Một nghị sĩ Mỹ tuyên bố Mỹ phải sẵn sàng tung quân đánh Triều Tiên, để buộc lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chấm dứt xây dựng kho vũ khí hạt nhân.

Nghị sĩ nói Mỹ phải sẵn sàng tung quân đánh Triều Tiên

Trần Trí | 20/07/2017, 12:56

Một nghị sĩ Mỹ tuyên bố Mỹ phải sẵn sàng tung quân đánh Triều Tiên, để buộc lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un chấm dứt xây dựng kho vũ khí hạt nhân.

Thượng nghị sĩ Cory Gardner, Chủ tịch Tiểu ban các vấn đề châu Á - Thái Bình Dương thuộc Ủy ban đối ngoại Thượng viện Mỹ, nói: “Tôi cho rằng chính sách của Mỹ đối với Triều Tiên nên thẳng thừng. Mỹ sẽ triển khai các công cụ kinh tế, ngoại giao và nếu cần thiết, vận dụng cả công cụ quân sự có trong tay để ngăn chặn Bình Nhưỡng và bảo vệ các đồng minh của chúng ta”.

Ông Gardner còn nói Trung Quốc không quyết tâm kiềm chế Bình Nhưỡng, kêu gọi siêu cường đang nổi này dùng sức ép hơn nữa, cũng như vạch ra đường hướng rõ ràng để buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng tấn công lãnh thổ Mỹ.

Ông còn khẳng định trước bất kỳ cuộc đàm phán nào, thì điều trước tiên Mỹ phải tiến hànhlà đòi Bình Nhưỡng thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc hiện thúc đẩy đàm phán song phương với Triều Tiên.

Trong khi đó, đài CNN dẫn lời 2 quan chức chính quyền thân cận giới tình báo cho biết Triều Tiên lại chuẩn bị phóng một quả ICBM hoặc một tên lửa tầm trung trong vòng 2 tuần tới.

Hai quan chức nói ảnh vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên có thể đang thử nghiệm các bộ phận hoặc cơ sở kiểm soát tên lửa, để chuẩn bị cho đợt phóng sắp tới.

CNN còn đưa tin các quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói một tàu ngầm lớp Romeo của Triều Tiên đang hoạt động ở vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên với Nhật Bản. Mỹ và Hàn Quốc đã theo dõi hoạt động này trong 48 giờ qua.

Ngày 4.7, Triều Tiên đã phóng thử thành công một quả ICBM Hwasong-14 có thể mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn, gọi là "quà mừng"Lễ Độc Lập của Mỹ. Các chuyên gia ước tính ICBM này có tầm bắn 6.700 km, có thể bắn tới bang Alaska của Mỹ.

Trung Trực (theo Express.co.uk)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sĩ nói Mỹ phải sẵn sàng tung quân đánh Triều Tiên