Clip nhà trường phát ca khúc Anh không đòi quà trước giờ ăn trưa và các học sinh cấp 1 đồng thanh hát theo khiến nhiều người lớn lắc đầu ngao ngán.

Ngày 1.6, học sinh cấp 1 hát ‘Anh không đòi quà’ trước giờ ăn

Hồng Quân | 01/06/2016, 15:39

Clip nhà trường phát ca khúc Anh không đòi quà trước giờ ăn trưa và các học sinh cấp 1 đồng thanh hát theo khiến nhiều người lớn lắc đầu ngao ngán.

Clip học sinh cấp 1 hát Anh không đòi quà’trước giờ ăn (BEATVN)

Clip này vừa được chia sẻ trên fanpage hơn 1 triệu like và thu hút sự chú ý của dân mạng nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1.6).

Anh không đòi quà từng làm mưa làm gió cuối năm 2013 đến đầu năm 2014 và gắn liền với màn lột đồ của nhiều cô gái Việt. Nội dung clip đề cập đến chuyện yêu đương và chia tay đòi quà của các thanh niên. Vì thế, việc học sinh cấp 1 hát Anh không đòi quà, ca khúc không phù hợp với lứa tuổi của mình, khiến nhiều bậc phụ huynh lo ngại.

Bạn Tung Bent nhận xét: “Hỏng cả một thế hệ. Những bài hát truyền thống của đất nước, của đoàn thì không thuộc, thuộc gì những bài hát không đòi quà này”.

Không hiểu trường nào mà cho các cháu hát những bài như thế này. Làm suy nghĩ của các cháu lệch lạc”, bạn Nam Cường bức xúc.

Bạn Lê Tâm bình luận hài hước: “Biết là 1.6 nên bảo các cháu hát bài này để các cháu không dám đòi quà”.

Trong khi bạn Huyền nhận định: "Giờ các nhạc sĩ không sáng tác nhiều bài hát cho thiếu thi hay phù hợp với lứa tuổi của các em. Trong khi nhạc yêu đương thì đầy rẫy và được phát ở khắp nơi. Các em bị ảnh hưởng và hát theo nhạc người lớn cũng là điều dễ hiểu".

Học sinh cấp 1 hát Anh không đòi quà trước giờ ăn trưa.

Hiện chưa rõ clip trên được quay tại trường tiểu học nào.

Do ảnh hưởng của Internet và mạng xã hội, học sinh tiểu học thích nghe và thuộc lòng các ca khúc tình yêu hơn nhạc thiếu nhi không phải là chuyện mới lạ, đặc biệt là nhạc của Sơn Tùng M-TP.

Đầu tháng 3.2015, clip nhiều em học sinh trường tiểu học Đông Thái, Hà Nội hát bài Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP theo nữ ca sĩ biểu diễn trên sân khấu cũng gây xôn xao.

Cô Vũ Thị Loan, hiệu trưởng trường Đông Thái cho biết, việc các em hát theo bài này do thói quen của bọn trẻ, trường không dạy hay khuyến khích học sinh hát những bài có nội dung người lớn như vậy.

Cũng theo cô Loan, ngày nay Internet phát triển, học sinh được nghe nhiều bài hát mới nên chỉ cần giai điệu Chắc ai đó sẽ về vang lên là các em đã nhún nhảy và hát theo.

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
26 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 1.6, học sinh cấp 1 hát ‘Anh không đòi quà’ trước giờ ăn