Với khuôn mặt đậm chất điện ảnh, nghệ sĩ Kiến An dường như đã được “đo ni đóng giày” cho những vai diễn giang hồ, xã hội đen, trùm mafia khi từ trước đến nay anh liên tục được mời tham gia khá nhiều vai phản diện trên màn ảnh rộng... Mới đây, anh tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn ông trùm mafia trong bộ phim điện ảnh đầu tay của Ưng Hoàng Phúc mang tên “Hùng Ali”.

Nghệ sĩ Kiến An – Ông trùm mafia của điện ảnh Việt

Một Thế Giới | 03/12/2015, 10:30

Với khuôn mặt đậm chất điện ảnh, nghệ sĩ Kiến An dường như đã được “đo ni đóng giày” cho những vai diễn giang hồ, xã hội đen, trùm mafia khi từ trước đến nay anh liên tục được mời tham gia khá nhiều vai phản diện trên màn ảnh rộng... Mới đây, anh tiếp tục ghi dấu ấn với vai diễn ông trùm mafia trong bộ phim điện ảnh đầu tay của Ưng Hoàng Phúc mang tên “Hùng Ali”.

Trong đêm công chiếu bộ phim Hùng Ali của Ưng Hoàng Phúc (2.12), nếu như mọi lần nghệ sĩ Kiến An sẽ xuất hiện cùng bà xã của mình thì hôm nay anh lại lẻ loi đến sự kiện. Nói về sự vắng mặt này, anh cho biết "bà xã cũng có sự kiện riêng", hỏi ra mới biết ngày ra mắt phim cũng là ngày sinh nhật của vợ anh. Cô không đến cùng chồng để chúc mừng bộ phim ra mắt vì có hẹn với bạn bè. Riêng anh thì không thể vắng mặt bởi bản thân cũng là một trong số những nhân vật làm nên "tên tuổi" Hùng Ali.

 hung ali
Nghệ sĩ Kiến An trong buổi công chiếu phim Hùng Ali.

Góp mặt trong bộ phim điện ảnh Hùng Ali của Ưng Hoàng Phúc, nghệ sĩ Kiến An hóa thân thành ông lão tiền bối trong giới mafia, mặc dù đây là vai phản diện nhưng bản chất thật sự của ông trùm này lại đàng hoàng, trọng nghĩa và có uy tín trong giang hồ. Ông trùm này có một số đệ tử ngỗ nghịch, quậy phá làm ảnh hưởng đến uy tín của mình, điển hình như Tuấn Điên (diễn viên Long Điền thủ vai) – người sau này tự tay ám sát ông trùm này để đưa “đàn anh” thân cận “lên ngôi”. Vì thế cho nên để giữ uy tín cho mình trong giới giang hồ, ông hăm he đòi “xử nó”. Tuy nhiên, ông chưa kịp xử thì đã bị Tuấn Điên ra tay ám sát trước.

 hung ali
Mặc dù xuất hiện không nhiều nhưng vai diễn của anh cũng để lại nhiều ấn tượng với khán giả xem phim bởi nét diễn mộc mạc, tự nhiên và đậm chất điện ảnh.

Theo nghệ sĩ Kiến An, đây là bộ phim đầu tay mà Ưng Hoàng Phúc thật sự rất tâm huyết, nó đáp ứng được tính giải trí cho khán giả. Và anh cũng hi vọng bộ phim sẽ làm hài lòng người xem bởi sự đầu tư nghiêm túc của nam ca sĩ Thà rằng như thế và cả ekip làm ra bộ phim này. Bên cạnh đó, nó không chỉ mang đến tính giải trí cho khán giả mà còn có những triết lý sống mang tính giáo dục cao để hướng người xem đến với một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn.

 hung ali
Nghệ sĩ Kiến An chụp ảnh cùng đạo diễn Lâm Lê Dũng.

Nghệ sĩ Kiến An là một trong số ít diễn viên có thể hóa thân thành nhiều loại vai diễn khác nhau và dù ở vai diễn nào anh cũng thể hiện một cách hoàn thiện và chỉnh chu nhất, như kiểu vai hiền, nghèo khổ, cam chịu, giàu sang, độc ác, gian manh, dê xồm... trong số đó, nhân vật ông Bảy Rắn trong Cù Lao Lúa hay ông trùm trong Hương Ga là những hình ảnh gây ấn tượng mạnh cho khán giả truyền hình lẫn màn ảnh rộng.

 hung ali
 

Dù trên màn ảnh biến hóa thành nhiều dạng vai khác nhau, có khi được khán giả thương đứt ruột ở bộ phim này nhưng cũng có lúc làm cho họ cảm thấy ghét cay ghét đắng ở bộ phim kia... tuy nhiên, nghệ sĩ Kiến An ở ngoài đời lại là một người đàn ông gần gũi, thân thiện và hài hước... Anh luôn khiến khán giả có một sự cảm mến rất riêng với những tương tác của anh mỗi ngày trên trang cá nhân Facebook. Không chỉ vậy, anh còn là một người chồng, một người cha lý tưởng khi yêu chiều vợ con hết mực.

Dù đã bước qua tuổi 50 nhưng anh vẫn luôn dành những tình cảm ngọt ngào cho vợ con của mình bằng cách đăng tải cảm xúc trên trang cá nhân để chia sẻ cùng những người đã yêu mến, theo dõi và ủng hộ gia đình mình.

 hung ali
Tổ ấm hạnh phúc của nghệ sĩ Kiến An.

Anh cho biết trong năm nay mình khá có duyên với phim nhựa và những vai “mafia”, ngoài phim Hùng Ali anh còn tham gia phim Nữ đại gia của đạo diễn Lê Quang Kiệt (dự định ra mắt tháng 4 năm sau), phim nhựa của diễn viên Huỳnh Đông – đây cũng là bộ phim đầu tay của Huỳnh Đông trong vai trò đạo diễn. Ngoài ra còn có một bộ phim anh đang trong thời gian tham gia quay hình do một đạo diễn Việt kiều trẻ về nước thực hiện, bộ phim có tên Cô hầu gái. Anh chia sẻ, tất cả những vai diễn trong các bộ phim này đều là phản diện. Ngoài dự án điện ảnh, nghệ sĩ Kiến An còn sắp “bấm máy” thêm một phim truyền hình nữa cũng trong vai mafia của đạo diễn Trần Huy Cường.

 hung ali
Nghệ sĩ Kiến An chụp hình cùng ekip "Hùng Ali" trong buổi công chiếu bộ phim này. 

Trước đây, nghệ sĩ Kiến An cũng từng gây nhiều ấn tượng với các nhân vật “mafia” như trong Hương Ga, Giá phải trả, Con gái ông trùm, Canh bạc cuộc đời... Mặc dù đến với nghiệp diễn bằng con đường ca hát nhưng ngày từ khi mới bắt đầu nghệ sĩ Kiến An đã nhận được những đánh giá cao về diễn xuất từ những người có chuyên môn, anh ngày càng cho thấy sự “chín muồi” trong cách diễn xuất của mình với những vai diễn đa màu sắc...

Oanh Thủy. Ảnh: Triều Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Kiến An – Ông trùm mafia của điện ảnh Việt