Thời gian gần đây, trong những đám tang của giới nghệ sĩ, bên cạnh những hình ảnh đau buồn, những giọt nước mắt nhớ thương tiếc nuối của gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp là những nụ cười vô tư đến vô duyên của rất nhiều người dân hiếu kỳ.

Nghĩ về những nụ cười trong đám tang nghệ sĩ Minh Thuận, Thanh Tòng!

maihuong | 25/09/2016, 06:40

Thời gian gần đây, trong những đám tang của giới nghệ sĩ, bên cạnh những hình ảnh đau buồn, những giọt nước mắt nhớ thương tiếc nuối của gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp là những nụ cười vô tư đến vô duyên của rất nhiều người dân hiếu kỳ.

Không những vô tư cười nói, chỉ trỏ, bình phẩm, họ còn gây náo loạn trong những lễ tang cần có không khí tôn nghiêm của người đã mất.

Ngườu hâm mộ leo lên cây để chụp ảnh, quay phim nghệ sĩ trong đám tang NSND Thanh Tòng. Ảnh: Zing

Nhìn lại những hình ảnh trong hai đám tang gần đây nhất là nam ca sĩ Minh Thuận và NSND Thanh Tòng sẽ thấy những hình ảnh phản cảm này càng lúc nàng nhiều. Nhiều đến mức cả người có tang lẫn người đi viếng đều chán chường đến bức xúc.

Dẫu biết rằng, nhìn ngắm, thậm chí là được chạm tay vào thần tượng của mình là điều ai cũng muốn nhưng ở những nơi cần một sự kính trọng người vừa khuất thì điều này lại bị phá vỡ bởi hâm mộ không đúng của một số người.

Trong những ngày đám tang Minh Thuận mới đây, từ đầu ngõ lúc nào cũng chật cứng những người hiếu kỳ, họ đứng đó cười nói gây ồn ào. Khi thấy một nghệ sĩ nào đến viếng, họ bắt đầu chỉ chỉ rồi bình phẩm “nghệ sĩ này xấu, đẹp, mập, ốm, mặc đồ xấu, đẹp… hơn trên tivi, trên sân khấu”.

Thậm chí có những người lại la hét gọi tên nghệ sĩ rồi chạy đến xin chữ ký, chụp hình chung. Hình ảnh MC Trấn Thành phải cúi mặt chạy thoát đám đông vì không muốn chụp ảnh,những ca sĩ, nghệ sĩtên tuổi xintừ chối chụp ảnh, cho chữ ký hay ngay cả Hoài Linh dù chọn buổi sáng sớmít người viếng nhất cũng bị bao vây.

Đám đông luôn đứng bên ngoài chỉ trỏ, bình phẩm nghệ sĩ đi viếng nam ca sĩ Minh Thuận

Khi bị đeo bám để xin chụp hình, chữ ký, Hoài Linh đã nhỏ nhẹ từ chối rồi vội vàng leo lên xe người bạn đang chờ. Thế nhưng, anh vẫn không thể thoát được, nhiều người (trong đó có nhiều phụ nữ trung niên) vẫn chạy theo níu kéo anh, từ trong nhà ra đến ngoài ngõ, không cần biết anh có đồng ý hay không rồi cười tươi để được chụp những bức ảnh. Hình ảnh Hoài Linh vội vàng mang nón bảo hiểm, vội vàng lên xe bị đeo bám làm cho nhiều người trong đám tang Minh Thuận chỉ biết thở dài…

Còn nhớ năm rồi trong đám tang nam diễn viên Duy Nhân tại chùa Vĩnh Nghiêm, cả con đường này lúc nào cũng kẹt cứng vì người dân “đi xem nghệ sĩ ở đám ma”. Lúc giữa khuya, khi Hoài Linh vừa đến, cả đoạn đường la hét, gọi tên vỗ tay mừng anh rần rần làm cho nam diễn viên hài ngại ngùng và đi thẳng vào trong. Tuy nhiên, để được vào nơi làm lễ cũng là một kỳ công khi mọi người chen lấn, bất chấp để được chạm và chụp hình cùng anh.

Trong khi người thân đau buồn vì sự mất mát thì mọi người vô tư chụp ảnh, quay phim, bình phẩm

Mấy ngày nay, trong đám tang NSND Thanh Tòng, hình ảnh này lại một lần nữa lặp lại. Mọi người ùn ùn kéo về nhà riêng của ông, đứng bên ngoài và tiếp tục đứng nhìn, chụp hình, gọi tên nghệ sĩ rồi lại… bình phẩm. Thế nhưng, điều đáng nói là trong lúc đưa linh cửu của ông về Long An an táng, hàng trăm người hiếu kỳ đã tràn theo nhằm chụp ảnh, quay phim, gây náo loạn.

Không thể làm lễ, gia đình NSND Thanh Tòng xin mọi người giữ trật tự để làm những nghi thức an táng nhưng họ chỉ im lặng trong giây lát rồi lại ồn ào trở lại. Quá bức xúc, NSƯT Thành Lộc – em họ của NSND Thanh Tòng phải lên tiếng: “Nhà người ta đang có chuyện buồn mà mọi người có thể cười nói như vậy sao?”. Đám đông cũng im lặng được vài phút thì lại đâu vào đó…

Đám đông chen lấn tại đám tang nghệ sĩ Thanh Tòng

Ngày nay, ngoài việc đến các tụ điểm sân khấu cải lương, sân khấu kịch, ca nhạc để được gặp nghệ sĩ, người hâm mộ còn có một niềm vui mới là… rủ nhau đi xem nghệ sĩ ở đám tang.

Dẫu biết rằng, được nhìn ngắm, chụp ảnh kỷ niệm, chạm tay vào thần tượng của mình là điều ai cũng muốn nhưng ở những nơi mà cầnsự tôn nghiêm nhất thể hiện sự tôn kính người vừa mất thì điều này có cần được nhân rộng hay không,sao mỗi ngày lại nhiều hơn như thế?!

TườngKhánh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghĩ về những nụ cười trong đám tang nghệ sĩ Minh Thuận, Thanh Tòng!