Nhạc sĩ, nghệ sĩ Saxophone nổi tiếng người Ý, Enzo Favata và nhóm tứ tấu sẽ đến Việt Nam tham gia trình diễn tại đêm nhạc "Classical Meets Jazz" tại TP.HCM vào tuần tới.

Nghệ sĩ Saxophone nổi tiếng Enzo Favata đến Việt Nam biểu diễn

Tiểu Vũ | 23/06/2019, 12:12

Nhạc sĩ, nghệ sĩ Saxophone nổi tiếng người Ý, Enzo Favata và nhóm tứ tấu sẽ đến Việt Nam tham gia trình diễn tại đêm nhạc "Classical Meets Jazz" tại TP.HCM vào tuần tới.

Nhạc sĩ, nghệ sĩ SaxophoneEnzo Favata được mệnh danh là một trong những nhạc sĩ, nghệ sĩ saxophone nổi tiếng nhất nước Ý, ông cũng được bình chọn là một trong 3 nghệ sĩJazz Soprano hay nhất của nước Ý.Nhậnlời mời củaAmberstone Media (Việt Nam),được sự hỗ trợ của Đại sứ quán Ý tại Việt Nam, nghệ sĩ Enzo Favata sẽ sangViệt Nam biểu diễn trong chương trình đánh dấu chặng đường 6 tháng hoạt động của Dàn Nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO).

Trong sự nghiệp của mình, ông đã phát hành 16 album; một trong số đó, “Sound Landscape” được thiết kế âm thanh đặc biệt cho các bảo tàng và những buổi triển lãm. Tại Giải thưởng JazzIT 2017, ông được đề cử là một trong ba nghệ sĩ Jazz Soprano hay nhất của Ý.Favata cũng là Giám đốc Nghệ thuật của Liên hoan nhạc Jazz quốc tế Musica Sulle Bocche - một trong những sự kiện nổi tiếng nhất của nền nhạc Jazz nước Ý. Ngoài ra Favata còn là nhà soạn nhạc phim trong đó phải kể đến hai bộ phim Đức rất nổi tiếng của thập niên 90 là “With Love…Fabia” và “The Sky Is Ever Bluer”.

Nhạc sĩ, nghệ sĩ SaxophoneEnzo Favata

Đêm nhạc “Enzo Favata Glocal Report Quartet LIVE”, Enzo kết hợp cùng nhóm tứ tấu Glocal Report Quartet, 4 nghệ sĩ Enzo Favata, Danilo Gallo, UT Gandhi và Alfonso Santimone sẽ trình diễn những giai điệu đậm chất âm nhạc Địa Trung Hải và nhịp phách từ vùng Sardinia.

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 30.6.2019 tại Soul Live Project Complex (216 Pasteur, Q.3, TP.HCM).Đêm nhạc thuộc dự ánSoul Live Project Series: Jazz Through Time, chuỗi chương trình đưa những thanh âm tuyệt vời và sáng tạo của nhạc Jazz đương đại đến với công chúng Việt Nam.

Nhóm tứ tấu đến từ nước Ý - Glocal Report Quartet

Cũng trong chuỗi chương trình đánh dấu 6 năm ngày thành lập Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn, nghệ sĩ Enzo Favata sẽ tham gia đêm nhạc “Classical Meets Jazz”. Đêm nhạc gồm 2 phần Classical & Jazz. Phần đầu – “Classical” sẽ được trình diễn bởi các thành viên của SPYO theo các mô hình nhóm đa dạng: ngũ tấu kèn, tứ tấu đàn hạc và nhóm dàn dây, các bản nhạc nổi tiếng A Day at Disneyland, The Entertainer, Chanson de Mai, String Sonata No.1 in G major sẽ lần lượt được thể hiện.

Âm nhạc của phần hai – “Jazz”, sẽ được đảm nhiệm bởi nhóm nhạc Jazz nổi tiếng từ Hà Nội, JumpforJazz cùng giọng ca Phạm Hà Linh, với các tác phẩm của những huyền thoại jazz như Wise One (John Coltrane), Waltz For Debby (Bill Evans)… Đặc biệt, đêm nhạc còn có sự xuất hiện đặc biệt của nhóm tứ tấu Jazz lừng danh đến từ Ý -Enzo Favata Glocal Report.

Đêm nhạc “Classical Meets Jazz” sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 29.6 tại Nhà hát Thành phố (Số 7, Công trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM)

Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO)

Tập hợp các sinh viên trẻ ở độ tuổi 18 -25, được thành lập với mục tiêu trẻ hóa âm nhạc giao hưởng và đưa thể loại vốn bị gán mác “kén tai” đến gần hơn với công chúng. Sau 6 tháng hoạt động và 5 đêm nhạc, Dàn nhạc Giao hưởng Trẻ Sài Gòn (SPYO) đã trở thành nhómâm nhạc cổđiểnấn tượng thành phố TP.HCM. Kể từ khi ra mắt đến nay, SPYO đã mang lại cho khán thính giảnhững trải nghiệm âm nhạc đa dạng và chất lượng qua nhữngchương trìnhmang tính chuyên môn cao cho đến những thử nghiệm âm nhạcmới lạ và sáng tạo.

Trong thời gian qua, SPYO cũng từng có những chương trình âm nhạc đầy ấn tượng nhưOnce Upon A Spring, Classical Romantics: The Legends , Bohemian Night...Trong đóđêm diễn Cinema in Concert vào tháng 2vừa qua dàn nhạc cũng đã trình bàynhững tác phẩm nhạc phim nổi tiếng nhưPirates of the Caribbean,Orchestral Suite Beauty and the Beast,Star Wars…và những bản nhạc củaTrịnh Công Sơn, Dương Thụ, Bảo Chấn được chuyển soạn lại theo một cách hoàn toàn mới tại đêm Dấu ấnvào tháng 5 vừa qua.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
14 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Saxophone nổi tiếng Enzo Favata đến Việt Nam biểu diễn