Ở lượt trận thứ 3 bảng C, Champions League sẽ là cuộc đối đầu giữa Barcelona và Manchester City. Barca trên sân nhà cùng Messi đang hừng hực khí thế chờ đợi trận đại chiến ở Nou Camp đêm nay để gieo sầu cho "cố nhân" Pep Guardiola. Hay ngược lại, Pep là kẻ “mang chuông đi đánh xứ người”.

Ngày trở về của Pep

Nguyên Huy | 19/10/2016, 19:33

Ở lượt trận thứ 3 bảng C, Champions League sẽ là cuộc đối đầu giữa Barcelona và Manchester City. Barca trên sân nhà cùng Messi đang hừng hực khí thế chờ đợi trận đại chiến ở Nou Camp đêm nay để gieo sầu cho "cố nhân" Pep Guardiola. Hay ngược lại, Pep là kẻ “mang chuông đi đánh xứ người”.

Có lẽ chưa bao giờPep Guardiola lại tỏ ra kém háo hức trước ngày hội ngộBarcanhư hiện tại.Man City của ông, sau quãng thời gian bay bổng hồi đầu mùa đã bộc lộ dấu hiệu sa sút.

Trong khi đó, "Gã khổng lồ xứ Catalunya" lại khiến tất cả phải khiếp sợkhidễ dàng đè bẹpDeportivo 4-0 tại La Liga. Ở trận đấu ấy, "cơn ác mộng" của Pep -Lionel Messi cũngvào sân từ băng ghế dự bị và chỉ mất 3 phút để ghi bàn. Điều đó cho thấy, siêu sao 29 tuổi bắt nhịp rất nhanh đểsẵn sàngsát cánh cùngLuis Suarez,Neymar trên hàng công.

Pep dùng rất nhiều chiêu trò để Man City giành chiến thắng trước Barca

Tất nhiêncửa thắng dành choMan City không hề hẹp khi Pep thuộc nằm lòng từng “hang cùng ngỏ hẹp” trên sân Nou Camp đếntính khí, cách chơi bóng cũng như sở trường sở đoản của từng cầu thủ đang khoác áo Barca. Nếu Guardiola khai thác triệt để vàotử huyệt nơi hàng phòng thủ của các học trò HLV Luis Enrique. Ở đó, những Mascherano, Mathieuđang trong tình trạng sa sút không phanh, còn Sergio Roberto, Alba chưa hẹn ngày tái xuất vì chấn thương.

Man City sẽ gặp khó với bộ ba sát thủ của Barca

Barcacó thể trụ vững khi gặpLeganes hayDeportivo, song sẽ không dễ để đối phóvớihàng công Man City.

Với mục đích tạo bất ngờ, Pep sẽ tạo điều kiện để "át chủ bài"Sergio Aguero trở lại đội hình xuất phátsau khingồi trên băng ghế dự bị ởtrận hòa 1-1 trước Everton và hoàn toàn khỏe mạnh.

Nhiệm vụ cuối cùng để Man City có 90 phútthành công trong đêm nay có lẽ chỉ là khóa chặt “bộ ba sát thủ” Messi-Suarez-Neymar, dù biết rằng không hề dễ dàng.

Tương quan lực lượng và những thông tin bên lề

Barca:Vắng Alba, Sergio Roberto, Cillessen dochấn thương.

Man City:Vắng Sagna dochấn thương, khả năng ra sân của Delph còn bỏ ngỏ.

Trong 4 lầnđối đầu gần nhất, Barca đều thắng Man City cả 4. Cả 4 trận nàyđều ở vòng 1/8 (mùa 2013/14, 214/15).

Từ năm 2007 Cho đến nay, Liverpool vẫn là CLB Anh duy nhất đánh bại Barca ở Nou Camp trong lịch sử Champions League.Trong 19 lần khác, các đại diện “xứ sở sương mù” đã thua 11, hòa 8.

Hai CLB Barca vàDortmund cùng ghi 8 bàn thắng, Man City ghi7 bàn,là 3 CLB ghi trên 6 bàn sau hai lượt trận đầu thuộc khuôn khổ Champions League mùa bóng 2016/17.

Kể từ khi rời Barca, Pep Guardiola mới có 2 lần đụng độ đội bóng cũ, đó là hai lượt trận vòng bán kết Champions League mùa bóng 2014/15 với kết quả thua 0-3 trên Nou Camp vàthắng 3-2 trên sân nhà.

Barca là đội bóng có hiệu suất ghi bàn khủng nhất trênsân nhà ở những trận đấu gần nhất trong khuôn khổ Champions League. Trong 17 trận, sút tung lưới đối phương 52 bàn.

Trong 8 chuyến làm khách trên đất TBN gần nhất, Man City thua tới 6 trận.

Kể từ thất bại 1-2 trước Rubin Kazan vàotháng 10/2009, Barca bất bại suốt 20 trận gần nhất trên Nou Camp, thắng 18 và hòa 2.

Neymar đang sở hữu 5 đường kiến tạo thành bàn ở đấu trường đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Tính rộng ra, kể từ thời điểm mới đặt chân đến Nou Camp vào tháng9/2013, không cầu thủ nào vượt được siêu sao người Brazil về mặt này. Anh có đến 12 đường kiến tạo. Cần phải biết, ở Barca, Neymar thi đấu trong vai trò tiền đạo.

Tiền đạo Sergio Aguero của Man City đã ghi 6 bàn tại Champions Leagueđó đều là những cú hat-trick trước Steaua Bucharest tại vòng sơ loại và Borussia Mönchengladbach tại vòng bảng.

Đỗ Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày trở về của Pep