An và My đã cấu kết chiếm đoạt số tiền hơn 4 tỉ đồng từ kho quỹ Ngân hàng NN-PT-NT, chi nhánh huyện Châu Phú, tỉnh An Giang

Bắt giam 2 Phó trưởng phòng Kế toán - ngân quỹ chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng tại Ngân hàng NN-PT-NT An Giang

Tô Văn - Nghiêm Túc | 06/04/2022, 11:09

An và My đã cấu kết chiếm đoạt số tiền hơn 4 tỉ đồng từ kho quỹ Ngân hàng NN-PT-NT, chi nhánh huyện Châu Phú, tỉnh An Giang

Sáng 6.4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Huỳnh Tiểu My (SN 1981, ngụ ấp Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân) và Vũ Thái An (SN 1988, ngụ ấp Bình Hòa, thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú) về tội “Tham ô tài sản”, quy định tại khoản 4 Điều 353 Bộ luật Hình sự.

1-nh.jpg
Vũ Thái An tại cơ quan công an - Ảnh: Anh Túc
2-nh.jpg
Huỳnh Tiểu My tại cơ quan  công an - Ảnh: Anh Túc

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 1.12.2021, An lợi dụng chức vụ của mình đang làm là Phó trưởng phòng Kế toán – ngân quỹ, kiêm nhiệm thủ quỹ tại Ngân hàng NN-PT-NT, chi nhánh huyện Châu Phú có trách nhiệm trong thu tiền, ký duyệt chứng từ thủ quỹ, kiểm kê đối chiếu tiền ngân quỹ với sổ sách cuối ngày và cất giữ tiền vào kho quỹ của ngân hàng, được phép ra vào kho quỹ đã giúp cho My (cũng giữ chức vụ Phó trưởng phòng Kế toán – ngân quỹ, phụ trách kiểm soát giao dịch) để lấy số tiền 2 tỉ đồng trong kho quỹ của ngân hàng rồi đưa cho một người bạn nộp tiền vào tài khoản, rồi chuyển lại cho An, để An chuyển cho My.

Sau đó, My dùng số tiền này chuyển trả nợ cho chủ nợ đã cho My vay trước đó. Mục đích là để chủ nợ cho My tiếp tục vay để My trả nợ cho An.

Ngoài ra, An còn trực tiếp ký xác nhận đã thu tiền vào 2 giấy nộp tiền vào tài khoản của 2 người do My lập khống để giúp My hạch toán chiếm đoạt số tiền 2 tỉ 550 triệu đồng.

Tổng cộng, An và My đã cấu kết chiếm đoạt số tiền 4 tỉ 550 triệu đồng từ kho quỹ Ngân hàng NN-PT-NT, chi nhánh huyện Châu Phú.

Bên cạnh đó, My còn lợi dụng chức vụ của mình chỉ đạo cấp dưới hạch toán khống số tiền 2 tỉ 500 triệu đồng vào tài khoản của một người tên N.T.M.T. Mục đích là để My trả nợ cho T..

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt giam 2 Phó trưởng phòng Kế toán - ngân quỹ chiếm đoạt hơn 4 tỉ đồng tại Ngân hàng NN-PT-NT An Giang