vàng Thần tài, nhẫn kim tiền, Charm tì hưu vàng, đĩnh vàng tài lộc, nhẫn vàng tròn trơn 1 chỉ, 2 chỉ và 1 lượng được các công ty vàng chuẩn bị nhiều nhất. Một trong những sản phẩm tiêu biểu cho ngày Vía Thần tài năm Canh Tý 2020 được nhiều khách hàng tìm đến là tượng vàng Linh giáp Kim Tý.

Người dân đi mua vàng cho ngày Vía Thần Tài

Năm nay, các doanh nghiệp tiếp tục tăng số lượng sản phẩm vàng bán ra khoảng 10-30% so với năm ngoái, đồng nghĩa với số lượng vàng có thể lên đến hàng tấn.

Ông Dương Anh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, để chuẩn bị cho ngày Thần Tài năm nay, doanh nghiệp đã tung ra 280.000 sản phẩm đa dạng, tăng 30% so với dịp Thần Tài năm ngoái để đáp ứng nhu cầu của người dân. Trong đó có nhiều sản phẩm mới như sản phẩm đúc hình chuột, sản phẩm Âu vàng Phúc Long được chế tác bằng công nghệ 3D...

Vào ngày này, người dân đa phần đến mua vàng lẻ với số lượng từ 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ,... thậm chí có người chỉ mua 0,5 chỉ gọi là lấy may, mong một năm tài lộc sung túc. Theo ông Dương Anh Tuấn, các sản phẩm Đồng vàng Kim Tý năm nay sẽ được tính theo giá niêm yết của vàng SJC, với trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, đáp ứng nhu cầu tích trữ, đầu tư và quà tặng.

Trong khi đó, đại diện Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận cho biết mùa Thần tài năm nay, công ty tiếp tục tung ra dòng sản phẩm vàng miếng Tài - Lộc với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Canh Tý. Bên cạnh đó là dòng sản phẩm trang sức Kim Tý có giá dao động từ 2.400.000 đồng đến 3.500.000 đồng.

Trong tuần này, giá vàng thế giới đã tăng mạnh bởi dịch viêm đường hô hấp cấp coronavirus. Giá vàng trong nước theo đó cũng bật tăng, có thời điểm vượt mốc 45 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, giá vàng hôm nay (ngày 2.2) đã đồng loạt tăng mạnh tại các thương hiệu uy tín. Trong đó giá vàng SJC tại Hà Nội tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 250.000 đồng/lượng tại chiều bán ra so với cuối phiên hôm 31.1. Giá vàng SJC hôm nay giao ngay ở mức 44,45 triệu đồng/lượng mua vào - 44,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng tấn vàng 'chạy đua' ngày Vía Thần Tài