Sau một năm đau đớn chống chọi với bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi vào lúc 7 giờ 19 phút ngày 1.5.2019 tại bệnh viện 175. Theo gia đình, tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được cử hành tại nhà tang lễ bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp.

Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối đời: Đau đớn, 'cười trong nước mắt'

01/05/2019, 09:34

Sau một năm đau đớn chống chọi với bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối, nghệ sĩ Lê Bình đã ra đi vào lúc 7 giờ 19 phút ngày 1.5.2019 tại bệnh viện 175. Theo gia đình, tang lễ của nghệ sĩ Lê Bình sẽ được cử hành tại nhà tang lễ bộ Quốc phòng, quận Gò Vấp.

Cách nay 1 tuần, tình trạng bệnh của nghệ sĩ Lê Bình trở nặng. Anh được chuyển vào phòng đặc biệt cách ly với gia đình. Người thân mỗi ngày chỉ được phép vào thăm anh vài lần, mỗi lần 1 tiếng. Hơn 1 tháng trước, do tủy bị hư nên anh bại liệt nửa thân dưới, mất kiểm soát chuyện sinh hoạt. Trong khi nữa thân trên rất đau đớn. Không chỉ vậy, anh còn bị chứng xuất huyết bao tử.

Trước khi qua đời, nghệ sĩ Lê Bình chia sẻ ông muốn thực hiện xong 3 việc cuối cùng đó là: hoàn thành nốt cuối hồi ký mà tôi đã ấp ủ 2 năm qua. Việc thứ hai là tập truyện ngắn "vui buồn cùng chú cháu tôi". Việc thứ ba là khi mình nằm xuống, số tiền mà mọi người đóng góp, chia sẻ giúp Lê Bình nếu còn dư, sẽ xin gởi lại cho Hội nghệ sĩ.

"Giờ tôi tận dụng được giờ nào hay giờ nấy, viết truyện ngắn và tiếp cuốn hồi ký đời mình. Cái tựa hồi ký sẽ là "Rong ruổi cùng Lê Bình" từ thời thiếu niên tới khi lớn, trở thành người nổi tiếng khó khăn như thế nào...

Đó sẽ là món quà mà tôi gởi lại cho khán giả, những anh em nghệ sĩ đã yêu mến Lê Bình nhiều năm qua.

Tôi mong khi thế hệ đàn em, con cháu đọc được sẽ có động lực làm việc, yêu nghề, đam mê nghề như Lê Bình tôi", nghệ sĩ Lê Bình bày tỏ.

Khi được hỏi, "tận tận dụng giờ nào hay giờ đó là có ý gì", nghệ sĩ Lê Bình bảo "mọi người cũng biết, đã mắc bệnh này rồi thì chuyện ra đi chỉ là sớm hay muộn. Quan trọng nhất là mình dám chấp nhận sự thật hay không".

Những lần bạn bè, nghệ sĩ vào thăm, nghệ sĩ Lê Bình mặc dù giữ được tinh thần lạc quan nhưng không khỏi xúc động. Có lần, khi nghệ sĩ Cát Phượng vào thăm nghệ sĩ Lê Bình, cô đã bật khóc vì không thể kìm nén được cảm xúc. Cô bày tỏ trên trang cá nhân: "Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Sinh ra, lớn lên, già đi và bệnh rồi chết. Đó là quy luật của tạo hoá không ai tránh khỏi. Nói sát nghĩa nghe tàn nhẫn quá phải không? Nhưng đó là câu anh Lê Bình nói với Cát khi chỉ có hai anh em. Anh nhìn Cát, miệng anh cười, nhưng nước mắt anh chảy.

Cát hỏi: Sao anh khóc? Anh đừng khóc nữa, ảnh hưởng sức khỏe lắm. Anh nói: Anh thấy vui quá. Vì anh không nghĩ anh em nghệ sĩ và khán giả thương anh và quan tâm đến anh nhiều như vậy. Anh vui lắm Phượng!".

Khi nghệ sĩ Trịnh Kim Chi và Đại Nghĩa - Những người kêu gọi trực tiếp hỗ trợ anh vào thăm, nghệ sĩ Lê Bình Nghệ sĩ Lê Bình khóc và nắm tay hai đàn em và nói lời cảm ơn. "Hãy làm việc vừa thôi. Ráng giữ gìn sức khỏe. Vì nếu để bệnh và vô viện nằm, tiền tỉ như giấy lộn", anh khóc và chia sẻ.

Lam Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Lê Bình những ngày cuối đời: Đau đớn, 'cười trong nước mắt'