Chiều 16.12, Đài truyền hình Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình "Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023".

Ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ mở màn cho 'Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023'

Dạ Thảo | 16/12/2022, 19:34

Chiều 16.12, Đài truyền hình Hà Nội đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu chương trình "Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023".

Ông Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội cho hay, đây là lần đầu tiên Hà Nội concert được tổ chức, tuy nhiên chương trình hòa nhạc này sẽ trở thành sự kiện thường niên được duy trì tổ chức vào dịp năm mới.

“Hòa chung không khí chào đón năm mới trên khắp thế giới, chương trình có ý nghĩa làm phong phú thêm đời sống âm nhạc của người dân Thủ đô, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng, lan tỏa vẻ đẹp của các tác phẩm âm nhạc cổ điển thế giới và Việt Nam,”- ông Nguyễn Kim Khiêm cho biết.

a34a7658(1).jpg
Hanoi concert  sẽ là bữa tiệc âm nhạc chào năm mới độc đáo

Ông Khiêm cũng khẳng định "Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023" sẽ là bữa tiệc âm nhạc để đón chào một năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, với những phút giây ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương qua những tác phẩm của Việt Nam và thế giới.

Ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ là người mở màn của đêm nhạc với ca khúc nổi tiếng "Người Hà Nội" cùng với các tác phẩm khác được thể hiện qua 2 ca sĩ nổi tiếng gắn liền với âm nhạc cổ điển là nữ ca sĩ Đào Tố Loan và nam ca sĩ Đăng Dương. Dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng sự trình diễn của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam, chương trình sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thăng hoa, đầy cảm xúc vào ngày đầu tiên của năm mới; đồng thời góp phần tôn vinh âm nhạc đỉnh cao, lan tỏa tình yêu âm nhạc cổ điển trong cộng đồng.

hhkd3670.jpg
Ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ là ca sĩ mở màn cho Hanoi concert

Ông Nguyễn Kim Khiêm cũng khẳng định Hà Nội concert không phải một chương trình hòa nhạc về Hà Nội mà cái tên Hà Nội vừa là địa danh nhưng cũng là một tính từ, hội tụ những giá trị về văn hóa.

Ở Hà Nội concert không chỉ là nơi cất lên những giai điệu, những bản hòa nhạc về Hà Nội mà là một nơi mà những tác phẩm âm nhạc đích thực sẽ được gửi đến công chúng. " Trong số đầu tiên, chúng tôi chọn Người Hà Nội là một tác phẩm mà chúng tôi nghĩ rằng ở một chừng mực nhất định nó đã truyền tải những giá trị đặc trưng về Hà Nội, của Hà Nội. Trong những chương trình sau, chắc chắn chúng tôi sẽ có những tác phẩm khác về Hà Nội, cho Hà Nội được sáng tác bởi các nghệ sĩ ở Hà Nội. Đây là sự thống nhất giữa chúng tôi và các anh chị nghệ sĩ. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho những chương trình sau" - ông Khiêm thông tin.

Chương trình “Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023” sẽ được truyền hình trực tiếp trên truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM90 và phát trực tuyến trên các nền tảng xã hội của Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ca sĩ Phạm Thu Hà sẽ mở màn cho 'Hanoi Concert - Hòa nhạc năm mới 2023'