Ngay khi thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời vào ngày 1.4 (giờ Mỹ) khi anh đang lưu diễn ở đây, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp hy vọng đó chỉ là tin đùa.

Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi hay tin Anh Vũ qua đời ở tuổi 47

mai huong | 02/04/2019, 09:46

Ngay khi thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời vào ngày 1.4 (giờ Mỹ) khi anh đang lưu diễn ở đây, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp hy vọng đó chỉ là tin đùa.

Tuy nhiên, sau đó chính những nghệ sĩ cùng lưu diễn với anh trong chuyến đi này xác nhận, mọi người ở quê nhà mới bàng hoàng.

Nữ nghệ sĩ Kha Ly - người báo tin đầu tên về quê nhà cho biết: "Anh Vũ mới hôm qua anh còn khoẻ mạnh diễn chung với tụi em , mà sao hôm nay anh ra đi đột ngột như vậy? Tụi em không tin được là anh đã thực sự ra đi. Ở Việt Nam giờ này ai có thể liên lạc được với gia đình anh Vũ xin hãy thông báo tin này đến gia đình anh Vũ giúp nhé! Chúng tôi đang cần liên hệ gấp với gia đình anh Vũ". Ngay phía dưới, rất đông nghệ sĩ bày tỏ sự bàng hoàng của mình. Diễn viên Mai Phương, Dương Cẩm Lynh đều không thể tin vào những gì đồng nghiệp chia sẻ.

Ngay sau đó, NSND Hồng Vân - một người đỡ đầu cho Anh Vũ từ những ngày mới vào nghề chia sẻ chị đangrun rẩy, rối bời khi nghe tin dữ. Hiện chị đang liên lạc với phía gia đình nam nghệ sĩ để đưa Anh Vũ về Việt Nam.

Cùng với NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Minh Nhí cũng rất gắn bó với Anh Vũ khi còn diễn cùng sân khấu kịch Hồng Vân chia sẻ:"Vũ ơi ra đi thanh thản nhé, em của tôi", anh nói.

"Tôi nhận tin dữ từ Mỹ mà bàng hoàng. Cuộc đời thấy đó rồi mất đó, vô thường lắm, nhất là với lứa nghệ sĩ lớn tuổi như chúng tôi. Lúc này đầu óc tôi trống rỗng", nghệ sĩ Minh Nhí nói thêm.

Nữ nghệ sĩ Cát Tường thì không tin đó là sự thật:"Trời, không thể tin được! Hôm qua, hai anh em nói chuyện điện thoại với nhau còn hẹn qua California gặp. Mình mới đáp chuyến bay tới nơi, định hẹn anh và Quý Bình đi cà phê mà gọi không ai bắt máy, giờ thì nghe tin anh đã mất. Tôi chỉ mong là Cá tháng 4, nhưng ai mà dám giỡn ác vậy. Cuối cùng, bạn bè xác nhận nghệ sĩ Anh Vũ thật sự mất rồi".

Nghệ sĩ Quốc Thuận xúc động chia sẻ những hình ảnh mới nhất mà anh cùng anh Vũ diễn chung nói:"Đây là những hình ảnh cuối cùng của em và anh được làm việc cùng nhau. Mới đây, anh còn nói: 'Anh đi về là xếp cho anh quay tiếp được vào tháng... với mấy đứa nhỏ Nail Nail nha'. Tháng mấy hả anh? Anh có về nữa không? Nợ em rồi đó Vũ ơi. Và em cũng còn nợ anh một lời hứa. Thế là hoà, không ai nợ ai. Anh ra đi thanh thản".

Ca sĩ Phương Thanh - người thời gian gần đây ngồi cùng ghế nóng chương trình Lô Tô show cũng nói: "Vũ không qua được rồi. Ra đi thanh thản nha", chị viết.

Sáng 2.4, thông tin nghệ sĩ Anh Vũ qua đời tại Mỹ khiến bạn bè, người hâm mộ vô cùng bàng hoàng. Theo đó, sau hai suất diễn tối 1.4, Anh Vũ về nhà người quen ở quận Cam (Mỹ) ngủ. Sáng nay, người bạn thân phát hiện anh mất trên giường, người tím tái. Ngay sau đó, cảnh sát Mỹ có mặt ở hiện trường để điều tra về cái chết của anh ấy.

Anh Vũ sinh ngày 28.7.1972. Anh từng là phó giám đốc Sân khấu kịch Kim Châu, một trong những sân khấu cũ do bà "bầu" Hồng Vân quản lý. Anh là con thứ năm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo có bảy anh chị em. Cha là công nhân, mẹ bán trái cây. Ngày bé, do điều kiện kinh tế của gia đình khó khăn, Anh Vũ sớm bươn chải kiếm tiền phụ giúp sinh hoạt gia đình: 19 tuổi đi phụ bán cà phê, 20 tuổi uốn tóc, phụ hồ, sơn cửa.

Năm 2000, nghệ sĩ hài Anh Vũ mắc bệnh ung thư đại tràng và điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Khi được phát hiện, bệnh của anh đã căn đến gan. 19 năm qua, anh chiến đấu với căn bệnh này với tinh thần lạc quan.

Anh Vũ được yêu thích qua vai má mì trong phim nhựa Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Anh đoạt giải liên tiếp ba năm chương trình Gala cười của Đài Truyền hình Việt Nam.

Thời gian gần đây, nghệ sĩ Anh Vũ ít tham gia diễn xuất nhiều,anh từng chia sẻ là đang hài lòng với thực tại.Anh sắp xếp cuộc sống của mình phù hợp và đạt được sự an lạc từ nội tâm. Anh ăn uống lành mạnh. Tập yoga thường xuyên. Gần đây, Anh Vũ đã quy y với pháp danh Pháp Thiện. Anh thường xuyên cùng nhóm Phật tử Pháp Hoa làm công quả và từ thiện.

Tam Huyền
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Việt bàng hoàng khi hay tin Anh Vũ qua đời ở tuổi 47