CLB TP.HCM tự giới thiệu luôn hướng đến sự chuyên nghiệp, tinh thần thể thao fairplay và cống hiến. Nhưng pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh đối với Đỗ Hùng Dũng lại thể hiện hình ảnh khác.

Vụ Đỗ Hùng Dũng bị Ngô Hoàng Thịnh vào bóng thô bạo: Chờ thái độ của CLB TP.HCM

Anh Tú | 24/03/2021, 11:30

CLB TP.HCM tự giới thiệu luôn hướng đến sự chuyên nghiệp, tinh thần thể thao fairplay và cống hiến. Nhưng pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh đối với Đỗ Hùng Dũng lại thể hiện hình ảnh khác.

Vụ tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội bị Ngô Hoàng Thịnh của CLB TP.HCM vào bóng thô bạo gây xôn xao dư luận.

Sau pha vào bóng nguy hiểm khiến đối phương gãy chân, Ngô Hoàng Thịnh bị trọng tài Vũ Nguyên Vũ rút thẻ đỏ trực tiếp, truất quyền thi đấu. Đêm 23.3, Câu lạc bộ Hà Nội đã thông tin: "Kết luận ban đầu từ đội ngũ y tế, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng bị gãy 1/3 dưới xương cẳng chân”.

Theo bác sĩ Dương Tiến Cần của bệnh viện Y học Thể thao Việt Nam, nếu Hùng Dũng chỉ bị tổn thương xương mác thì không nghiêm trọng. Tuy nhiên, gãy cả xương chày thì lại là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.

Với thể trạng và điều kiện chăm sóc ở nước ngoài thì Hùng Dũng cần 8-9 tháng là có thể vào sân thi đấu. Tuy nhiên, Hùng Dũng cần tối thiểu 6 tháng để bình phục chấn thương và mất thêm 6 tháng nữa mới có thể tập luyện trở lại. Do đó tiền vệ này cần ít nhất 1 năm để đảm bảo an toàn. Như vậy, Dũng coi như chia tay với chiến dịch World Cup của tuyển Việt Nam và có nguy cơ phải giải nghệ sớm.

Tình trạng của Dũng sẽ khiến Hoàng Thịnh phải nhận thêm án phạt nguội, mới, từ Ban kỷ luật. Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành nhắc đi nhắc lại hành vi vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là quá thô bạo và không thể chấp nhận được. Hoàng Thịnh từng là tuyển thủ quốc gia, lại gây ra chấn thương nặng với một đồng nghiệp đang là trụ cột của đội tuyển, nên mức án có thể ở mức kịch khung để mang tính răn đe.

“Ban Kỷ luật hiện đang đợi hồ sơ từ Ban điều hành giải thuộc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam và sẽ sớm họp bàn để đưa ra hình thức xử lý phù hợp. Tôi đã xem đi xem lại tình huống trên ti vi. Đó là pha vào bóng triệt hạ đối phương rất nguy hiểm. Hành động vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh là rất nặng, mang tính thô bạo và Ban Kỷ luật sẽ không thể nương tay trước hành vi này”, ông Vũ Xuân Thành cho biết.

Chắc chắn VFF sẽ làm mạnh tay vụ này bởi không chỉ áp lực từ dư luận trước việc Việt Nam gãy trụ cột tại World Cup mà còn bởi cần phải tuyên chiến với bạo lực.

Nhưng trước khi chờ kỷ luật của VFF thì CLB TP.HCM cũng cần lên tiếng gì đó để thể hiện thái độ của mình với hành vi phi thể thao của cầu thủ nhà.

CLB có liên quan gì đến pha vào bóng của Hoàng Thịnh không? Về lý thì không nhưng trong mắt của người hâm mộ, họ đang chờ xem CLB của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng có thái độ gì với lối đá “chém đinh chặt sắt”.

Trong phần giới thiệu về trên fanpage, CLB TP.HCM tự nhận: “CLB Bóng Đá TP.HCM (Ho Chi Minh City F.C) là CLB của người dân TP.HCM. CLB luôn hướng đến sự chuyên nghiệp, tinh thần thể thao fairplay và cống hiến”, xin nhắc lại là “CLB luôn hướng đến sự chuyên nghiệp, tinh thần thể thao fairplay và cống hiến”.

