Theo đó, trong 2 ca mắc mới, có 01 ca tại khu cách ly và 01 ca tại khu phong tỏa.

Sáng 18.9, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca COVID-19

Thu Anh (tổng hợp) | 18/09/2021, 07:23

Theo đó, trong 2 ca mắc mới, có 01 ca tại khu cách ly và 01 ca tại khu phong tỏa.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, sáng 18.9, Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc mới;  trong đó có 1 ca tại khu cách ly và 1 ca tại khu phong tỏa. Phân bố số mắc mới tại Hoàng Mai (1), Thanh Xuân (1) và đều thuộc chùm F1 của các trường hợp sàng lọc ho, sốt.

Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 từ ngày 29.4 đến nay là 3.886 ca; trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.596 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2.290 ca.

Để đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo chỉ đạo tại Công điện 1409/CĐ-BYT ngày 15.9 về việc xét nghiệm và một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 khi thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã thực hiện phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ.

Phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đúng đối tượng, đặc biệt là rà soát lấy mẫu 100% đối tượng có triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh như ho, sốt, rát họng, mệt mỏi, mất hoặc giảm khứu giác, vị giác.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; giám sát chặt chẽ với người bệnh có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19; người đến từ các vùng dịch hoặc có các yếu tố dịch tễ nguy cơ khác khi tới khám, điều trị, làm việc tại đơn vị.

Sở Y tế cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tích cực vào cuộc chỉ đạo, điều hành công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, từ công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc, nơi cư trú.

Phân công lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, hướng dẫn người dân thực hiện quy định về an toàn phòng chống dịch đến thành lập và đưa các trạm y tế lưu động tại các xã, phường, thị trấn có nguy cơ cao vào hoạt động.

sang-18.9-ha-noi-ghi-nhan-02-ca-mac-moi.jpg
Trong 2 ca mắc mới, có 1 ca tại khu cách ly - Ảnh: Internet

Triển khai việc ứng dụng quét mã QR

Từ 12 giờ trưa 16.9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, văn phòng phẩm, sửa chữa điện tử, điện lạnh… tại 19 quận, huyện, thị xã của Hà Nội được hoạt động. Yêu cầu bắt buộc với các cơ sở này khi mở cửa lại là phải tạo điểm quét mã QR.

Theo Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội Nguyễn Thanh Liêm, căn cứ Văn bản số 3084/UBND-KGVX ngày 15.9 của UBND thành phố về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố, Sở đã phối hợp các quận, huyện, thị xã xây dựng và triển khai việc ứng dụng quét mã QR cho toàn bộ người dân, các nhà hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị...

Giám đốc Sở TT-TT đề nghị 19 địa phương vừa được nới lỏng chỉ đạo các lực lượng tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh tạo mã QR để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Trung tâm công nghệ phòng chống dịch COVID-19 quốc gia cho biết để tạo điểm quét mã QR, trước hết, chủ địa điểm cơ sở kinh doanh cần đăng ký để sử dụng được tính năng quét mã QR và quản lý được thông tin người ra vào.

Theo đó, chủ địa điểm cần truy cập trang web https://qr.tokhaiyte.vn, chọn mục “Đăng ký địa điểm” và nhập đầy đủ thông tin về địa điểm cần đăng ký, bao gồm tên địa điểm, thông tin về địa điểm (tỉnh, quận/huyện, xã); họ và tên người đăng ký; số điện thoại di động của người đăng ký, và làm theo các hướng dẫn tiếp theo.

Trong quá trình mở cửa kinh doanh, chủ địa điểm có trách nhiệm yêu cầu khách ra vào xuất trình mã QR để quét, ghi nhận lượt vào ra. Cụ thể, người kiểm soát địa điểm mở ứng dụng Bluezone và chọn tính năng “Kiểm tra mã QR”; sau đó chọn địa điểm kiểm soát - nơi mà người kiểm soát đang đứng để tiến hành quét mã QR người ra vào.

Người kiểm soát quét mã QR của người ra vào (có thể quét trực tiếp mã trên điện thoại, mã QR được in ra giấy, hoặc mã QR của thẻ Bảo hiểm y tế).

Bài liên quan
Hà Nội cho mở lại một số dịch vụ tại một số địa bàn
Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ban hành văn bản cho phép mở lại một số dịch vụ tại một số địa bàn không có ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sáng 18.9, Hà Nội ghi nhận thêm 2 ca COVID-19