Sự kiện "Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần thứ nhất" vừa diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng trong và ngoài nước.

Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần 1: Đậm đà truyền thống dân tộc

Hải Yến | 26/11/2018, 11:57

Sự kiện "Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần thứ nhất" vừa diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long đã để lại nhiều dấu ấn sâu đậm trong lòng công chúng trong và ngoài nước.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Ngô Văn Quý - Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội cho biết những thành tựu trong sự nghiệp bảo tồn và phát huy giá trị di sản của Hà Nội đã góp phần khơi dậy những tiềm năng ẩn chứa trong di sản và phục vụ có hiệu quả cho công tác giáo dục lịch sử, bồi dưỡng nhân cách, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức bởi Trung tâm UNESCO phát triển văn hóathể thao và Công ty Hemera thu hút sự quan tâm của công chúng.

Trong ngày 23 và 24.11 khi diễn ra sự kiện, nhiều trò chơi dân gian truyền thống được tổ chức để du khách trải nghiệm như kéo co, đẩy gậy, vượt cầu khỉ... Khu vực nặn tò he, triển lãm thư pháp cũng thu hút đông đảo khách tham quan.

Các trò chơi dân gian được bạn trẻ yêu thích

“Được khoác lên người những trang phục truyền thống của Việt Nam biểu diễn những tiết mục mang đậm hồn cốt dân tộc tại Hoàng thành Thăng Long, một địa điểm linh thiêng của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, tôi rất tự hào là cầu nối trong chương trình giới thiệu đến bạn bè thế giới biết đến những giá trị văn hóaphi vật thể của Việt Nam”, nghệ sĩ Vân Mai, Phó trưởng ban Văn hoá, Trung tâm UNESCO phát triển văn hoá thể thao, Chủ nhiệm Nhà hát ca trù Bích Câu Đạo Quán nói.

Nhiều giá trị di sản được giới thiệu tại sự kiện

Ông Đỗ Chiến Thắng - Chủ tịch Công ty Hemera Media cho biết với tư cách là đơn vị đồng tổ chức, Hemera Mediahy vọng thông qua chương trình các di sản văn hóa của Việt Nam sẽ được quảng bá rộng rãi, góp phần gìn giữ và phát huy những tài sản vô giá của Việt Nam. Sự kiện được tổ chức giữa không gian của Hoàng thành Thăng Long mang đậm dấu ấn văn hóavà lịch sử - nơi lưu giữ trọn vẹn những ký ức vàng son của cả một dân tộc yêu nước và kiên cường.

Kết thúc “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất” tại Hoàng thành Thăng Long, hàng vạn lượt du khách đã đến tham dự chương trình. Đây cũng là hoạt động xã hội sâu rộng nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc; đồng thờiquảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và du lịch, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững giữa các vùng miền...

Bài và ảnh: Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Sản phẩm, dịch vụ ngân hàng ứng dụng công nghệ mới không thua kém thế giới'
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng cho biết qua báo cáo và trải nghiệm thực tế, những giải pháp, sản phẩm dịch vụ ngân hàng phát triển dựa trên công nghệ mới không thua kém so với các nước trên thế giới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam lần 1: Đậm đà truyền thống dân tộc