Việc Võ Minh Lâm - nghệ sĩ cải lương xuất hiện trên sân khấu kịch được xem là yếu tố lạ và bất ngờ vì đây không phải là sân chơi thuộc sở trường của anh.

Nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm vào vai diễn ‘lạ’ trong dịp Tết 2023

Nguyễn Huy | 17/12/2022, 14:35

Việc Võ Minh Lâm - nghệ sĩ cải lương xuất hiện trên sân khấu kịch được xem là yếu tố lạ và bất ngờ vì đây không phải là sân chơi thuộc sở trường của anh.

Võ Minh Lâm là ngôi sao cải lương trẻ đang hot của Việt Nam hiện nay. Người nghệ sĩ trẻ này có thể hóa thân kép mùi, kép độc lẫn kép lão nên hầu như anh xuất hiện ở tất cả các vở tuồng lớn của nhiều sân khấu. Tuy nhiên, việc xuất hiện trên sân khấu kịch được xem là yếu tố lạ và bất ngờ vì đây không phải là sân chơi thuộc sở trường của anh.

Cụ thể, tại vở nhạc kịch Em em chị chị (tác giả Mai Thịnh - Lê Thúy, đạo diễn Quốc Thịnh - Tuyết Mai) lấy cảm hứng từ phim Chicago, sẽ diễn ra tại Sân khấu Idecaf, Nhà văn hóa Thanh Niên, TP.HCM) vào dịp Tết 2023, Võ Minh Lâm đóng vai luật sư Bách Tùng. Anh thể hiện được tính cách sắc sảo trong lập luận và khỏe mạnh ở thể chất qua thân hình 6 múi. Đặc biệt, Minh Lâm nổi bật ở phần ca vốn dĩ là thế mạnh của diễn viên cải lương. Phần kết trong câu chuyện kịch mà ở đó Võ Minh Lâm và nghệ sĩ Hồng Ánh đóng vai chính là một cú twist bất ngờ cho một câu chuyện truy tìm hung thủ giết người.

vml.jpg
Võ Minh Lâm và nghệ sĩ Hồng Ánh trong vở "Em em chị chị"

Sự xuất hiện của Võ Minh Lâm tại Nhà hát Thanh Niên cũng chứng minh ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đang tiến hành kế hoạch chiêu mộ nhân tài trẻ cho sân khấu kịch. Việc sân khấu Idecaf có thêm điểm diễn mới, chắc chắn cần có một lực lượng diễn viên mới bên cạnh những ngôi sao đã định danh như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Mỹ Duyên, Đình Toàn.

Không chỉ mỗi Võ Minh Lâm là cái tên mới mà ngay trong vở diễn này còn có Quốc Thịnh - Tuyết Mai trong vai trò đạo diễn và đồng tác giả Lê Thúy cũng là những nhân tố mới, cho dù họ đã khẳng định được năng lực ở sân chơi khác. Vai chính Lệ Trinh trong vai Michelle cũng là dân cải lương nhưng diễn kịch rất đúng chất, vừa đẹp và hát hay, tạo nên ấn tượng đẹp cho người xem.

Phạm Yến vốn được phát hiện từ lò nhạc kịch Buffallo xuất hiện trong Em em chị chị với vai Hoàng Ngọc Minh thể hiện ý chí muốn làm nhạc kịch của ông bầu Huỳnh Anh Tuấn. Ông bầu đa tài này biết rõ rằng, thể nghiệm nhạc kịch sẽ gặp muôn vàn thách thức, nhưng thà tạo ra hương vị mới vẫn hơn là tiếp tục lặp đi lặp lại một phong cách.

Sự trở lại của Hồng Ánh sau thời gian rời xa Idecaf nhiều năm cũng khẳng định một ý chí khác, là kêu gọi sự trở lại những ngôi sao từng gắn bó với ngôi nhà Idecaf qua nhiều năm. Ngoài ra, vở diễn còn có sự đóng góp của các diễn viên trẻ khác Trần Phong, Huỳnh Thanh Khang, Huỳnh Thiện Trung…

Bài liên quan
Cứu sống bé gái 4 tuổi người Campuchia bị sốt xuất huyết nguy kịch
Bé gái người Campuchia bị sốt xuất huyết rơi vào tình trạng nguy kịch. Bệnh nhi bị suy hô hấp, mạch huyết áp khó đo, sốc kéo dài, suy đa cơ quan, tổn thương gan thận rất nặng và mất máu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ cải lương Võ Minh Lâm vào vai diễn ‘lạ’ trong dịp Tết 2023