Sau một thời gian chống chọi bệnh tật, đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc đã qua đời vào chiều ngày 18.12, hưởng thọ 67 tuổi.

Nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc trong ‘Ông cố vấn’ qua đời ở tuổi 67

Minh An | 19/12/2021, 11:50

Sau một thời gian chống chọi bệnh tật, đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc đã qua đời vào chiều ngày 18.12, hưởng thọ 67 tuổi.

Đạo diễn, diễn viên Nguyễn Bá Lộc sinh ngày 20.6.1956, nguyên quán Cần Thơ. Từ những hoạt động nghệ thuật quần chúng, ông đã thể hiện năng khiếu diễn xuất bẩm sinh của mình.

Trong bộ phim Ông cố vấn (đạo diễn Lê Dân), vai diễn cố vấn Ngô Đình Nhu đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong sự nghiệp của ông. Với vai diễn này, ông từng tâm sự rằng mình đã phải nghiên cứu, học hỏi mọi thứ liên quan đến nhân vật. Ban đầu, ông gặp không ít áp lực song sau 3 tháng nghiền ngẫm kịch bản, đi thực tế, ông lấy lại tự tin và hoàn thành tốt vai diễn, để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Ngoài ra, ông từng xuất hiện trong bộ phim Ván bài lật ngửa với vai Hai Kiếng (ở tập 5 Trời xanh qua kẽ lá), vai cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh) trong bộ phim Hẹn gặp lại Sài Gòn (1989); vai ông Năm Hợi (cha của liệt sĩ Võ Thị Sáu) trong bộ phim Người con gái Đất đỏ (1995)…

Tâm sự về vai diễn nhọc nhằn nhất trong đời nghệ sĩ, ông thường chia sẻ đó là vai cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc. Vì vai này không chỉ là nhà yêu nước lớn mà còn là thân sinh của Bác Hồ. Ông đã đầu tư nhiều nhất cho vai diễn, đọc các tác phẩm viết về gia đình cụ phó bảng, nghiên cứu về thời thơ ấu của Bác Hồ, và ông đã ra tận Nghệ An, Huế và vào Đồng Tháp để tham quan nơi lưu giữ kỷ niệm và di vật về cuộc đời của cụ phó bảng và vợ là bà Hoàng Thị Loan.

thongtincaopho.jpg

Linh cữu của cố nghệ sĩ được quản tại nhà riêng ở 383 Minh Phụng, phường 10, quận 11, TP.HCM.

Lễ viếng diễn ra từ 9h sáng nay 19.12 đến 5h sáng ngày 21.12. Lễ động quan vào lúc 6h ngày 21.12, an táng tại Tân Hiệp, Long Thành, Đồng Nai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Nguyễn Bá Lộc trong ‘Ông cố vấn’ qua đời ở tuổi 67