Mới đây, trên Cổng thông tin Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa thông báo kết quả xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT), trong đó có những cái tên đáng chú ý như: nghệ sĩ Trần Hạnh, nghệ sĩ Công Lý hay nghệ sĩ Thu Hà.

Nghệ sĩ Trần Hạnh và Công Lý đều được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND

Hải Yến | 20/03/2018, 12:53

Mới đây, trên Cổng thông tin Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội vừa thông báo kết quả xét tặng Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) và Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT), trong đó có những cái tên đáng chú ý như: nghệ sĩ Trần Hạnh, nghệ sĩ Công Lý hay nghệ sĩ Thu Hà.

Hội đồng xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội được thành lập vào ngày 11.1.2018 với 57 thành viên. Hội đồng đã tổ chức cuộc họp phiên toàn thể vào ngày 18.1.2018 để xét tặng và bỏ phiếu kín danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Kết quả có 12 người đủ điều kiện tiêu chuẩn đề nghị Hội đồng cấp trên xét tặng danh hiệu NSND gồm:Đồng Thị Thu Hà (diễn viên - Nhà hát Kịch Hà Nội), Nguyễn Công Lý (Trưởng đoàn diễn 2 - Nhà hát kịch Hà Nội), Trần Quang Hùng (Giám đốc Nhà hát Cải lương Hà Nội), Trần Mạnh Cường (diễn viên Điện ảnh), Nguyễn Minh Chuyên (đã nghỉ hưu - Đài Truyền hình Việt Nam).

Đào Văn Trung (nhạc công - Nhà hát Cải lương Hà Nội), Nguyễn Thị Thu Huyền (Phó giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội), Nguyễn Tất Ngọc (hoạ sĩ - hưu trí), Nguyễn Lê Văn (đã nghỉ hưu - Đài Truyền hình Việt Nam), Trần Thị Loan (Nhà hát Chèo Hà Nội), Bùi Xuân Hanh (diễn viên nghỉ hưu - Nhà hát Chèo Hà Nội) và Trần Ngọc Hạnh (diễn viên nghỉ hưu - Nhà hát Kịch Hà Nội).

Trong số 12 người ở đợt xét tặng danh hiệu NSND lần này có 2 trường hợp được đặc cách xét tặng danh hiệu NSND là nghệ sĩ Bùi Xuân Hanh và Trần Ngọc Hạnh.

Theo quy định, điều kiện để xét tặng danh hiệu NSND là đã được tặng danh hiệu NSƯT và có ít nhất 2 Giải Vàng quốc gia sau khi được tặng danh hiệu “NSƯT. NSƯT Công Lý cho biết, với những quy định này, NSƯT Công Lý cho biết anh đã thừa tiêu chuẩn xét tặng.

Cũng chia sẻ với báo chí về tin vui này, NSƯT Trần Hạnh cũng cho biết ông rất vui mừng và tự hào vì sau bao năm cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà ông cũng đã được xét danh hiệu cao quý. “Tuy nhiên cũng phải chờ kết quả chứ đây chỉ là đề nghị nên khi có kết quả chính thức thì tôi sẽ chia sẻ sau” - ông Trần Hạnh cho hay.

         
   

Một cá nhân được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú khi đạt 4 tiêu chuẩn sau:

   

- Trung thành với Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; điều lệ, nội quy, quy chế của cơ quan, tổ chức, địa phương.

   

- Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu trong cuộc sống, tận tụy với nghề; có tài năng nghệ thuật xuất sắc; có uy tín nghề nghiệp; được đồng nghiệp và nhân dân mến mộ.

   

- Có thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 15 năm trở lên, riêng đối với loại hình nghệ thuật Xiếc, Múa, thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 10 năm trở lên.

   

- Có ít nhất 2 Giải Vàng quốc gia hoặc là 1 Giải Vàng và 2 Giải Bạc quốc gia.

   

Đối với danh hiệu NSND, tiêu chuẩn về thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp phải lâu hơn, từ 20 năm trở lên, riêng đối với loại hình nghệ thuật Xiếc, Múa, thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ 15 năm trở lên; đồng thời, phải đáp ứng điều kiện đã được tặng danh hiệu NSƯT và có ít nhất 2 Giải Vàng quốc gia sau khi được tặng danh hiệu NSƯT.

   

Dạ Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Trần Hạnh và Công Lý đều được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND