Chris Smalling đã tiết lộ việc ăn chay trường đã giúp anh giữ gìn sức khỏe, nhanh chóng hồi phục để tham gia nhiều hơn các trận đấu cho Manchester United.

Nghe lời vợ, trung vệ Man United ăn chay trường để nhanh chóng hồi phục chấn thương

Chiêu Dương | 04/08/2018, 19:28

Chris Smalling đã tiết lộ việc ăn chay trường đã giúp anh giữ gìn sức khỏe, nhanh chóng hồi phục để tham gia nhiều hơn các trận đấu cho Manchester United.

Cô vợ của trung vệ ngôi sao người Anh, Sam đã thuyết phục Chris Smalling từ bỏ tất cả các loại thịt, cá và các sản phẩm từ sữa, và chuyển sang chế độ ăn rau quả, hạt và trái cây để duy trì năng lượng, hạn chế chấn thương tái phát.

"Vợtôi đã ăn chay cách đây vài năm và Sam thường khuyến khích và cố gắng thuyết phục tôi cùng ăn một chế độ như vậy.

Cô ấy thường nấu các bữa ăn chay ở nhà và tôi cũng đã dùng những bữa ăn đó như một phần bổ sung thêm khoáng chất và vitamin từ rau quả.

Dần dà tôi bắt đầu cắt thịt đỏ.Một trong những lý do là vì nó gây ra khá nhiều tình trạng tái viêm. Và tôi bị viêm gân ở đầu gối, điều mà khá nhiều cầu thủ mắc phải".

Trung vệ 28 tuổi người Anh còn tiết lộ rằng,ngày thứ hai sau trận đấu và trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải, anh thường cảm thấy rất mệt mỏi vì thực phẩm chay cung cấp ít năng lượng hồi phục hơn so với thực phẩm thông thường.

Tuy nhiên, nếu có một chế độ hợp lý, thì việc ăn chay đem đến tác dụng hoàn toàn khác.Chris Smalling tâm sự:

"Sự thật thì tôi cảm thấy mình hồi phục rất nhanh kể từ khi ăn đồ chay. Nhờ thực đơn đa dạng, tôi cảm thấy chuyển sang ăn chay không quá khó khăn như mình tưởng và giờ thì mọi thứ ổn, các chứng sưng viêm cũng giảm nhiều. Ở nhà thì Sam nấu còn khi ra nhà hàng cũng nhẹ nhàng vì thực đơn phong phú".

Hiện tại, Premier League đang có 3 cầu thủ sử dụng 100% đồ chay, là tiền đạoJermain Defoe củaBournemouth và hậu vệHéctor Bellerín của Arsenal.

Mùa giải trước, Hector Bellerin từng bị chỉ trích nhiều do phong độ phập phù vì ăn chay. Bất chấp điều này, hậu vệ người Tây Ban Nha của Arsenal khẳng định không từ bỏ chế độ ăn chay trường đã giúp anh có thể lực tốt nhất và tránh được các chấn thương không cần thiết.

Minh chứng rõ nét nhất vềChris Smalling tới từ việc, mùa vừa qua, anh đá tới 46 trận cho Man United trên mọi đấu trường và luôn tỏ ra vô cùng sung sức.

Chiêu Dương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghe lời vợ, trung vệ Man United ăn chay trường để nhanh chóng hồi phục chấn thương