SHB vừa thông báo bán khoản nợ của Công ty cổ phần Hạ tầng cảnh quan Green - Art, với tài sản đảm bảo liên quan đến dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Ngân hàng SHB rao bán khoản nợ liên quan đến dự án tại Nghĩa Đô

L.H | 06/04/2022, 18:30

SHB vừa thông báo bán khoản nợ của Công ty cổ phần Hạ tầng cảnh quan Green - Art, với tài sản đảm bảo liên quan đến dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

du-an.jpg

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa rao bán khoản nợ của Công ty cổ phần Hạ tầng cảnh quan Green - Art, phát sinh tại chi nhánh SHB Vĩnh Phúc. Việc mua bán nợ theo phương thức thỏa thuận. Tuy nhiên, phía ngân hàng không tiết lộ giá trị khoản nợ.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ các quyền tài sản, tài sản và lợi ích khác thuộc quyền sở hữu hợp pháp của Công ty cổ phần Hạ tầng cảnh quan Green - Art phát sinh từ Hợp đồng mua bán bất động sản giữa công ty này với Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh (Tập đoàn Tân Hoàng Minh).

Theo đó, hợp đồng này thể hiện Công ty cổ phần Hạ tầng cảnh quan Green - Art đã mua 45 căn hộ chung cư thuộc tòa chung cư nằm trong dự án Khu nhà ở phía Đông hồ Nghĩa Đô, đường Nguyễn Văn Huyên, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tên thương mại của dự án này là D’. Palais de Louis.

Dự án này đã được khởi công từ tháng 12.2009 với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, thiết kế 242 căn hộ hạng sang, tổng vốn đầu tư hơn 4.000 tỉ đồng. Dự án từng nhiều lần bị chậm tiến độ, phải trả lại tiền cọc cho nhà đầu tư. Đến năm 2016, dự án mới được mở bán trở lại.

Ngoài việc chậm tiến độ, dự án D’. Palais De Louis cũng từng dính hàng loạt vấn đề trong quá trình xây dựng. Theo đó, vào cuối tháng 6.2017, Thanh tra Bộ Xây dựng đã chỉ ra nhiều vi phạm đối với chủ đầu tư và các nhà thầu tại dự án này.

Theo thông báo của SHB, khoản vay của Công ty cổ phần Hạ tầng cảnh quan Green - Art mới được ngân hàng ký kết từ cuối năm 2020. Trong đó, công ty này cũng mới ký hợp đồng mua 45 căn hộ trong dự án D’. Palais de Louis của Tập đoàn Tân Hoàng Minh trước đó không lâu. Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm rưỡi, ngân hàng đã thông báo bán lại toàn bộ khoản nợ.

Trước đó, liên quan đến việc Ủy ban Chứng khoán Nhà nước hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ của nhóm công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, SHB thông tin trong các giao dịch phát hành trái phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Khách sạn Soleil và Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt với tổng giá trị 1.600 tỉ đồng, ngân hàng chỉ đứng vai trò cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và tài sản bảo đảm.

"SHB không bảo lãnh phát hành, bảo lãnh thanh toán, không đầu tư và không phân phối 2 lô trái phiếu nêu trên. Ngân hàng chỉ là tổ chức cung cấp dịch vụ quản lý tài khoản và quản lý tài sản bảo đảm", đại diện ngân hàng nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngân hàng SHB rao bán khoản nợ liên quan đến dự án tại Nghĩa Đô