Sở GD-ĐT Nghệ An vừa ban hành công văn khẩn gửi các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc về việc tích cực triển khai phòng, chống bệnh viêm phổi Vũ Hán (coronavirus).

Nghệ An ra công văn khẩn phòng chống coronavirus trong trường học

Quang Cường | 31/01/2020, 08:25

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa ban hành công văn khẩn gửi các Phòng GD-ĐT, các đơn vị trực thuộc về việc tích cực triển khai phòng, chống bệnh viêm phổi Vũ Hán (coronavirus).

Công văn được ban hành ngày 30.1, trong bối cảnh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus gây ra đang diễn biến phức tạp trên nhiều quốc gia.

Theo công văn của Sở GD-ĐT Nghệ An, dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra đang diễn biến hết sức phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do coronavirus biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt. Đến nay đã ghi nhận có trường hợp xâm nhập vào Việt Nam và một số quốc gia khác.

Trước tình hình trên, Sở GD-ĐT Nghệ An yêu cầu các phòng GD-ĐT, các phòng ban liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương chủ động xây dựng chương trình hành động cụ thể nhằm đảm bảo sức khỏe và thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; theo dõi và quản lý tốt sức khỏe trẻ, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh. Khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra, cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Sở GD-ĐT Nghệ An cũng chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus và dịch bệnh mùa đông xuân. Hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các trường học, cơ sở giáo dục phải được triển khai mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, phải bảo đảm an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An ra công văn khẩn phòng chống coronavirus trong trường học