Giờ đây, ngày 29-2 không chỉ đặc biệt vì sự xuất hiện ít ỏi trên cuốn lịch mà sẽ còn trở thành ngày kỷ niệm tình yêu của các cặp đôi mà con gái mới là người chủ động.

Ngày 29-2: Ngày con gái cầu hôn con trai?

Một Thế Giới | 29/02/2016, 14:41

Giờ đây, ngày 29-2 không chỉ đặc biệt vì sự xuất hiện ít ỏi trên cuốn lịch mà sẽ còn trở thành ngày kỷ niệm tình yêu của các cặp đôi mà con gái mới là người chủ động.

Trong tình yêu, quan niệm con trai bao giờ cũng là người chủ động trong mọi bước tiến tình cảm đã trở thành "tượng đài" khó lòng phá vỡ. Thế nhưng vẫn sẽ có những dịp vai trò của con trai và con gái được hoán đổi cho nhau để tình yêu của cả hai không bị nhàm chán và gắn kết hơn. Và "anh bạn" 4 năm mới gặp 1 lần - ngày 29-2, chính là thời điểm để thực hiện điều đó.

Theo truyền thuyết phương Tây, truyền thống này đã có từ hồi thế kỷ thứ 5 tại Ireland, khi vị nữ thánh Kildare than phiền với thánh Patrick rằng phụ nữ ở xứ Ireland phải chờ đợi rất lâu mới được đàn ông trong vùng cầu hôn. Thánh Patrick đã đồng ý, chấp nhận cho phụ nữ trong vùng được phép hỏi cưới bất kỳ đàn ông nào mà họ thích vào ngày 29 tháng 2 mỗi năm nhuận.

Cho đến năm 1288, truyền thống này được nâng lên trở thành một đạo luật tại Scottland, ban bố bởi nữ hoàng Margarite và ngày 29/2 trở thành “ngày quyền lợi phụ nữ”. Trong ngày này, phụ nữ có thể tỏ tình hoặc cầu hôn với người đàn ông mà mình yêu thương.

Theo thời gian, phong tục này đã lan rộng ra khắp châu Âu và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình cho tới ngày nay. Tuy nhiên, với các bạn trẻ Việt Nam, đây lại là một "định nghĩa" khá mới về ngày 29-2. Chính vì vậy, sự kiện đặc biệt này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đa số là các cặp đôi, những người sắp thành cặp đôi và không thể thiếu các thanh niên FA.

Lướt qua những diễn đàn của các bạn trẻ trên Facebook có thể thấy đâu đâu cũng nhắc về ngày 29-2. Đặc biệt, trên trang fanpage chương trình "Chuyển động 24H" của Đài truyền hình Việt Nam, phóng sự ngắn về ngày 29-2 đã có tới hơn 1 triệu lượt xem, hơn 30 nghìn lượt thích, 29 nghìn lượt chia sẻ và 11 nghìn bình luận chỉ sau ít giờ đăng tải. Không ít chàng trai đã tag tên Facebook người yêu mình vào để... đòi tỏ tình, cầu hôn, trong khi đó các bạn nữ cũng không hề kém cạnh khi tự tin quyết định "làm tới".

Hiện tại, cơn bão mang tên "29-2" vẫn đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội. Các cô gái, các bạn đã sẵn sàng để biến ngày đặc biệt này càng đặc biệt hơn nữa khi trở thành dấu mốc quan trọng trong cuộc đời chưa?

Nhật Linh (Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 29-2: Ngày con gái cầu hôn con trai?