Với mong muốn đóng góp về mặt tinh thần cho công tác phòng chống dịch bệnh của chính phủ, nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân đã tổ chức buổi hoà nhạc trực tuyến vào tối 8.8.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân tổ chức hòa nhạc trực tuyến khích lệ tinh thần chống dịch bệnh

P.V | 09/08/2021, 18:14

Với mong muốn đóng góp về mặt tinh thần cho công tác phòng chống dịch bệnh của chính phủ, nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân đã tổ chức buổi hoà nhạc trực tuyến vào tối 8.8.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân và ê kíp mong muốn thông qua hoạt động âm nhạc ý nghĩa này góp một phần công sức trong cuộc chiến khó khăn của đất nước, xoa dịu những tâm hồn mỏi mệt bằng âm nhạc chân chính và thuần khiết, giúp mọi người vững tâm vượt qua đại dịch.

Đồng thời, buổi diễn cũng là hoạt động đánh dấu sự kiện nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân được bổ nhiệm làm “Đại diện Danh dự Âm nhạc Romania tại Việt Nam”, được sự công nhận của Bộ Ngoại giao Romania. Danh hiệu này không chỉ là vinh dự to lớn cho bản thân nghệ sĩ, mà còn là cơ hội tuyệt vời giúp nền âm nhạc cổ điển Việt Nam từng bước được khẳng định trong mắt bạn bè quốc tế.

dhx.jpg

Trước buổi biểu diễn rất đặc biệt này, nghệ sĩ Xuân chia sẻ về này: “Tình hình dịch bệnh căng thẳng khắp đất nước gây khó khăn cho tất cả mọi người về nhiều mặt. Bản thân tôi và các nghệ sĩ cũng rất muốn được đứng trên sân khấu cống hiến cho âm nhạc và công chúng. Nhưng có lẽ chúng tôi phải tạm gác lại mong muốn đó, nhờ đến sự trợ giúp của công nghệ để mang tiếng đàn lời ca đến quý khán thính giả.

Đó là lời động viên và cảm ơn chân thành chúng tôi muốn gửi đến các cán bộ y tế, an ninh… ở tuyến đầu chống dịch, cũng như những khán giả luôn yêu thương và ủng hộ ê kíp. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ hai miền Tổ quốc tụ họp, truyền tải thông điệp về sự đoàn kết, niềm tin vào sức mạnh nâng đỡ tâm hồn của âm nhạc và nghệ thuật. Hy vọng mọi người sẽ có một buổi tối thư thái, thật nhiều sức khoẻ và năng lượng để vượt qua khó khăn”.

Về vinh dự trở thành Đại diện Danh dự Âm nhạc Romania tại Việt Nam, nghệ sĩ Xuân nói: “Tôi không diễn tả nổi sự biết ơn và tự hào khi được nhận danh hiệu này. Sau rất nhiều năm gắn bó với quốc gia Romania xinh đẹp, mảnh đất lãng mạn ấy như đã trở thành quê hương thứ hai của tôi. Tôi muốn được cống hiến nhiều hơn nữa trên cương vị mới cho nền âm nhạc hai nước, đóng góp vào mối dây bền chặt trong quan hệ thân thiết, hữu hảo của hai quốc gia mà tôi yêu thương”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân tổ chức hòa nhạc trực tuyến khích lệ tinh thần chống dịch bệnh