Không chỉ là nữ diễn nổi tiếng, Reese Witherspoon còn là một doanh nhân tài ba sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Diễn viên đoạt giải Oscar Reese Witherspoon là tỷ phú mới của Hollywood

Đan Thuỳ | 07/08/2021, 12:29

Không chỉ là nữ diễn nổi tiếng, Reese Witherspoon còn là một doanh nhân tài ba sở hữu khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Reese Witherspoon sẽ bán công ty truyền thông Hello Sunshine của mình cho công ty cổ phần tư nhân Blackstone Group. Thỏa thuận này vừa được công bố giá trị khoảng 900 triệu USD, điều này đã làm củng cố vị trí của nữ diễn viên với tư cách là một trong những nữ doanh nhân thành công nhất Hollywood.

anh-chup-man-hinh-2021-08-07-luc-11.31.23.png
Reese Witherspoon được cho là đã kiếm được 1,2 triệu USD khi đóng vai chính trong The Morning Show  - Ảnh: SCMP

Vào ngành giải trí từ khi còn trẻ, Witherspoon đã phát triển từ ngôi sao điện ảnh tuổi teen thành nữ diễn viên bom tấn Hollywood. Bên cạnh đó cô còn là nữ doanh nhân, người sáng lập câu lạc bộ sách và chủ sở hữu của hãng thời trang Draper James. Nữ diễn viên đã xây dựng được một đế chế cho riêng mình và tích lũy được khối tài sản khổng lồ. 

Ngôi sao của màn ảnh rộng và nhỏ

Vai diễn đột phá của nữ diễn viên Witherspoon trong vai học sinh trung học Annette Hargrove trong bộ phim lãng mạn dành cho tuổi teen mang tên Cruel Intentions đã mang về cho cô 250.000 USD, đây là mức thu nhập không quá tồi vào thời điểm đó và là bước đệm cho sự nổi tiếng của nữ diễn viên.

Tuy nhiên, chỉ khi tham gia bộ phim Learies Blonde, Witherspoon mới vươn tới tầm siêu sao toàn cầu và thu nhập của cô đã tăng vọt. Cô đã mang về 15 triệu USD cho vai diễn của mình trong Learies Blonde 2 và 12,5 triệu USD cho vai chính trong bộ phim hài lãng mạn Sweet Home Alabama (2002).

anh-chup-man-hinh-2021-08-07-luc-11.31.31.png
Witherspoon trong phim Learies Blonde - Ảnh: SCMP

Mức cát xê cao ngất ngưởng đã trở thành động lực để Witherspoon đóng vai chính trong các bộ phim tiếp theo như Four Christmases Walk the Line - bộ phim đã giúp cô giành được giải Oscar cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Năm 2016, cô chuyển sang lĩnh vực truyền hình, điều hành sản xuất và diễn xuất trong Big Little Lies với thu nhập được báo cáo là ít nhất 1 triệu USD. Cô cũng kiếm được 1, 2 triệu USD với chương trình The Morning của Apple TV.

Bà trùm truyền thông

Ngoài sự nghiệp diễn xuất thành công, Witherspoon còn là một nữ doanh nhân có tầm nhìn xa. Cô thành lập công ty truyền thông Type A Films vào năm 2000 với nỗ lực sản xuất những bộ phim chất lượng cho phụ nữ trẻ, công ty sau đó đổi tên thành Pacific Standard và cuối cùng là Hello Sunshine thông qua một loạt vụ sáp nhập thành công.

anh-chup-man-hinh-2021-08-07-luc-11.31.47.png

Công ty Hello Sunshine đã mang đến nhiều tác phẩm thành công tại phòng vé và được giới phê bình đánh giá cao như Gone Girl, Wild, Little Fires EverywhereThe Dry.

Câu lạc bộ sách 

Hello Sunshine điều hành một số công ty con, bao gồm Reese’s Book Club trực tuyến và có ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hiện nay ứng dụng này có hơn 2 triệu người theo dõi chỉ riêng trên Instagram.

Nhiều lựa chọn yêu thích của Reese’s Book Club đã trở thành sách bán chạy nhất và sau đó trở thành các bộ phim được Hello Sunshine sản xuất sau này. Tất cả những điều này khiến Witherspoon được một số người so sánh với nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey.

anh-chup-man-hinh-2021-08-07-luc-11.31.55.png
Nữ diễn viên còn là người rất thích đọc sách - Ảnh: SCMP

Bên cạnh đó, nữ diễn viên còn thành lập dòng quần áo may sẵn mang tên Draper James. Ngay khi ra mắt vào năm 2015, Draper James đã nhận được 10 triệu USD tài trợ từ Forerunner Ventures và hai nhà đầu tư khác.

Witherspoon cũng đã kiếm được nhiều tiền từ việc trở thành đại sứ thương hiệu cho một số công ty bao gồm Amyris’s Biossance, Crate&Barrel, Elizabeth Arden và Avon. Cô cũng thu được lợi nhuận lớn từ một số khoản đầu tư bất động sản của mình trong vài năm qua.

anh-chup-man-hinh-2021-08-07-luc-11.32.04.png

Nữ diễn viên đã bán trang trại của mình ở Malibu (Mỹ) với giá 6,7 triệu USD vào cuối năm 2020, lời được gần nửa triệu USD sau khi sở hữu chỉ trong một năm. Hiện cô cũng được cho là sở hữu một số bất động sản khác, bao gồm cả ở quê hương Nashville, Tennessee, Malibu và Bahamas.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên đoạt giải Oscar Reese Witherspoon là tỷ phú mới của Hollywood