Hai giám tuyển Việt Nam Arlette Quỳnh-Anh Trần và Đỗ Tường Linh đã được Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam chọn đến dự chương trình “French encounters in Hong Kong” tại Hongkong. Đây là chương nghệ thuật đương đại lớn nhất châu Á.

Hai giám tuyển của Việt Nam được chọn đến với chương trình nghệ thuật ‘French encounters in Hong Kong'

Tiểu Vũ | 20/03/2018, 06:46

Hai giám tuyển Việt Nam Arlette Quỳnh-Anh Trần và Đỗ Tường Linh đã được Tổng lãnh sự quán Pháp tại Việt Nam chọn đến dự chương trình “French encounters in Hong Kong” tại Hongkong. Đây là chương nghệ thuật đương đại lớn nhất châu Á.

Chương trình nghệ thuật đương đại French encounters in Hong Kongdo Cơ quan văn hóaPháp thuộc Tổng lãnh sự quán Pháp tại Hồng Kông tổ chức nhằm mang lại cơ hội quý báu cho 10 chuyên gia ở châu Á được hiểu sâu hơn về nền nghệ thuật đương đại của Pháp.

Để được chọn đến vớiFrench encounters in Hong Kong,các cơ quan đại diện của Pháp sẽ tiến hành sơ tuyển ứng viên trên từng quốc gia cụ thể.Đối tượng tham dựFrench encounters in Hong Kong là nhữngchuyên gia về nghệ thuật đương đại (giám tuyển, phê bình, tổ chức nghệ thuật hoặc điều hành một đơn vị nghệ thuật).

Tại Việt Nam cơ quan xét tuyển là Viện Pháp tại Việt Nam. Cơ quan Văn hóa thuộc Tổng lãnh sự quán Pháp tại Hồng Kông sẽ đưa ra lựa chọn cuối cùng.Mỗi quốc gia sẽ chỉ có một ứng viên được chọn. Tuy nhiên, Việt Nam đã được các cơ quan văn hóa của Pháp chọn đến 2 người làArlette Quỳnh-Anh TrầnvàĐỗ Tường Linh tham dự chương trình này .

French encounters in Hong Kongsẽ diễn ra trong vòng 3 ngày, trong đó chương trìnhArt Basel Hongkonggồm có nhiều cuộc gặp gỡ với các chuyên gia, các gian hàng trưng bày, các workshops và cả những buổi giao lưu. Người tham dự nên đến Hồng Kôngvào ngày 26.3 sắp tới. Chương trình sẽ bắt đầu vào sáng 27 và kết thúc vào tối ngày 29.3.

Arlette Quỳnh-Anh Trần

Arlette Quỳnh-Anh Trầnlà nhà giám tuyển, nhà văn và là thành viên của một tổ chức nghệ thuật tại TP.HCM.Cô là nhà giám tuyển và là Giám đốc của Post Vidai - bộ sưu tập duy nhất và lớn nhất về nghệ thuật đương đại được đặt tại Geneve (ThụySĩ ) và TP.HCM. Artlette còn là thành viên của nhóm Art Labor và từng là trợ lý giám tuyển của tổ chức nghệ thuật đương đại phi lợi nhuận Sàn Art. Công việc giám tuyển của cô thường hướng đến việc vượt lên những giá trị mỹ học thuần túytrong nghệ thuật và xem nghệ thuật như một chất xúc tác, thông qua ngôn ngữ thị giác để diễn giải, chất vấn và trần thuật lại tính đa dạng, nhiều mặt của một vấn đề trong đời sống. Cô chú trọng đến việc kết hợp nghệ thuật thị giác với những ngành khác, từ khoa học tự nhiên, khoa học xã hội cho tới kinh doanh, thiết kế và thời trang.

Đỗ Tường Linh

Đỗ Tường Linh(sinh năm 1987, Hà Nội, Việt Nam) tốt nghiệp khoa Lý Luận và Lịch Sử Mỹ Thuật tại trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam và lấy bằng thạc sĩvề Nghệ thuật đương đại và lý thuyết nghệ thuật của châu Á và châu Phi tại Đại học Nghiên cứu Đông Phương học và Châu Phi (Đại học Luân Đôn), Anh. Nghiên cứu và thực hành giám tuyển của cô bao gồm nghệ thuật và chính trị, chủ nghĩa ý niệm và những nghiên cứu hậu thuộc địa. Cô gia nhập vào nền nghệ thuật Việt Nam từ năm 2005, làm việc và hợp tác với một số phòng triển lãm, không gian nghệ thuật, những tổ chức và những dự án lớn như Art Vietnam gallery, Quỹ Đồng Sơn ngày nay, Nhà sàn studio, Hanoi Doclab và viện Goethe. Hiện nay cô đang là giám đốc nghệ thuật và cũng là người đồng sáng lậpSixspace- một không gian độc lập dành riêng cho các dự án nghệ thuật, giáo dục và nghệ thuật cộng đồng tại Hà Nội.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hai giám tuyển của Việt Nam được chọn đến với chương trình nghệ thuật ‘French encounters in Hong Kong'