Sáng 26.6, các thí sinh kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tiếp tục bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong tổng thời gian 150 phút.

Nghi vấn lọt đề thi Vật lý kỳ thi THPT 2018 ra ngoài sớm, lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói gì?

Hải Yến | 26/06/2018, 12:48

Sáng 26.6, các thí sinh kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tiếp tục bước vào làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (gồm các phân môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) theo hình thức trắc nghiệm khách quan, trong tổng thời gian 150 phút.

Tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội, thí sinh Nguyễn Hoàng Bảo Anh cho biết đề thi tổ hợp môn Lý, Hóa khá dài và khó, nhiều bài toán bị đặt bẫy nếu không chú ý sẽ trả lời sai ở các câu hỏi và câu trả lời cho sẵn. Phần kiến thức lớp 11 khá nhiều trong toàn bộ đề bài, các bài thi chủ yếu tập trung ở những phần nâng cao, cách hỏi khá lắt léo nên các bạn học sinh trung bình sẽ khó làm được bài.

"Em dự tính mình chỉ được khoảng 5-6 điểm vì em không tự tin lắm về phần trả lời của mình, nếu tính chắc chắn thì em chỉ làm được 40%, còn lại không khẳng định chắc chắn là đáp án đúng. Em thấy đề thi năm nay môn nào cũng khá khó đối với các học sinh có học lực trung bình khá và khá. Thậm chí lớp em có nhiều bạn học sinh giỏi nhưng khi được hỏi thì các bạn cũng bảo chỉ làm được từ 70-80% câu hỏi" - Bảo Anh chia sẻ.

Một thí sinh tại điểm thi Trường Nguyễn Tất Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết: "Đề thi tổ hợp Khoa học tự nhiên năm nay khá khó. Kết thúc thời gian làm bài thi tổ hợp, em thấy môn Hóa học vẫn là môn khó nhằn nhất. Còn 2 môn còn lại, em dễ dàng kiếm điểm vì em đã ôn tập rất kỹ

Tuy nhiên, trước khi các thí sinh kết thúc môn thi Vật lý thì trên mạng xã hội đã xuất hiện đề thi của môn thi này khiến nhiều người nghi vấn đề thi đã được lọt ra ngoài trước đó khá lâu.

Trả lời vấn đề này với báo chí, đại diện Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết: "Theo quy định, cán bộ coi thi không thu lại đề của thí sinh đối với môn thi cuối cùng của các bài thi tổ hợp hoặc các bài thi độc lập.

Ví dụ như, nếu thí sinh thi bài thi Khoa học tự nhiên thì sau khi thí sinh thi xong bài thi môn Sinh học thì cán bộ coi thi không thu lại đề cũng như giấy nháp thi của môn Sinh học. Tương tự, môn Giáo dục Công dân hay môn Văn, Toán cũng thế. Còn nếu thí sinh chỉ thi một số môn thành phần như môn Vật lý hay Lịch sử thì khi thi xong các em có thể được ra về nhưng không được cầm đề thi ra ngoài”.

Như vậy, câu hỏi được đặt ra là trách nhiệm của cán bộ coi thi ra sao khi để xảy ra tình trạng vừa kết thúc môn thi tổ hợp thứ nhất thì đề thi đã tràn lan trên mạng xã hội? Việc lọt đề thi sớm như thế này ảnh hưởng như thế nào tới kết quả thi của các học sinh khác khi giám thị làm sai quy chế thi? Theo như tìm hiểu của phóng viên, đề thi Vật lý bị lọt ra ngoài sớm không phải ở Hà Nội mà ở một tỉnh nào đó. 

Cũng trả lời câu hỏi trên của báo điện tử Một Thế Giới, lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho biết hiện nay Bộ GD-ĐT đang phối hợp với các lực lượng liên quan xác minh, cần bình tĩnh không gây hoang mang cho thí sinh”, lãnh đạo này cho hay.

Chiều nay 26.6, cả nước bước vào môn thi Ngoại ngữ, thời gian nhận đề thi 14 giờ 20 thí sinh, bắt đầu làm bài lúc 14 giờ 30. Thời gian làm bài cho môn Ngoại ngữ 60 phút.

Báo điện tử Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ để lọt đề thi ra ngoài trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Dạ Thảo - Ảnh: Thành Chung

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi vấn lọt đề thi Vật lý kỳ thi THPT 2018 ra ngoài sớm, lãnh đạo Bộ GD-ĐT nói gì?