Do sự tăng không đồng đều nên chênh lệch giữa giá vàng nội và vàng ngoại được thu hẹp.

Ngày 18.10: Chênh lệch giá vàng thu hẹp còn 3,8 triệu đồng/lượng

Một Thế Giới | 18/10/2013, 11:05

Do sự tăng không đồng đều nên chênh lệch giữa giá vàng nội và vàng ngoại được thu hẹp.

           

Sáng nay (18.10), giá vàng miếng SJC tại Hà Nội và TP.HCM được DOJI niêm yết giao dịch bán lẻ ở mức 37,17 – 37,37 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại TP.HCM, giá vàng do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết là 37,2 – 37,4 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào và 80.000 đồng/lượng bán ra.

Trong khi đó, vàng thế giới trong đêm qua đã thiết lập đà tăng mạnh cao hơn lúc đóng cửa phiên trước tới hơn 30 USD/oz, có lúc còn tiến sát mốc 1.324 USD/oz. Cập nhật lúc 9h51 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay ở mức 1.318,02 USD/oz.

Như vậy, vàng trong nước tăng với biên động không lớn giữa lúc vàng thế giới tăng mạnh. Quy đổi theo tỉ giá Vietcombank trong ngày, chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước và vàng SJC thế giới chưa kể thuế và phí là 3,8 triệu đồng/lượng.

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu bán vàng phiên thức 66 với 15.000 lượng vàng. Giá tham chiếu để tính giá đặt cọc là 37,08 triệu đồng/lượng. Đây là phiên đấu thầu lần thứ 2 trong tuần này.

Ở một diễn biến khác, nhiều người thắc mắc vì sao giá vàng vẫn tăng ngay cả khi chính phủ Mỹ đạt được thoả thuận nâng trần nợ?

Ông George Gero, chiến lược gia giao dịch kim loại quý tại RBC Capital Markets, cho rằng số lượng hợp đồng mở giao dịch vàng giảm ngay cả khi giá tăng, có nghĩa là giới đầu tư có dấu hiệu chốt lời.

Nếu nhà đầu tư sử dụng vàng như phương tiện truyền thống, tức là tài sản trú ẩn an toàn, thì chẳng có lý do gì họ muốn giữ vàng. Nhưng khi họ đặt cược cả vào vàng và chứng khoán trong bối cảnh thị trường thiếu chắc chắn thì khác, họ sẽ muốn giữ gìn tài sản của mình.

Ông Gero cho rằng giá vàng sẽ bắt đầu quay trở lại với thực chất và tái tập trung vào những vấn đề khác như là khi nào Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm chương trình nới lỏng tiền tệ dưới sự quản lý của nữ chủ tịch mới Janet Yellen.

A.T tổng hợp

           
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 18.10: Chênh lệch giá vàng thu hẹp còn 3,8 triệu đồng/lượng