Dự báo, từ nay đến kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thời tiết ở miền Bắc và miền Trung nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thời tiết cả nước thế nào?

Tuyết Nhung | 22/04/2023, 20:30

Dự báo, từ nay đến kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thời tiết ở miền Bắc và miền Trung nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt.

thoi-tiet.jpg

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, các tỉnh Bắc Bộ vào ngày 23.4 sẽ duy trì thời tiết ngày nắng; riêng phía tây Bắc Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào và dông rải rác.

Ngày 24 - 25.4 ở khu vực này có mưa rào và dông vài nơi. Riêng khu Tây Bắc có nắng nóng cục bộ, từ chiều tối và đêm 24.4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 26.4 - 3.5, Bắc Bộ phổ biến ít mưa, ngày nắng, riêng khu Tây Bắc từ ngày 30.4 - 3.5 có khả năng xuất hiện nắng nóng nhưng không gay gắt. Các tỉnh ven biển Trung Bộ vào ngày 23 - 24.4 có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, ngày 24.4 có nắng nóng cục bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Từ ngày 25 - 26.4 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ 27.4 - 3.5, phổ biến ít mưa, ngày nắng; từ ngày 30/4 - 3.5 có khả năng xuất hiện nắng nóng nhưng không gay gắt.

Các tỉnh Tây Nguyên từ ngày 23.4 - 3.5 phổ biến ít mưa, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Các tỉnh Nam Bộ từ ngày 23.4 - 3.5 phổ biến ít mưa, ngày nắng nóng (mức độ nóng không gay gắt).

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia thông báo, do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

TP.HCM và các tỉnh, thành Nam Bộ có nắng nóng, mức nhiệt cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm thấp nhất phổ biến 50-65%. Cơ quan khí tượng cảnh báo trong 2-3 ngày tới, nắng nóng ở Nam Bộ có thể kéo dài. Hôm nay (22.4), chỉ số tia cực tím tiếp tục ở ngưỡng 10, mức nguy hại cao cho sức khỏe.

Hiện TP.HCM đang vào đợt nắng nóng nhất năm. Mức nhiệt tại TP.HCM năm nay tăng hơn năm ngoái. Nhiệt độ đo được trong lều khí tượng ở mức 37 độ C, ngoài trời có thể trên 39-40 độ C, nắng nóng oi bức.

Bài liên quan
Thời tiết mùng 1 Tết: Miền Bắc mưa xuân, miền Nam nắng nóng
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày mùng 1 Tết, thời tiết hai miền khá khác nhau, nơi nắng nóng, nơi mưa xuân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghỉ lễ 30.4 - 1.5, thời tiết cả nước thế nào?