Một nhóm học sinh lớp 9 trên đường đi học về, khi đi qua cầu thì 5 em bị sét đánh ngất xỉu, sau đó được người dân đưa vào trung tâm y tế cấp cứu.

Nghệ An: Sét đánh 5 học sinh ngất xỉu trên đường đi học về

Quang Cường | 16/10/2019, 21:14

Một nhóm học sinh lớp 9 trên đường đi học về, khi đi qua cầu thì 5 em bị sét đánh ngất xỉu, sau đó được người dân đưa vào trung tâm y tế cấp cứu.

          

Tối 16.10, ông Nguyễn Đình Thanh, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) cho biết, trong số 5 học sinh bị sét đánh hiện còn 3 em đang được các bác sĩ chăm sóc, theo dõi.

Theo ông Thanh, vào khoảng 11 trưa nay (16.10), một nhóm học sinh lớp 9 của Trường THCS xã Hưng Đạo (huyện Hưng Nguyên) đi từ trường về nhà. Khi đi qua cầu Trình thì 5 em bị tia sét trúng ngất xỉu tại chỗ.

Ngay sau đó, nhiều người dân phát hiện sự việc đã chạy đến đưa 4 học sinh đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên. Một em còn lại bị tia sét gây ảnh hưởng nhẹ nên về nhà.

Tại Trung tâm y tế, 4 học sinh bị ngất xỉu được các bác sĩ cấp cứu hồi sức, cho thở ô xy, chống choáng, chống trụy tim mạch. Hiện 1 em đã được xuất viện, 3 em khác vẫn còn choáng và đau đầu nên phải tiếp tục điều trị và theo dõi.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, anh Nguyễn L. (SN 1987, quê ở tỉnh Bình Phước) cùng một số người trong xóm Sen 3, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đi thả lưới bắt cá tại các ao hồ trong xóm.

Trong lúc thả lưới, anh L. không may đã bị một tia sét đánh trúng người. Phát hiện vụ việc, người dân đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh L. đã tử vong.

Được biết, nạn nhân L. đang định cư ở Mỹ, mới về quê vợ ở xã Kim Liên để chăm vợ mới sinh con đầu lòng.

>> Hà Tĩnh: Một người trọng thương, 6 con bò chết vì sét

Bình Hà

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Sét đánh 5 học sinh ngất xỉu trên đường đi học về