Ngày Valentine năm nay rơi vào mùng 5 Tết, đây có lẽ là lý do khiến nhiều người "lãng quên". Mùng 5 Tết cũng là ngày mọi người rời quê hương để quay lại các thành phố lớn làm việc.
Văn hóa

Ngày Valentine, tặng quà 4.0

Tú Viên 13/02/2024 22:37

Ngày Valentine năm nay rơi vào mùng 5 Tết, đây có lẽ là lý do khiến nhiều người "lãng quên". Mùng 5 Tết cũng là ngày mọi người rời quê hương để quay lại các thành phố lớn làm việc.

Sức mua giảm

Nói đến ngày Valentine (Lễ tình nhân - 14.2) các cặp đôi thường nghĩ đến những bó hoa tươi, đặc biệt là hoa hồng đỏ gắn với biểu tượng tình yêu, là món quà không thể thiếu trong ngày này, bên cạnh đó là socolate, hương vị ngọt ngào của tình yêu.

Năm nay, ngày Valentine vẫn còn trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên thị trường quà tặng khá ảm đạm, sức mua yếu. Tại các cửa hàng hoa quanh quận 1, quận 3, quận Tân Bình, chợ hoa Hồ Thị Kỷ cũng như các trang web bán hoa online, giá hoa những ngày này tăng cao hơn so với bình thường. Cụ thể, hoa hồng tươi có giá dao động từ 400.000 đến 600.000 đồng/bó. Hoa sáp được bán với giá từ 500.000 đến 800.000 đồng/bó. Tuy nhiên, mặt hàng cao cấp hơn giá có thể lên tới vài triệu cho tới cả chục triệu đồng.

truyen-thong-ngay-valentine-tren-the-gioi.jpeg
Hoa hồng nhung luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho ngày Valentine

Chocolate - biểu tượng của sự ngọt ngào cũng là món quà được nhiều người lựa chọn trong dịp lễ Tình nhân. Năm nay, loại nama chocolate và truffle chocolate (chocolate tươi) được nhiều người chọn làm quà tặng cho người thương.

Nhiều kích cỡ hộp, kiểu dáng hộp được tung ra thị trường. Giá của loại chocolate tươi này dao động từ 90.000 đến 300.000 đồng/hộp tuỳ loại. Còn với những dòng chocolate nhập khẩu được bày bán trong siêu thị, giá sẽ cao hơn, có những hộp lên đến 500.000 đồng.

Ngoài ra, các món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài cũng rất đắt khách trong các dịp lễ. Mỹ phẩm, trang sức là những món quà tặng được nhiều “đấng mày râu” tìm mua làm quà tặng cho nửa kia dịp Valentine. Các hộp quà với giá đa dạng, tuỳ thuộc vào sản phẩm bên trong sẽ dao động từ vài trăm đến cả triệu đồng.

Tuy thị trường quà tặng đa dạng, nhiều sự lựa chọn cho người mua nhưng do trùng với dịp Tết Nguyên đán nên sức mua giảm. Nhiều tiểu thương không dám nhập nhiều hàng do đã dự trù trước được sự ảm đạm năm nay. Bên cạnh đó, người mua có xu hướng mua quà trên các nền tảng mạng xã hội.

Chọn “banking” thay cho quà tặng hiện vật

Hai năm trở lại đây, phần vì công việc bận rộn, phần vì không thích tặng quà sến sẩm, nhiều người đã chọn “banking” (chuyển khoản) thay cho quà tặng hiện vật. Không cần phải đau đầu nghĩ và mất công đi mua cũng như dạo các trang mạng tìm quà, nhiều chàng trai đã chọn “banking” vừa thực tế lại phù hợp với hoàn cảnh cũng như sở thích của nhiều chị em.

Cùng với đó, Vì Valentine năm nay trùng vào mùng 5 Tết Nguyên đán, nhiều người còn bận bịu bên gia đình hoặc vẫn ở quê, tỉnh xa nên xu hướng “banking" tặng tiền trở nên hợp lý và phổ biến.

“Đôi khi chọn quà rất khó vì không biết bạn gái mình thích gì để tặng. Bởi vậy mình tặng bạn gái tiền để cô ấy thích tiêu gì thì tiêu, mua gì thì mua. Từ khi yêu nhau, mình đã áp dụng tặng quà như thế vào mỗi dịp lễ. Bạn gái rất vui và bất ngờ mỗi khi được tặng quà”, anh Tuấn (31 tuổi) tâm sự.