Vậy thì pha vào bóng khiến bể chén cơm đồng nghiệp có phải là hiện thân của sự chuyên nghiệp, tinh thần fair-play và cống hiến hay không? Câu trả lời xin dành cho CLB TP.HCM trả lời.

Trong diễn biến khác gần đây, CLB Cần Thơ đã có án kỷ luật nội bộ cho thủ thành Phạm Trần Thanh Vũ sau màn ăn mừng phản cảm ở trận đấu giữa Cần Thơ và Công an Nhân dân ở giải hạng Nhất QG 2021.

Fanpage Cần Thơ thông báo: "Trong trận đấu khai mạc Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2021 giữa đội Cần Thơ - Công an Nhân dân trên SVĐ Cần Thơ chiều 19.3 vừa qua, do phấn khích trước màn cứu thua cho đội nhà ở phút cuối trận, thủ môn Phạm Trần Thanh Vũ đã có pha ăn mừng phản cảm, khiêu khích trọng tài Đỗ Anh Đức và tạo nên một hình ảnh xấu, gây bức xúc với khán giả.

Bằng thông cáo này, CLB Cần Thơ gửi lời xin lỗi đến cá nhân trọng tài Đỗ Anh Đức cùng người hâm mộ cả nước về hình ảnh không đẹp, phi thể thao đã xảy ra.

Qua xem xét, ban huấn luyện CLB Cần Thơ đã quyết định thi hành kỷ luật thủ thành Thanh Vũ với mức xử phạt cấm thi đấu trong hai trận tiếp theo”.

Cách xử lý của Cần Thơ rất khôn ngoan vì họ chứng tỏ mình không cổ súy cho hành vi phản bóng đá của cầu thủ nhà, sẵn sàng tuyên chiến với phản cảm và hành động của thủ môn nhà không đại diện cho CLB. Lời xin lỗi của Cần Thơ với người hâm mộ cả nước là một sự cầu thị. 

Cập nhật: Trưa nay, Fanpage của CLB TP.HCM đã viết lời xin lỗi khán giả cả nước về vụ Đỗ Hùng Dũng chấn thương, đồng thời gỡ hình Ngô Hoàng Thịnh trên ảnh bìa của fanpage.

CLB TP.HCM viết:

Va chạm giữa cầu thủ Hoàng Thịnh và cầu thủ Hùng Dũng gây ra chấn thương nghiêm trọng cho cầu thủ đội khách trong trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội trong trận đấu ngày hôm qua trên sân Thống Nhất đã gây ra nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

CLB Bóng đá TP.HCM luôn nêu cao tinh thần bóng đá đẹp, không cổ xuý cho những hành động phi thể thao để mang lại những trận đấu hấp dẫn phục vụ cho người hâm mộ bóng đá. Do đó, hành động của cầu thủ Hoàng Thịnh là điều không thể chấp nhận, đi ngược với tiêu chí của câu lạc bộ.

CLB TP.HCM sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng đối với cá nhân có những hành động phi thể thao làm ảnh hưởng đến hình ảnh đội bóng và niềm tin của người hâm mộ bóng đá TP.HCM. Ngoài án kỷ luật VPF, ban lãnh đạo CLB TP.HCM sẽ kỷ luật nghiêm khắc cầu thủ Hoàng Thịnh để ngăn ngừa những trường hợp tương tự trong tương lai.

CLB TP.HCM gửi lời xin lỗi đến cầu thủ Đỗ Hùng Dũng, CLB Hà Nội và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

CLB TP.HCM xin phép gửi lời chúc sức khoẻ đến cầu thủ Đỗ Hùng Dũng, mong cho anh sớm vượt qua được chấn thương này.
Trân trọng.

LĐBĐ Việt Nam đã kỷ luật Ngô Hoàng Thịnh của TP HCM với án cấm thi đấu tới 31.12.2021 và phải nộp phạt 40 triệu đồng vì phạm lỗi nguy hiểm với Đỗ Hùng Dũng ở V-League.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ Đỗ Hùng Dũng bị Ngô Hoàng Thịnh vào bóng thô bạo: Chờ thái độ của CLB TP.HCM