Ngày 8.3, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ xét đơn kháng cáo của 6 bị cáo trong vụ án xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Ngày 8.3, xét xử phúc thẩm vụ án ‘Giết người’ xảy ra tại Đồng Tâm

Nhã Thanh | 07/03/2021, 14:00

Ngày 8.3, TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ xét đơn kháng cáo của 6 bị cáo trong vụ án xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Theo dự kiến, ngày mai (8.3), TAND Cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử theo trình tự phúc thẩm vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Tính đến thời điểm này đã có hơn 10 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo tại phiên toà phúc thẩm. Dự kiến, phiên toà sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ 8.3 đến hết ngày 10.3.2021).

ngay-mai-xet-xu-phuc-tham-vu-an-giet-nguoi-xay-ra-tai-dong-tam.jpg
Các bị cáo tại phiên sơ thẩm - Ảnh: N.A

Sau khi kết phúc phiên sơ thẩm, 6 bị cáo đã có đơn kháng cáo. Trong đó, các bị cáo Lê Đình Công, Lê Đình Chức, Lê Đình Doanh, Bùi Viết Hiểu và Nguyễn Quốc Tiến đều đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét các tình tiết trong vụ án nhằm giảm nhẹ hình phạt.

Riêng bị cáo Bùi Thị Nối không đồng ý với phán quyết của bản án sơ thẩm và đã có đơn kháng cáo đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét lại.

Trước đó, chiều 14.9.2020, HĐXX cấp sơ thẩm TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt 5 bị cáo về tội “Giết người”, trong đó, bị cáo Lê Đình Công, Lê Đình Chức đều bị tuyên mức án tử hình; Lê Đình Doanh bị phạt tù chung thân; Bùi Viết Hiểu 16 năm tù; Nguyễn Quốc Tiến 13 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Văn Tuyển bị xử phạt 12 năm tù về tội “Giết người”. 23 bị cáo còn lại bị HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt các mức án từ 15 tháng tù treo đến 6 năm tù về cùng tội danh “Chống người thi hành công vụ”.

Bản án sơ thẩm nhận định, đây là vụ án hình sự nghiêm trọng, hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, bất chấp pháp luật, coi thường kỷ cương phép nước, ngang nhiên xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của Nhà nước và chính quyền địa phương, coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác, đặc biệt là những người đang thi hành công vụ.

Với nhóm 6 bị cáo bị tuyên phạt về tội “Giết người”, Tòa cấp sơ thẩm cho rằng đó là những bị cáo cầm đầu, vừa tổ chức chuẩn bị công cụ, phương tiện, phân công vị trí, nhiệm vụ cho các bị cáo khác, vừa trực tiếp thực hiện hành vi tấn công lực lượng chức năng.

Bài liên quan
Xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Đồng Tâm vào tháng 3
TAND cấp cao tại Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án “Giết người”, “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vào ngày 8.3 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày 8.3, xét xử phúc thẩm vụ án ‘Giết người’ xảy ra tại Đồng Tâm