14 giờ chiều 24.3, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp khẩn để đưa ra hình thức xử lý đối với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh (đội TP.HCM), người đã khiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (đội Hà Nội) phải phẫu thuật do gãy chân.

Ngô Hoàng Thịnh bị treo giò đến hết tháng 12

Theo Thanh Niên | 24/03/2021, 18:55

14 giờ chiều 24.3, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp khẩn để đưa ra hình thức xử lý đối với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh (đội TP.HCM), người đã khiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (đội Hà Nội) phải phẫu thuật do gãy chân.

chan-thuong1.jpg
Hy vọng bóng đá Việt Nam không còn những hình ảnh đau lòng - Ảnh: Khả Hòa

Như đã đưa tin, không đợi đến khi vòng 5 V-League khép lại, ngay sáng 24.3, Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã khẩn trương gửi hồ sơ liên quan đến sự cố gãy chân kinh hoàng của Đỗ Hùng Dũng cho Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Hồ sơ gồm băng hình kỹ thuật trận đấu trên sân Thống Nhất vào tối 23.3, trong đó có tình huống Ngô Hoàng Thịnh của đội TP.HCM đã lao vào cản phá đối phương, khiến Hùng Dũng bị chấn thương nặng (ca mổ đã thành công vào 10 giờ 30 sáng 24.3). Hồ sơ còn có các báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài. Ban điều hành giải đề nghị Ban kỷ luật có hình thức xử lý.

chan-thuong2.jpg
Ngô Hoàng Thịnh phải nhận án phạt nặng - Ảnh: Khả Hòa

Dưới sự chủ trì của trưởng ban Vũ Xuân Thành, Ban Kỷ luật VFF đã xem xét kỹ các tài liệu cũng như đối chiếu với các điều khoản của Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi mùa giải 2021. Sau đó Ban Kỷ luật đã quyết định: Phạt Ngô Hoàng Thịnh 40 triệu đồng và đình chỉ thi đấu đến ngày 31.12 và thực hiện đền bù theo điều 39 Quy định kỷ luật bổ sung, sửa đổi của VFF.

Theo đó, người có hành vi xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, sẽ phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể, không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm.

Án phạt của VFF còn đồng nghĩa với việc cánh cửa lên đội tuyển Việt Nam đã đóng sập trước mắt Ngô Hoàng Thịnh. Còn với Đỗ Hùng Dũng, anh sẽ tạm chia tay vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 và AFF Cup vào cuối năm nay. Nhưng nếu hồi phục đúng cách và cộng với ý chí quật cường, Hùng Dũng sẽ trở lại sân cỏ và cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam không bao giờ chấm dứt với cầu thủ sinh năm 1993 này.

Hùng Dũng đã từng dính chấn thương khá nặng ở nửa cuối hiệp 1 trận đấu gặp Nhật Bản tại vòng bảng ASIAD 18 năm 2019. Dũng thời điểm đó đã phải chia tay đồng đội để về nước sớm. HLV Park Hang-seo đã từng phát biểu về anh: “20 cầu thủ của đội Olympic Việt Nam đều quan trọng nhưng quả thực Hùng Dũng là một cầu thủ trụ cột và rất quan trọng với đội tuyển. Tôi cảm thấy rất buồn khi Dũng không thể tiếp tục thi đấu tại giải năm nay”.

Sau khi Hùng Dũng bị chấn thương tại V-League vào tối 23.3, ông Park đã viết thư tay cho anh: “Tôi rất buồn vì sự cố này. Nhưng Dũng hãy cố gắng, đừng đánh mất dũng khí, chúng tôi luôn ở cạnh Dũng cho đến giây phút cuối cuối cùng. Park Hang-seo”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Hoàng Thịnh bị treo giò đến hết tháng 12