Quà tặng công nghệ lên ngôi

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, những món quà Valentine phù hợp nhất cho người trẻ nói chung và người yêu công nghệ nói riêng chúng ta còn có 1 vài gợi ý về những món quà công nghệ. Ngay cả khi đối phương không đam mê lĩnh vực khô khan này, chúng cũng rất hữu ích trong cuộc sống hiện đại.

top-qua-tang-cong-nghe-doc-dao-thiet-thuc-nguoi-n-6.jpeg
Vòng đeo thông minh là món quà thích hợp cho những người quan tâm và hay theo dõi đến sức khỏe của mình

Đồng hồ thông minh

Khi nói đến quà tặng công nghệ, đồng hồ thông minh thường là lựa chọn đầu tiên. Smartwatch vô cùng phổ biến ngày nay.

Hãy thể hiện bạn quan tâm đến sức khỏe và hạnh phúc của người yêu thương bằng cách tặng đồng hồ thông minh nhân ngày Valentine 2024. Chúng trang bị nhiều tính năng như đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, tập luyện… để khuyến khích mọi người theo đuổi lối sống khỏe mạnh.

Ngoài ra, smartwatch còn đóng vai trò như món trang sức, làm tôn lên diện mạo hấp dẫn và thời thượng của mọi người.

Tai nghe không dây

Ngày nay, ít người còn sử dụng tai nghe có dây vì khá vướng víu và bất tiện. Ngược lại, tai nghe không dây có thể mang đi mọi lúc, mọi nơi. Tai nghe giúp mọi người giải trí, nghe nhạc, xem phim mà không làm phiền đến người khác, cũng như trò chuyện riêng tư hơn. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc mua tai nghe không dây làm quà Valentine 2024 cho người đặc biệt.

Thiết bị nhà thông minh

Những công nghệ mới nhất sẽ giúp nâng cao chất lượng sống của mỗi người. Một số thiết bị đáng cân nhắc bao gồm loa Bluetooth, bộ định tuyến, bộ điều nhiệt, camera an ninh, chuông cửa video, khóa thông minh…

Tặng gia dụng nhà thông minh cho thấy bạn là người biết quan tâm và chăm sóc chu đáo cho đối phương, giúp cộng điểm trong mắt phụ huynh. Do đó, chỉ cần lựa chọn quà tặng phù hợp với nhu cầu cụ thể của “nửa kia”.

qua-tang-cong-nghe-1(1).jpeg
Thời đại 4.0, quà tặng công nghệ là 1 lựa chọn hợp lý

Phụ kiện công nghệ

Chỉ cần một món quà nhỏ nhưng thiết thực, bạn cũng làm người yêu hạnh phúc trong ngày này. Bí quyết nằm ở sự tùy biến. Các món phụ kiện như ốp lưng, hộp sạc AirPods, củ sạc… đều có thể được “custom” cho từng đối tượng. Ngoài ra, nếu muốn cầu hôn đối phương, còn gì phù hợp hơn một chiếc nhẫn thông minh, trang bị công nghệ tối tân mà họ không thể chối từ.

Máy đọc sách

Nếu người bạn yêu thương là “mọt sách” chính hiệu, máy đọc sách (e-book reader) là món quà Valentine 2024 hoàn hảo. Ngoài công dụng chính để đọc sách, chúng còn có thể duyệt web, mua sắm, tải và đọc báo, tạp chí…

Máy đọc sách gọn nhẹ, dễ mang theo bất cứ đâu. Tặng máy đọc sách thay vì hoa hồng, chocolate sẽ cho thấy bạn là người sâu sắc, suy nghĩ thấu đáo và tạo sự khác biệt lớn trong ngày đặc biệt này.

Dịch vụ công nghệ trả phí

Ngoài các quà tặng hữu hình, bạn cũng có thể trả tiền cho các dịch vụ công nghệ mà người yêu đang sử dụng như game, nghe nhạc, xem phim trực tuyến. Như vậy, hai bạn có cơ hội trải qua những khoảng thời gian quý giá bên nhau để tận hưởng những dịch vụ cao cấp mà không bị quảng cáo làm phiền.

Bảng vẽ điện tử

Nếu vợ, chồng, người yêu của bạn đam mê hội họa, bạn có thể mua tặng họ bảng vẽ điện tử cho ngày lễ Tình nhân. Thay vì phác họa và vẽ trên giấy, họ được thỏa sức sáng tạo trên màn hình điện tử với các loại bút, cọ vẽ, bảng màu… đa dạng. Món quà sẽ nhắc nhở về tình yêu của bạn mỗi lần họ sử dụng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày Valentine, tặng quà 4.0