Liên tục góp mặt vào các bộ phim kinh phí khủng của Holywood, tuy nhiên Ngô Thanh Vân vẫn chưa bao giờ dám nhận vị trí số 1 cho sự nghiệp diễn viên. Thế nhưng không hài lòng với vai trò "chị đại" trên màn ảnh rộng, “đả nữ” quyết dấn thân ở vai trò “nhà sản xuất” để có thể tự mình sản xuất ra những bộ phim mang dấu ấn của chính cô.

Ngô Thanh Vân: 'Vai trong Star Wars nhỏ lắm, nói nhiều làm gì'

Tiểu Vũ | 25/08/2017, 20:41

Liên tục góp mặt vào các bộ phim kinh phí khủng của Holywood, tuy nhiên Ngô Thanh Vân vẫn chưa bao giờ dám nhận vị trí số 1 cho sự nghiệp diễn viên. Thế nhưng không hài lòng với vai trò "chị đại" trên màn ảnh rộng, “đả nữ” quyết dấn thân ở vai trò “nhà sản xuất” để có thể tự mình sản xuất ra những bộ phim mang dấu ấn của chính cô.

Ngô Thanh Vân - Từ diễn viên Hollywood đến nhà sản xuất quyền lực

Gặt hái được thành công ban đầu với doanh thu hơn 40 tỉđồng vớiNgày nảy ngày nay.Tiếp sau đó cô lại cho ra đời một cú nổ thứ hai làm xôn xao cả thị trường phim Việt trong suốt năm 2016 với tác phẩm cổ tích Tấm Cám - Chuyện chưa kể, trở thành phim ăn khách nhất năm với doanh thu 70 tỉđồng, giúp Vân chứng minh mình không chỉ là một nhà sản xuất thành công, mà còn là 1 đạo diễn tài năng bởi cô cũng chính là người cầm trịch bộ phim phá đảo phòng vé Việt này. Thừa thắng xông lên, năm nay Ngô Thanh Vân tiếp tục cho ra đời các dự án phim nổi bật như Cô Ba Sài Gòn,Về quê ăn Tết.

“Kho tàng truyện cổ tích nước ta là vô giá, chất liệu văn hóacủa Việt Nam còn nhiều, vậy tại sao ta lại phải sử dụng nguồn từ nước ngoài ở các kịch bản remake?”

Mang đậm tính văn hóaViệt là điểm chung của tất cả các bộ phim được đóng dấu “Sản xuất bởi Ngô Thanh Vân”. Việc làm mới câu chuyện cổ tích Tấm Cám hay mang lại hơi thở của Sài Gòn xưa về hình ảnh của chiếc Áo Dài trong Cô Ba Sài Gònvà cả bối cảnh Tết của người Việt sẽ được xây dựng trong Về quê ăn Tết- bộ phim vừa được công bố, tất cả đều cho thấy định hướng rõ ràng của Ngô Thanh Vân trong vai trò sản xuất.

“Trong năm nay, Vân đã sản xuất tổng cộng 4 phim, ngoài Cô Ba Sài Gòn Về quê ăn Tếtcòn 2 dự án nữa chuẩn bị được công bố. Vân và êkíp đang có một kế hoạch dài hơivới hơn 10 dự án phim đang xếp hàng chờ lịch sản xuất trong năm sau. Tất cả các phim này đều được xác định sẽ đi theo đúng tinh thần mà Vân đã đề ra từ đầu: Truyền tải được văn hóaViệt và sử dụng hoàn toàn kịch bản gốc từ Việt Nam. Người Việt làm phim Việt và xem phim Việt, đấy là cách chúng ta nên làm và nên cố gắng để cùng đưa thị trường phim nói riêng và văn hóagiải trí nước mình nói chung đi lên”.

“Vai trong Star Wars nhỏ lắm, nói nhiều làm gì. Tôi qua đó để đi học nhiều hơn là đi đóng phim”

Ngô Thanh Vân hầu như chỉ im lặng và ít khi nào chia sẻ về những dự án phim bom tấn của Hollywood như Star Wars: The Last JediBrightcùng Will Smith sắp ra rạp cuối năm nay. Cho dù dư luận vẫn đang xôn xao về sự thành công của nữ diễn viên Việt Nam nhưng cô chỉ thổ lộ rằng thực tế, cô đi học, chứ không phải nhận phim để làm sự nghiệp của mình tỏasáng hơn ở vai trò diễn viên.

“Vai của Vân trong Star Wars nhỏ lắm, nói nhiều lắm gì. Nhưng Vân rất thích thời gian 5 tháng ở bên London cùng đoàn phim, vì ở đó Vân học được nhiều thứ, từ cách làm sao để sử dụng các kỹ thuật quay tiết kiệm sức của diễn viên nhất có thể, đến cách điều hành cả một đoàn phim hơn mấy trăm con người. Những cái đó nếu chỉ ru rú ở nhà thôi thì không học được nhiều như vậy”. Điều cô mong muốn là trở thành một Nhà sản xuất phim có tầm ảnh hưởng và có định hướng rõ ràng cho tất cả các dự án sau này mang dấu ấn Ngô Thanh Vân.

Tiểu Vân - Ảnh:Thiên Minh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngô Thanh Vân: 'Vai trong Star Wars nhỏ lắm, nói nhiều làm gì'