Nghệ sĩ Hoài Linh vừa thông báo năm nay do dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn cho mọi người nên nghệ sĩ sẽ không mở cửa nhà thờ đón khách dịp giỗ Tổ nghề sân khấu năm nay.

Nghệ sĩ Hoài Linh thông báo không mở cửa nhà thờ dịp giỗ Tổ nghề vì dịch bệnh COVID-19

22/09/2020, 09:23

Nghệ sĩ Hoài Linh vừa thông báo năm nay do dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo an toàn cho mọi người nên nghệ sĩ sẽ không mở cửa nhà thờ đón khách dịp giỗ Tổ nghề sân khấu năm nay.

Hoài Linh thông báo không mở cửa nhà thờ đón khách dịp giỗ Tổ sân khấu

Hàng năm, vào ngày 12.8 (âm lịch), nghệ sĩ Hoài Linh tổ chức lễ giỗ Tổ nghề sân khấu tại nhà thờ Tâm Linh Việt. Nhiều nghệ sĩ hội tụ về đây dâng hương. Với họ, đây là dịp thể hiện lòng tôn kính, biết ơn. Ngoài ra, đông đảo khán giả từ các phương xa cũng đến dự để được gặp mặt các nghệ sĩ. Nghệ sĩ Hoài Linh chia sẻ: "Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát, tuy nhiên, phòng bệnh hơn chữa bệnh và nhằm đảm bảo tốt trong công tác phòng chống dịch cho cá nhân và cho cộng đồng, tôi thay mặt ban tổ chức lễ hội giỗ Tổ sân khấu và ngày Sân khấu Việt Nam 12.8 âm lịch năm Canh Tý (28.9) xin thông báo đền thờ Tâm linh Việt sẽ không tổ chức và mở cửa đón khách như mọi năm... Xin anh chị em nghệ sĩ và quý vị giúp Linh chia sẻ thông báo này để tránh trường hợp quý khách đến từ các tỉnh thành mất thời gian đi lại. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn".

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lễ giỗ Tổ không được tổ chức rộn ràng như trước. Tối 22.9, Hoài Linh thông báo nhà thờ Tâm linh Việt sẽ không mở cửa đón khách vào ngày giỗ Tổ. Ông hẹn gặp mọi người vào ngày lễ năm 2021, ngay khi phát đi thông báo, nghệ sĩ tài ba đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ về quyết định này.

Đền thờ Tổ nghề do Hoài Linh xây dựng chỉ là một trong những địa điểm tổ chức ngày giỗ Tổ ngành sân khấu. Hằng năm, các sân khấu ở TP.HCM của các nghệ sĩ Hồng Vân, Trịnh Kim Chi, Mỹ Uyên… cũng có không gian tổ chức giỗ Tổ nghề. Riêng ở đền thờ của Hoài Linh, lễ giỗ Tổ nghề được tổ chức nghiêm trang, cầu kỳ, bao gồm phần lễ và phần hội. Phần hội được tổ chức sau thời gian rước kiệu, dâng hương. Theo truyền thống, phần hội còn được gọi là hát cúng tổ. Hoài Linh cùng nhiều nghệ sĩ sẽ hát tri ân khán giả.

Ở Hà Nội, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Kịch Việt Nam hay nghệ sĩ Vượng râu cũng xây dựng "Thiên trường vọng phủ" cũng có chương trình riêng dành cho các nghệ sĩ hàng năm nhớ về ngày Tổ nghề.

Dạ Thảo - Ảnh: MTG

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Hoài Linh thông báo không mở cửa nhà thờ dịp giỗ Tổ nghề vì dịch bệnh COVID-19