Nhiều thông tin cho rằng nghệ sĩ Mạc Can hiện đang trong tình cảnh bi đát nằm viện  vì chứng bệnh thủng bao tử. Thực hư chuyện này như thế nào?

Nghệ sĩ Mạc Can nhận quà của “Quỹ Tình Nghệ Sỹ”

Một Thế Giới | 07/07/2015, 17:00

Nhiều thông tin cho rằng nghệ sĩ Mạc Can hiện đang trong tình cảnh bi đát nằm viện  vì chứng bệnh thủng bao tử. Thực hư chuyện này như thế nào?

Sáng nay (7.7) tại một quán cà phê ở TP.HCM, đại diện của “Quỹ Tình Nghệ Sĩ” đã trao tặng cho nghệ sĩ Mạc Can số tiền 20 triệu đồng nhằm giúp ông trang trãi trong cuộc sống hiện tại. 
Trước sự chứng kiến của nhiều người, nghệ sĩ Mạc Can xuất hiện với vẫn khỏe mạnh bình thường. Ông một mình đi xe máy đến điểm hẹn để nhận tiền của Quỹ Tình Nghệ Sĩ. Nghệ sĩ Mạc Can rất cảm động và ghi nhận tình cảm của các nghệ sĩ, người hâm mộ và các nhà từ thiện luôn quan tâm đến ông. 
Nghe si Mac Can nhan qua cua “Quy Tinh Nghe Sy”-hinh-anh-1
 Nghệ sĩ Mạc Can nhận phong bi 20 triệu đồng từ đại diện của Quỹ Tình Nghệ Sĩ
Dù tuổi cao sức yếu nhưng nghệ sĩ Mạc Can vẫn luôn yêu vui vẻ lạc quan. Ông cho biết, hiện tại sức khỏe của ông tương đối ổn định, vẫn đang làm việc bình thường, tham gia đóng phim, viết kịch bản, viết văn và làm được nhiều việc khác ngoại trừ khi thi thoảng ông trở lại bệnh viện để tái khám chứng đau bao tử.
Nghe si Mac Can nhan qua cua “Quy Tinh Nghe Sy”-hinh-anh-2
 Tinh thần của nghệ sĩ Mạc Can luôn vui vẻ với nụ cười hồn hậu
Nghe si Mac Can nhan qua cua “Quy Tinh Nghe Sy”-hinh-anh-3
Dù bất cứ hoàn cảnh nào, nghệ sĩ Mạc Can vẫn đem lại tiếng cười cho mọi người 
Trong những ngày gần đây trên các phương tiện truyền thông đang lan tỏa thông tin về nghệ sĩ Mạc Can trong tình trạng đau yếu bệnh tật. Thậm chí có nhiều thông tin cho rằng ông đang nằm viện chống chọi với căn bệnh “thủng dạ dày” và nằm chờ chết… Nghệ sĩ Mạc Can tỏ ra rất bất ngờ: “Tôi như vậy mà người ta đồn đủ thứ. Nói tôi sắp chết và đang nằm liệt giường… Ngày mai tôi còn ra Hà Nội để dự Đại hội nhà văn toàn quốc nữa. Mọi chuyện vẫn còn đó, chưa có gì gì gọi là bi kịch cả. Tôi vẫn sống được bằng cái tên và sinh hoạt nghề nghiệp của mình”.
Nghe si Mac Can nhan qua cua “Quy Tinh Nghe Sy”-hinh-anh-4
Nghệ sĩ Mạc Can vẫn đi lại bằng xe máy
Số tiền Quỹ Tình Nghệ Sĩ giúp đỡ nghệ sĩ Mạc Can là 20 triệu đồng tiền mặt. Đây là quỹ do ca sĩ Lệ Quyên, Đàm Vĩnh Hưng khởi xướng. Tiền đóng góp cho quỹ được thu từ từ những đêm tổ chức ở phòng trà Không Tên dưới sự chung sức của nhiều nghệ sĩ khác. Toàn bộ doanh thu của mỗi đêm nhạc được đưa vào quỹ để giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh đặc biệt và các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo cần tiền chữa trị. Cho đến nay Quỹ Tình Nghệ sĩ đã thực hiện được 3 đêm nhạc và sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chương trình khác để giúp đỡ các trường hợp khó khăn khác trong cuộc sống.
Tin & ảnh: Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Mạc Can nhận quà của “Quỹ Tình Nghệ Sỹ”