Những ngày qua, một số tỉnh thành xảy ra tình trạng cắt điện khiến khách du lịch, người dân ngán ngẩm bởi không có cách gì chống nóng.

Ngao ngán chuyện đi du lịch gặp cảnh mất điện

Tuyết Nhung | 06/06/2023, 19:45

Những ngày qua, một số tỉnh thành xảy ra tình trạng cắt điện khiến khách du lịch, người dân ngán ngẩm bởi không có cách gì chống nóng.

Vừa ngả lưng nghỉ tại một khách sạn gần biển ở Nghệ An, gia đình chị Nguyễn Thị Thùy (du khách đến từ Hà Nội) đã phải "nếm mùi" mất điện. Chị Thùy ngán ngẩm lắc đầu: "Gia đình tôi xuống đây từ hôm qua. Nhận phòng lúc 15 giờ, đến gần 17 giờ thì mất điện. Lúc đấy có gió mát và chuẩn bị đi tắm biển nên chúng tôi cũng không quan tâm chuyện này cho lắm".

ha-long-mat-dien-17560720.jpg
TP.Hạ Long mất điện, người dân ra đường hóng gió - Ảnh: PC

Tuy nhiên, cơn ác mộng đã bắt đầu khi đến tối cả nhà tôi quay lại khách sạn để tắm nước ngọt. Trời tối, mất điện khiến sự sinh hoạt của cả gia đình rất chật vật. Sau đó, chúng tôi ra ngoài ăn tối, lúc quay trở về khách sạn đã 21 giờ vẫn chưa có điện. Nóng không thể ngủ nổi, cả nhà đành lang thang, vạ vật khu vực bờ biển đến gần 2 giờ sáng lễ tân mới gọi điện thông báo khách sạn đã có điện".

Không chỉ gia đình chị Thùy đi Nghệ An, nhiều du khách đến TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) tuần qua đều chịu cảnh mất điện luân phiên. Nhiều người đã phải hủy tour giữa chừng vì không chịu được cái nóng. Không chỉ du khách, người dân Hạ Long cũng ngao ngán do mất điện. Nhiều gia đình phải đóng cửa, ra ngoài vạ vật tìm nơi tránh nóng.

Để hóng mát, rất đông người dồn về các bãi biển, quảng trường và các cây cầu. Tại những vị trí này, xe máy, ô tô đỗ kín lòng đường, đường đi bộ thành nơi ngồi nhậu của người lớn. Nhiều trẻ em được bố mẹ cho trèo lên trụ cầu, lan can để hóng mát.

Chuyện mất điện đột ngột ở TP.Hạ Long không phải hiếm trong những ngày này. Sáng 4.6, khu vực Bãi Cháy cũng hứng chịu tình cảnh tương tự. Việc mất điện không có thông báo trước khiến nhiều khách sạn bị khách hủy thuê phòng.

Về tình trạng cắt điện luân phiên, đại diện Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có thông tin chính thức về việc một số thành phố và khu đô thị lớn của Quảng Ninh như Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên... xảy ra tình trạng mất điện trong nhiều giờ.

Theo Điện lực Quảng Ninh, những ngày qua nắng nóng gay gắt trên diện rộng đã làm lượng điện tiêu thụ của 27 tỉnh thành phía bắc tiếp tục tăng cao. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị gián đoạn cung cấp điện do sự cố cục bộ xảy ra ở những khu vực lưới điện bị quá tải.

Trong ngày 1.6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phải cắt giảm khẩn cấp luân phiên với 78/128 đường dây trung áp cấp điện trên địa bàn tỉnh từ Đông Triều đến Đầm Hà (riêng huyện Hải Hà và TP.Móng Cái đang dùng điện nhập khẩu từ Trung Quốc nên không bị tiết giảm).

Việc cắt giảm này nằm trong khó khăn bất khả kháng của ngành điện cả nước. Khó khăn nhất là ở khu vực phía bắc, nắng nóng gay gắt diện rộng làm lượng điện tiêu thụ lên cao, có thời điểm tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, nguồn điện dự phòng rơi vào cạn kiệt. Nước ở hầu hết hồ thủy điện xuống mức cạn kiệt, thấp hơn nhiều so với mức trung bình hằng năm. Nhiệt điện than nhiều tổ máy gặp sự cố. Điện gió đang ở khoảng thời gian yếu trong năm. Điện mặt trời thì chỉ phát điện ban ngày…

Bài liên quan
Người dân Kyiv chuẩn bị sống chung với mất điện
Kyiv cùng nhiều thành phố tại Ukraine rơi vào cảnh mất điện diện rộng vì Nga đẩy mạnh tấn công nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng. Người dân buộc phải tìm cách sống chung với tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
12 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngao ngán chuyện đi du lịch gặp cảnh mất điện