Theo nhiều bậc phụ huynh đưa con tới tham dự ngày hội STEM Hà Nội 2016 năm nay, đây là cơ hội giúp con cái họ được tiếp xúc với khoa học gần hơn cũng như được trực tiếp tham dự vào những hoạt động khoa học bổ ích.

Ngày hội STEM Hà Nội 2016: Nơi ươm mầm tình yêu khoa học

Thu Anh | 16/05/2016, 04:28

Theo nhiều bậc phụ huynh đưa con tới tham dự ngày hội STEM Hà Nội 2016 năm nay, đây là cơ hội giúp con cái họ được tiếp xúc với khoa học gần hơn cũng như được trực tiếp tham dự vào những hoạt động khoa học bổ ích.

Ngày hội STEM Hà Nội 2016 diễn ra trong 2 ngày 14-15.5tại Cục Thông tin Khoa học và công nghệ quốc gia, Hà Nội. Đây là hoạt động thường niên lớn nhất về giáo dục STEM, nằm trong chuỗi sự kiện hướng tới chào mừng Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18.5, do Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia, Tạp chí Tia sáng, Học viện sáng tạo S3, Học viện khám phá, Vườn ươm tài năng (Talinpa), Nhà sách Long Minh, Trang trại giáo dục Edufarm và Trường THCS Trưng Vương phối hợp tổ chức nhằm nâng cao nhận thức về KH-CN, khơi dậy trí tưởng tượng và niềm đam mê sáng tạo cho học sinh.

Ngày hội STEM năm nay có chủ đề "Cỗ máy thời gian"là cơ hội đưa các em học sinh tham gia vào một chuyến du hành trải nghiệm các bước tiến khoa học qua các thời kỳ lịch sử. Nội dung bao gồm các thí nghiệm, các phần thực hành đưa các em học sinh vào hành trình từ quá khứ đến tương lai, tương ứng với các sự kiện khoa học lớn xảy ra vào mỗi thời kỳ lịch sử của nhân loại. Các bài học trong lớp đều được thiết kế ở dạng thực hành và vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống theo tiêu chuẩn giáo dục STEM.

Nhiều em nhỏ đang háo hức chờ đợi kết quả thí nghiệm

Tại ngày hội, các em học sinh được giới thiệu, hướng dẫn tìm hiểu về hệ mặt trời, lắp ráp mô hình robot, trực tiếp quan sát các tiêu bản động-thực vật, tham gia các câu chuyện khám phá về vương quốc tí hon, tìm hiểu về quá trình phát minh ra chiếc kính hiển vi kỳ diệu, thực hành các thí nghiệm kỳ bí của tên lửa, thực hành mô hình máy bắn đá... cùng rất nhiều hoạt động sáng tạo thú vị khác.

Theo nhiều bậc phụ huynh đưa con tới tham dự ngày hội STEM Hà Nội 2016 năm nay, đây là cơhội giúp con cái họđược tiếp xúc với khoa học gần hơncũng như được trực tiếp tham dự những hoạt động khoa học bổ ích.

Còn các bạn nhỏ tham dự vào ngày hội STEM rất háo hức, thích thú với những thí nghiệm tưởng chừng như phức tạp nhưng lại được thực hiện khá đơn giản.

PhòngKhoa học thời tiền sử chưa lúc nào ngớt sự tò mò của các em nhỏ

Thông qua Ngày hội STEM lần này tại Hà Nội, sự kiện sẽ tiếp tục đem niềm vui, niềm đam mê khoa học đến với nhiều em học sinh, đồng thời đem nhận thức mới đến nhiều bậc phụ huynh và các thầy cô cũng như góp phần từng bước đưa giáo dục STEM vào trong từng cơ sở giáo dục, hình thành những câu lạc bộ STEM tại các trường.

Một số hình ảnh trong ngày hội STEM 2016

Các bạnnhỏ được hướng dẫn cách thức trồng cây xanh trong nhà từ những vật liệu tái chế

Hay tò mò với những thí nghiệm lạ mắt

Tin, ảnh:Thu Anh

Bài liên quan
Góc nhìn khoa học: Nam giới và người già càng cần dùng kem dưỡng da
Ngày càng nhiều bằng chứng cho thấy mọi người- đặc biệt là nam giới và người già cần dùng kem dưỡng da trước biến đổi khí hậu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội STEM Hà Nội 2016: Nơi ươm mầm tình yêu khoa học