Số tiền phim "Avengers: Endgame" kiếm được trong 5 ngày bằng với tổng doanh thu phòng vé tính đến hiện tại của phim "Captain Marvel".

'Avengers: Endgame' là phim đầu tiên kiếm được 1 tỉ USD chỉ trong tuần đầu

29/04/2019, 13:03

Số tiền phim "Avengers: Endgame" kiếm được trong 5 ngày bằng với tổng doanh thu phòng vé tính đến hiện tại của phim "Captain Marvel".

Ảnh: Disney

Theo Disney, Avengers: Endgame đã thu về 1,2 tỉ USD chỉ sau 5 ngày ra rạp tại 21 quốc gia, cao gấp đôi con số kỷ lục 640 triệu USD được Avengers: Infinity War thiết lập vào năm ngoái. Đây là thành tích gần như không tưởng trong bối cảnh Hollywood vừa chứng kiến quý đầu tệ nhất trong nhiều năm qua. Đặc biệt, nó đã vượt xa mong đợi và dự đoán của chính Disney cách đây vài tuần.

“Chúng ta đang chứng kiến và cùng trải nghiệm khoảnh khắc mang tính lịch sử của ngành công nghiệp điện ảnh”, Shawn Robbins - nhà phân tích của trang Boxoffice.com cho biết. Ông cho rằng đây là thành quả mà Disney và Marvel xứng đáng được nhận sau hơn một thập niên gầy dựng vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Avengers: Endgame đã trở thành “Phim có doanh thu phòng vé trong tuần đầu cao nhất lịch sử” tại thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc với 350 triệu USD và 330 triệu USD. Chỉ trong ngày đầu tiên ra mắt tại quốc gia tỉ dân, Avengers: Endgame đã kiếm được 107,4 triệu USD – cao nhất từ trước đến nay, bất kể phim Hollywood hay phim nói tiếng Hoa.

Trong khi đó, tổng doanh thu phòng vé của Captain Marvel - công chiếu vào đầu tháng trước – chỉ vừa cán mốc 1,1 tỉ USD.

Theo The Wrap, 77% các suất chiếu tại tất cả rạp trên thế giới cuối tuần qua là Avengers: Endgame. Thậm chí, AMC – hệ thống rạp chiếu phim lớn nhất tại Mỹ - đã phải làm việc 24/7 nhằm đáp ứng nhu cầu quá lớn của khán giả.

Paul Dergarabedian - nhà phân tích cao cấp tại Comscore (SCOR) - cho rằng Avengers: Endgame báo hiệu “sự kết thúc của một kỷ nguyên" nhưng đồng thời cũng “mở ra một chương mới và thú vị cho tương lai của thương hiệu Marvel". Ngoài ra, ông cũng bày tỏ niềm háo hức dành cho kênh phim trực tuyến Disney+ sắp ra mắt và khẳng định tương lai của MCU sẽ diễn ra ở cả màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng.

Hiện tại, “Phim có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử” đang là Avatar với 2,7 tỉ USD. Rất có thể, Avengers: Endgame sẽ chiếm lấy danh hiệu này sau vài tuần nữa. Năm 2009, Avatar phải mất đến 19 ngày mới cán mốc 1 tỉ USD thì nay Avengers: Endgame chỉ cần vài ngày ngắn ngủi.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Avengers: Endgame' là phim đầu tiên kiếm được 1 tỉ USD chỉ trong tuần đầu