Một nghị sĩ Singapore đã chỉ trích mạnh mạng xã hội Facebook vì nó không xóa bỏ tin tức giả liên quan đến quốc đảo này.

Nghị sĩ Singapore chỉ trích Facebook vì không xóa 'tin giả'

Hà Ngọc Bách | 20/11/2018, 18:39

Một nghị sĩ Singapore đã chỉ trích mạnh mạng xã hội Facebook vì nó không xóa bỏ tin tức giả liên quan đến quốc đảo này.

Chỉ trích của nghị sĩ Edwin Tong đưa ra sau khi Facebook từ chối xóa một bài post trực tuyến nói rằng quỹ 1MDB của Malaysia có liên quan đến nhiều ngân hàng tại Singapore.

"Facebook đã đảm bảo rằng họ sẽ làm việc chặt chẽ với các nhà chức trách Singapore để nhanh chóng giải quyết các sai phạm trực tuyến, nhưngkhi có một thông tin dối trá tấn công Singapore thì họ lại từ chối xóa nội dung đó", ông Tong nói trước Quốc hội Singapore.

"Họ (Facebook) cho phép nền tảng của mình trở thành một nơi lây lan của những lời nói dối, giả mạo. Những thông tin độc hại này làm chia rẽxã hội, khuyến khích tính bài ngoại và thu lợi từ đó", ông Tong nói thêm.

Ông Tong hiện là Bộ trưởng Luật pháp và Sức khỏe của Singaporevà là một luật sư có tiếng tại nước này. Theo ông Tong, việc Facebook từ chối xóa "tin giả" khiến Singapore cần phải đưa ra những "củngcố" pháp luật chống lại chuyện này.

Singapore hiện đang xem xét xây dựng luật an ninh mạng để giải quyết sự lây lan của những sai lầm trực tuyến hoặc “tin tức giả”.

Trước đó, Facebook đã tuyên bố họ không có chính sách “cấm các cáo buộc sai trái, ngoài những tình huống mà nội dung này có khả năngtạo ra bạo lực hoặc tổn hại thể xác”.

Cơ quan phát triển truyền thông Infocomm của Singapore cho biết, trong tháng này Facebook đã từ chối yêu cầu của đảo quốc, xóa một bài post của một blogger độc lập tại Úc.

"Facebook đã từ chối xóa bỏ những thông tin phỉ báng và tấn công Singapore", Infocomm tuyên bố trên trang web của mình về vụ việc.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Trải nghiệm đa dạng và tiết kiệm chi phí khi du lịch Singapore
Singapore được biết đến là trung tâm tài chính thương mại của khu vực với những tòa cao ốc hiện đại, cùng loạt dịch vụ sang trọng, đẳng cấp. Tuy nhiên, Singapore còn có vô vàn trải nghiệm du lịch khác, vừa tiết kiệm chi phí và làm phong phú lịch trình vui chơi của mọi du khách Việt.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình danh sách đề cử để bầu Chủ tịch nước
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trong phiên làm việc hôm nay, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ trình Quốc hội danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sĩ Singapore chỉ trích Facebook vì không xóa 'tin giả'