Bên cạnh một kịch bản hay, dàn diễn viên diễn xuất cảm xúc thì nhạc phim chính là điểm cộng để những bộ phim này ghi dấu trong lòng khán giả.

Nghe lại 7 bản nhạc phim 'gây sốt' của điện ảnh Việt 2016

31/12/2016, 11:43

Bên cạnh một kịch bản hay, dàn diễn viên diễn xuất cảm xúc thì nhạc phim chính là điểm cộng để những bộ phim này ghi dấu trong lòng khán giả.

Anh từ đâu (Bao giờ có yêu nhau OST)

Ngoài việc đảm nhận vai diễn chính nhiều tâm huyết trong bộ phim Bao giờ có yêu nhau, diễn viên Minh Hằng còn ra mắt phiên bản MV của ca khúc nhạc phim do nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận sáng tác và đã nhận được nhiều lời khen của khán giả.

Bên cạnh những cảnh phim được lồng ghép ấn tượng, MV còn cho thấy diễn xuất nội tâm ấn tượng của Minh Hằng khi hoá thân vào hai nhân vật khác nhau. Đặc biệt, nữ ca sĩ còn có dịp thể hiện những động tác múa đương đại đẹp mắt để làm tăng thêm cảm xúc cho khán giả. Sau 4 năm kể từ khi đăng quang Bước nhảy hoàn vũ mùa 3, Minh Hằng vẫn giữ được sự uyển chuyển trong từng bước nhảy khiến người xem vô cùng ấn tượng.

Ta hứa sẽ nhận ra (Tấm Cám: Chuyện chưa kể OST)

Nếu như Bống bống bang bang – bản hit cuối của nhóm 365, là ca khúc mở đầu cho bộ phim thì ca khúc do Lê Cát Trọng Lý thể hiện được phát vào cuối phim chính là nhạc phim chính thức. Ta hứa sẽ nhận ra là một trong những điểm cộng giúp phim Tấm Cám: Chuyện chưa kể ghi dấu ấn trong lòng người xem.

Ngay khi những giai điệu đầu tiên vang lên, giọng hát khẽ khàng, bay bổng của Lý cùng ca từ ý nghĩa khiến người xem đồng cảm với tình yêu của thái tử và nàng Tấm.

Mưa và nắng (Nắng OST)

Ca khúc Mưa và nắng được sáng tác bởi nhạc sĩ Đức Trí, thể hiện bởi bé Bùi Hà My. Với giai điệu, lời ca ngọt ngào xen lẫn những hình ảnh xúc động về hai mẹ con "Nắng - Mưa" (do Thu Trang và bé Kim Thư thủ vai) đã mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho người xem.

“Thương Nắng thương Mưa, thương những nhọc nhằn. Đời Mưa cho Nắng gom bao nhọc nhằn. Vui lúc cơm khuya, vui lúc đêm về. Ngày sinh ra Nắng, Mưa thêm niềm vui. Đời Mưa có Nắng, có thêm nụ cười”… là những câu hát khiến người hâm mộ nghẹn ngào xúc động.

Sài Gòn, anh yêu em (Sài Gòn, anh yêu em OST)

Cũng là một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trí, Sài Gòn, anh yêu em có ca từ gần gũi và giai điệu nhẹ nhàng, mang đậm hơi thở của cuộc sống. Qua giọng hát tươi trẻ, giàu cảm xúc của Hà Anh Tuấn, một Sài Gòn bình dị, thân thương hiện lên một cách rõ nét. Sài Gòn không thuộc về riêng ai hết mà mỗi cá nhân đều có một tình yêu, một Sài Gòn của riêng mình. Đó là nơi ta sống, là mảnh đất ta yêu và chốn bình yên chắp cánh ước mơ.

Mặt trời của anh (Sứ mệnh trái tim OST)

Ngay khi vừa ra mắt, bộ phim đã thu hút sự chú ý của khán giả bởi nội dung và bài hát chủ đề. Bài hát trong phim có tựa Mặt trời của anh do "soái ca nhí" Gia Khiêm thể hiện. Tiết tấu vui tươi, lời ca trong sáng, nhẹ nhàng và đáng yêu là điểm cộng cho bài hát này. Giọng hát trong trẻo của top 4 Vietnam Idol Kids cũng gây được nhiều cảm tình cho khán giả yêu nhạc.

Không những vậy, chàng ca sĩ nhí còn tham gia diễn xuất với vai nam chính lúc nhỏ (vai trưởng thành do Võ Cảnh thủ vai) trong bộ phim điện ảnh Sứ mệnh trái tim. Phim là câu chuyện tình yêu của những người trẻ tuổi, họ gặp nhau trong những bối cảnh vô cùng đặc biệt để thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt.

Cho em gần anh thêm chút nữa (Cho em gần anh thêm chút nữa OST)

Ra mắt những ngày đầu tháng 12, bộ phim điện ảnh của đạo diễn Văn Công Viễn không chỉ chinh phục khán giả bởi những thước phim giản dị, gần gũi mang nhiều thông điệp về tình yêu, cuộc sống của những người trẻ, mà còn "đốn tim" người nghe bằng những bản nhạc phim đầy cảm xúc như Đôi tay buông dần, Nhật ký đom đóm, Về với yêu thương, Cho em gần anh thêm chút nữa.

Trong đó, ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa được giao cho Hương Tràm. Giọng hát nội lực của quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên nhận được nhiều khen ngợi. Đây cũng là lần đầu tiên nữ ca sĩ hát nhạc cho một tác phẩm điện ảnh.

MV lấy nước mắt người xem khi Rin yêu cầu Kai “ôm chặt em hơn đi, cho em gần anh thêm chút nữa…” khiến người xem ngậm ngùi. Nhưng ngay sau đó, khán giả phải vội lau đi nước mắt để cùng tận hưởng cuộc sống vui tươi và tràn ngập tiếng cười của đôi trẻ khi Hương Tràm cất giọng hát.

Tác giả ca khúc Tăng Nhật Tuệ chia sẻ bản thân rất đồng cảm với chuyện tình trong phim. Cặp đôi Rin - Kai đến với nhau vì đều có bất hạnh trong cuộc sống riêng, qua đó tìm thấy sự đồng điệu trong tâm hồn. Đó không chỉ là tình yêu đơn thuần mà còn là khát vọng sống của những người trẻ.

Ánh nắng của anh (Chờ em đến ngày mai OST)

Ánh nắng của anh là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Khắc Hưng dành riêng cho một trong những bộ phim điện ảnh được chú ý nhiều nhất cuối năm 2016. Ngoài giai điệu hay, ca từ đẹp, bài hát còn trở nên ấn tượng, ngọt ngào hơn qua phần thể hiện đầy tình cảm của Quán quân The Voice 2015 Đức Phúc.

Với MV nhạc phim, giai điệu của ca khúc Ánh nắng của anh đã được lồng ghép vào những khoảnh khắc đầy hạnh phúc của cặp đôi ngôi sao ca nhạc nổi tiếng Kevin Vũ (Trấn Thành) và cô gái hồn nhiên, ngây thơ Ly Cún (An Nguy). Chỉ sau một ngày chia sẻ, MV ca khúc đã có hơn nửa triệu lượt xem.

H. Thu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe lại 7 bản nhạc phim 'gây sốt' của điện ảnh Việt 2016