Chính phủ Anh đã lập gói cứu trợ cho ngành công nghiệp giải trí bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, bao gồm cả các nhà hát và rạp chiếu phim độc lập.

Ngành giải trí Anh được chính phủ cứu trợ gần 2 tỉ USD để vượt qua dịch COVID-19

06/07/2020, 16:06

Chính phủ Anh đã lập gói cứu trợ cho ngành công nghiệp giải trí bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, bao gồm cả các nhà hát và rạp chiếu phim độc lập.

Ngành giải trí tại Anh kêu gọi sự trợ giúp từ chính phủ - Ảnh: Internet

Chính phủ Anh mới đây đã tiết lộ đã lập ra một gói cứu trợ trị giá 1,57 tỉ bảng Anh (1,96 tỉ USD) cho lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật của nước này, gồm cả các nhà hát và rạp chiếu phim độc lập.

Gói giải cứu được công bố vào tối 5.7 vừa rồi trong bối cảnh có những lời kêu gọi giúp đỡ ngành giải trí Anh bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19. Nhiều địa điểm nổi tiếng phải đóng cửa và hàng ngàn người lao động mất việc làm.

Ngành giải trí tại Vương quốc Anh bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh - Ảnh: Getty

Khoản cứu trợ trị giá 880 triệu bảng (1 tỉ USD) sẽ dành cho ngành giải trí đến tháng 4.2021, một số gói khác sẽ được chia sẻ tới các nhà hát, địa điểm tổ chức âm nhạc, di sản, viện bảo tàng, phòng trưng bày và rạp chiếu phim độc lập. Chính phủ cũng cung cấp 270 triệu bảng (336 triệu USD) cho các khoản vay phải trả. Quyết định về cách phân bổ gói cứu trợ này sẽ được thực hiện với sự hỗ trợ của các cơ quan liên quan.

“Từ nhà hát và nhạc kịch mang tính biểu tượng, triển lãm đầy mê hoặc tại các phòng trưng bày đẳng cấp thế giới của chúng tôi đến các hợp đồng biểu diễn ở các địa điểm tầm địa phương, ngành công nghiệp giải trí của Vương quốc Anh là trái tim của đất nước này”, Thủ tướng Boris Johnson nói.

“Số tiền đó sẽ giúp bảo vệ lĩnh vực này cho các thế hệ tương lai, đảm bảo các nhóm nghệ thuật và địa điểm trên khắp nước Anh có thể duy trì và hỗ trợ nhân viên của họ trong bối cảnh mọi thứ hiện vẫn đang phải đóng cửa”, Thủ tướng Anh cho biết thêm.

“Đây là tin rất đáng mừng cho các rạp chiếu phim độc lập của chúng tôi, một phần đóng vai trò quan trọng trong nền giải trí của đất nước Anh. Thông báo hôm nay sẽ giúp nhiều người trong số họ có thể sớm mở cửa trở lại và đem lại đủ những biện pháp an toàn cho cả khán giả và nhân viên cũng như kết nối những người yêu thích phim lại với nhau”, Giám đốc điều hành BFI Ben Roberts chia sẻ.

Nhiều bảo tàng tại Anh đang phải đóng cửa - Ảnh: Internet

Hơn 350.000 người trong ngành công nghiệp giải trí đã rơi vào tình cảnh khó khăn từ giữa tháng 3 đến nay do dịch bệnh. Ngành này sử dụng lực lượng lao động ước tính khoảng 700.000 người.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
14 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giải trí Anh được chính phủ cứu trợ gần 2 tỉ USD để vượt qua dịch COVID-19