Nghệ sĩ Ánh Hoa đã qua đời ở tuổi 79 sau một thời gian điều trị bệnh tai biến mạch máu não.

Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ở tuổi 79 vì tai biến

Đan Thuỳ | 02/11/2020, 04:47

Nghệ sĩ Ánh Hoa đã qua đời ở tuổi 79 sau một thời gian điều trị bệnh tai biến mạch máu não.

Mới đây, gia đình nghệ sĩ Ánh Hoa thông báo bà đã qua đời lúc 12h giờ trưa nay, ngày 1.11 tại nhà riêng, sau một thời gian điều trị bệnh tai biến mạch máu não.

Sự ra đi của nghệ sĩ Ánh Hoa đã để lại nhiều niềm tiếc thương cho các nghệ sĩ Việt. Diễn viên Kiều Trinh bày tỏ sự bàng hoàng khi biết nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời trên trang cá nhân: Nghe tin má ra đi, con vô cùng bàng hoàng. Con luôn nhớ những ngày cùng má rong ruổi ở Châu Đốc tập chèo xuồng, ăn cơm canh chua cá kho tộ. Con rất may mắn khi được đóng phim cùng má trong Mùa len trâu của đạo diễn Nghiêm Minh.

Nghệ sĩ Ánh Hoa sinh năm 1941 tại huyện Mỏ Cày (Bến Tre) trong một gia đình có truyền thống cải lương. Vai diễn đầu tiên của bà là vai giả trai Na Tra trong vở Na Tra lóc thịt của gánh hát Tỷ Phương, lúc đó bà mới có 7 tuổi. Năm 15 tuổi, bà trở thành đào chính của gánh hát.

gia-tu-di-vang-anh-h.jpg
Nghệ sĩ Ánh Hoa thường đóng các vai diễn khắc khổ - Ảnh: Internet

Năm 16 tuổi, bà kết duyên với nghệ sĩ Minh Chí có biệt danh “Vua Xàng Xê”. Từ đây bà bắt đầu nghiệp làm bầu gánh dìu dắt gánh hát Minh Chí phát triển, đi khắp nơi biểu diễn phục vụ khán giả. Nghệ sĩ Ánh Hoa gây ấn tượng trong các bộ phim như Người tình, Người đẹp Tây đô, Đất phương Nam, Mùa len trâu, Cổng mặt trời, Gọi giấc mơ về.

Trong phim ảnh, nghệ sĩ Ánh Hoa thường đóng các vai khắc hoạ người phụ nữ khắc khổ, cuộc sống ngoài đời của bà cũng gặp nhiều đau khổ, biến cố. Chồng bà mất sớm, 4 người con cũng lần lượt ra đi vì bệnh tim.

0330_vtr_9671_yjaf.jpg

Bà sống cô độc trong căn nhà ở quận 7 (TP.HCM). Thỉnh thoảng, nữ nghệ sĩ tham gia một số bộ phim truyền hình, điện ảnh.

Năm 2019, nghệ sĩ Ánh Hoa từng tâm sự về cuộc sống của mình: “Chồng tôi mất sớm, bốn đứa con cũng lần lượt ra đi vì bệnh tim. Con gái đầu qua đời lúc được 10 tuổi. Đứa thứ hai mất cách đây 3 năm. Con trai thứ ba mất lúc 50 tuổi, còn đứa út cũng lìa đời sớm lúc 24 tuổi. Nhiều lúc ngồi nghĩ tôi lại buồn, vì toàn rơi vào cảnh Người tóc bạc tiễn kẻ đầu xanh. Tôi bán căn nhà cũ ở quận 8 (TP HCM) gửi tiết kiệm, phần lãi suất hàng tháng dùng thuê nhà tại quận 7 để ở. Tôi sống đơn độc trong căn nhà thuê nên cũng buồn lắm. May có em gái ở gần, thi thoảng qua nhà tôi ăn chung bữa cơm. Cháu ngoại, nội, cố lâu lâu qua thăm bà. Ở nhà buồn dễ sinh bệnh nên mỗi khi đi quay, tôi lại thấy khỏe hơn”.

Tang lễ của nghệ sĩ Ánh Hoa sẽ được tổ chức tại nhà riêng: 691/13 Trần Xuân Soạn, P. Tân Hưng, Q.7, TP. HCM.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Ánh Hoa qua đời ở tuổi 79 vì tai biến