Ngày hôm nay hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có chỉ số UV cực đại ngày đạt mức > 7, ngưỡng có nguy cơ hây hại cao đến rất cao cho cơ thể người.

Ngày 18.9, hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có chỉ số UV cực đại

Thu Anh | 18/09/2021, 11:05

Ngày hôm nay hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có chỉ số UV cực đại ngày đạt mức > 7, ngưỡng có nguy cơ hây hại cao đến rất cao cho cơ thể người.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 18.9, hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có chỉ số UV cực đại ngày đạt mức trên 7, ngưỡng có nguy cơ hây hại cao đến rất cao cho cơ thể người.

ngay-18.9-hau-khap-cac-khu-vuc-tren-ca-nuoc-deu-co-chi-so-uv-cuc-dai.jpg
Hôm nay, hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có chỉ số UV cực đại - Ảnh: Internet

Đặc biệt, khu vực Nam Bộ, mức chỉ số UV đều > 9. Trong 3 ngày tới, khu vực các thành phố Bắc Bộ và Trung Bộ sẽ tiếp tục có mức chỉ số cường độ UV cao ở mức > 7. TP.Nha Trang ngày 19.9 mức cường độ tia cực tím sẽ giảm muống mức 4 - 5. Nam Bộ được nhận định mức cường độ tia cực tím trong 3 ngày tới sẽ giảm xuống ngưỡng 6 - 8.

Trong đó, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) ở mức 8.4; TP.Hà Nội 7.8; TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) 9.2, TP.Hội An (Quảng Nam) 8.6, TP.Đà Nẵng 7.2; TP.Nha Trang (Khánh Hòa) 8.5. TP.HCM; TP.Cần Thơ và TP.Cà Mau đều ở mức 9.9.

Theo khuyến cáo, người dân khi ra đường vào thời điểm chỉ số UV đạt đỉnh trong ngày là từ 10 giờ - 14 giờ cần đội mũ rộng vành, sử dụng ô, đeo mắt kính màu sậm, bịt kín khẩu trang, tránh nắng trong bóng râm và cây có bóng mát để hạn chế tác động từ tia UV.

Bài liên quan
Cảnh báo bức xạ tia UV đạt cực đại, gây nguy hiểm ở nhiều tỉnh thành
Trong ngày 7.9 và các ngày tiếp theo, chỉ số bức xạ tia cực tím tại TP.HCM và các tỉnh thành từ Thừa Thiên-Huế đến Cà Mau đạt ngưỡng cực đại, gây nguy hiểm nếu tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, mọi người cần lưu ý khi ra đường vào buổi trưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 18.9, hầu khắp các khu vực trên cả nước đều có chỉ số UV cực đại