Phát hiện bị ung thư hơn một năm qua nhưng nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu vẫn vừa chữa trị, vừa đi diễn. Tuy nhiên, trước mắt anh là một ca mổ lớn nếu không sẽ bị liệt vì tế bào ung thư đã di căn và với kết quả được tiên liệu là 50-50.

Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu bị ung thư tiết niệu đã di căn, nhạc sĩ Phương Uyên, Đức Trí kêu gọi sự giúp đỡ

mai huong | 03/06/2019, 07:22

Phát hiện bị ung thư hơn một năm qua nhưng nhạc sĩ saxophone Xuân Hiếu vẫn vừa chữa trị, vừa đi diễn. Tuy nhiên, trước mắt anh là một ca mổ lớn nếu không sẽ bị liệt vì tế bào ung thư đã di căn và với kết quả được tiên liệu là 50-50.

Theo người nhà của nhạc sĩ Xuân Hiếu, hơn một năm qua, anh chống chọi với căn bệnh, dù vẫn đi diễn. Khi biết chuyện, nhiều bạn bè trong giới đặc biệt những người bạn thân nhưnhạc sĩ Đức Trí, Phương Uyên... đề nghị hỗ trợ nhưng anh từ chối vì sợ làm phiền đồng nghiệp. Tuy nhiên, vì bệnh càng lúc càng nặng, không thể đi diễn nữa mà chi phí điều trị bệnh tật hiện vượt quá khả năng của gia đình nghệ sĩ nênđành phải nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người.

Chị Linh - vợ nghệ sĩ Xuân Hiếu - chia sẻ chồng chị không đi lại được khoảng một tháng nay vì cục bướu di căn đến vùng xương chậu và cột sống. Nếu không phẫu thuật, nhạc sĩ có thể bị liệt. Gia đình quyết định đưa anh đi mổ vào ngày mai 4.6. "Chúng tôi đã chi hơn một tỉđồng cho hai lần phẫu thuật, xạ trị 35 tia, bốn đợt hóa trị", chị Linh cho biết.

"Bác sĩ cho biết cơ hội sống sót trên bàn mổ của anh là 50 - 50. Bởi ca phẫu thuật kéo dài sáu đến tám giờ đồng hồ mà hệ miễn dịch của anh ấy yếu do trải qua bốn lần hóa trị trước đó, nguy cơ nhiễm trùng cao. Anh cũng bị thiếu máu. Dù tiên liệu có thể tử vong trên bàn mổ, chồng tôi vẫn mạnh mẽ đón nhận", vợ Xuân Hiếu nói.

Trước những khó khăn này, hiện nhạc sĩ Phương Uyên, Đức Trí, Hồng Kiên đã đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp cho đợt phẫu thuậtvào ngày 4.6 của Xuân Hiếu. "Mọi người sẽ chung tay giúp Hiếu vượt qua. Và còn nữa, gia đình vợ con là những người từ mấy tháng nay chắc chắn đã quá vất vả, kiệt quệ. Cầu nguyện cho Hiếu thành công ca mổ sáng thứ ba này và chung tay giúp đỡ bạn không chỉ tinh thần mà cả vật chất. Mình xin chia sẻ củacả nhóm mình, Hồng Kiên, Phương Uyên, Hoài Sa đã soạn và xin phép gia đình Hiếu để anh em bạn bè được giúp bạn", nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ thông tin.

Nhạc sĩ Phương viết: "Trước khi bạn bước vào trận đấu Thập Tử Nhất Sinh” tôi đã năn nỉ rất nhiềulần nhưng bạn vẫn xin từ chối sự giúp đỡ của anh em.. giờ đây thì... bạn vẫn can đảm chống trọi đến từng hơi thở... Hiếu ơi! Hãy để anh em tiếp sức nhé Hiếu.
Chắc có lẽ trong giới nhạc sĩ, cái tên Saxophone Xuân Hiếu không phải xa lạ. Anh sáng tác và đã chơi kèn cùng nhiều nghệ sỹ như: Cẩm Vân, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Thu Minh, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Kasim Hoàng Vũ, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Đoan Trang, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Tuấn Hưng, Noo Phước Thịnh, Dương Triệu Vũ, Vy Oanh …
Hơn 1 năm qua câu chuyện về bệnh tình của anh cũng được nhiều anh chị em trong giới chia sẻ, nhưng với sự mạnh mẽ, nghị lực anh Xuân Hiếu cùng gia đình không muốn nhờ đến sự hỗ trợ từ đồng nghiệp và khán giả.
Nhưng nay, sau 1 năm chống chọi cùng căn bệnh Ung thư tiết niệu đã di căn đến xương và trải qua nhiều lần xạ trị, phẫu thuật, hiện tại các đồng nghiệp đã nhận được sự đồng ý từ Xuân Hiếu và gia đình để có thể tiếp sức cho Anh ngày 4.6.2019 sắp tới thực hiện ca phẫu thuật rất quan trọng đến tính mạng.
Mọi ủng hộ và động viên vào thời điểm này rất quan trọng, giá trị đối với Xuân Hiếu và cả gia đình... Xin cảm ơn".

Phương Uyên cho biết ca sĩ Mỹ Tâm đã chuyển vào tài khoản của nhạc sĩ 100 triệu đồng, Đàm Vĩnh Hưng gửi tặng 50 triệu...


. Xuân Hiếu một trong những nghệ sĩ saxophone nổi tiếng ở Việt Nam. Năm 19 tuổi, anh gia nhập ban nhạc Đại Dương và là thành viên nhỏ tuổi nhất. Đến năm 1996, anh tham gia thành lập nhóm Sài Gòn Jazz với ca sĩ Tuyết Loan, trình diễn hàng tuần ở Nhà hát TP.HCM.

Nhạc sĩ Xuân Hiếu chơi nhiều loại nhạc: techno, pop, funk, disco... Anh ra mắt nhiều album hòa tấu:Tuyển tập những tình khúc nhạc Pháp hay nhất, Riêng một góc trời, Cát bụi, Hãy về đây bên anh, My story...

Ngoài chơi saxophone, piano, anh cũng có khả năng sáng tác. Ca khúcVì yêucủa anh được ca sĩ Quang Dũng và Kasim Hoàng Vũ thể hiện thành công...

XVK
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
29 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ saxophone Xuân Hiếu bị ung thư tiết niệu đã di căn, nhạc sĩ Phương Uyên, Đức Trí kêu gọi sự giúp đỡ