Tối 21.4, lực lượng Cảnh sát Hình sự ở Đà Nẵng đã bắt được nghi phạm cướp tại phòng giao dịch Vietinbank (ở số 1 Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

Đã bắt giữ được nghi phạm cướp ngân hàng tại Đà Nẵng

Quế Sơn | 22/04/2023, 06:46

Tối 21.4, lực lượng Cảnh sát Hình sự ở Đà Nẵng đã bắt được nghi phạm cướp tại phòng giao dịch Vietinbank (ở số 1 Đống Đa, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng).

nghi-pham.jpg
Nghi phạm bị bắt tại phòng trọ - Ảnh: Công an cung cấp

Cụ thể, lúc 21 giờ 30 ngày 21.4, Công an TP.Đà Nẵng đã bắt giữ nghi phạm là Lê Phú Cao (32 tuổi, trú xã Lộc Trị, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đang tạm trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Đại tá Nguyễn Văn Tăng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng, cho biết Cao bị bắt khi đang có mặt tại phòng trọ trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam.

Khi bị bắt giữ, Lê Phú Cao im lặng, nhất quyết không khai. Tuy nhiên, đến 23 giờ 30 cùng ngày, ngay sau khi được đưa về trụ sở công an, Cao đã khai chỗ cất giấu tiền.

Đồng thời, nghi phạm bước đầu thừa nhận dùng vũ khí uy hiếp 6 nhân viên phòng giao dịch Vietinbank, trưa 20.4. Theo khai báo của ngân hàng, nghi phạm cướp khoảng 660 triệu đồng.

Trước đó, như tin đã đưa, khoảng 11 giờ 15 ngày 20.4, thời điểm sắp vào giờ nghỉ trưa của nhân viên ngân hàng tại phòng giao dịch ngân hàng VietinBank nằm trên đường Đống Đa.

Lúc này, xuất hiện người đàn ông mặc áo khoác chống nắng màu xanh sậm, mũ trùm đầu và quần jeans màu xanh, mang khẩu trang đến dựng xe tay ga trước phòng giao dịch và nhanh chóng xông vào bên trong.

Thời điểm trên, phòng giao dịch không có khách, chỉ có một bảo vệ và năm nhân viên đang làm việc. Người đàn ông lao đến quầy giao dịch, rút súng chỉ vào các nhân viên ngân hàng đe dọa, yêu cầu đưa tiền và bỏ vào túi do nghi phạm chuẩn bị sẵn.

Người đàn ông còn liên tục bấm roi điện tóe lửa nhằm uy hiếp các nhân viên. Các nữ nhân viên làm theo yêu cầu của kẻ cướp.

Tuy nhiên, bảo vệ ngân hàng ấn công tắc hạ cửa cuốn nhằm không cho nghi phạm thoát ra ngoài và thực hiện báo động. Thấy vậy, nghi phạm vội chụp lấy túi đựng tiền, chạy đến ngắt cầu dao điện để cửa cuốn dừng lại rồi nhanh chóng hạ người xuống khoảng trống dưới cửa cuốn chạy ra ngoài và lên xe máy tẩu thoát.

Đại tá Tăng cho biết thêm sau khi vụ việc xảy ra, Công an Đà Nẵng đã huy động hàng chục trinh sát dày dặn kinh nghiệm đến hiện trường, phong tỏa các vị trí để truy bắt kẻ tình nghi.

Theo hình ảnh camera hiện trường và lời khai của nhân viên ngân hàng, khi thực hiện vụ cướp, nghi phạm mặc áo có mũ trùm đầu màu đen, mặc quần jean xanh, xe máy người này đi hãng Yamaha Grande màu xám đen mang BKS 43F1-478.53.

Trong quá trình truy bắt, công an đã thu giữ bộ áo quần và khẩu súng nhựa mà đối tượng đã sử dụng khi thực hiện vụ cướp và bỏ lại ven con đường ở quận Sơn Trà. Đến chiều 21.4, lực lượng công an đã xác định được thông tin về nhân thân người nghi vấn và tiến hành truy bắt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
4 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đã bắt giữ được nghi phạm cướp ngân hàng tại Đà Nẵng