Ngoại tình, ly dị, ly thân… trở thành đề tài muôn thuở của đời sống hôn nhân, trong đó nổi trội hơn vẫn là chuyện ngoại tình.

Ngoại tình chỉ dành cho những người 'giàu có sinh tật'?

La Hường | 24/06/2016, 17:54

Ngoại tình, ly dị, ly thân… trở thành đề tài muôn thuở của đời sống hôn nhân, trong đó nổi trội hơn vẫn là chuyện ngoại tình.

Nổi trội ở đây là có thể thấy ngoại tình xuất hiện dày đặc trên mặt báo chí, phim ảnh, tiểu thuyết. Một mặt nào đó, nó cũng không hoàn toàn sai, tuy nhiên nó có thực sự trở thành đề tài nóng khi nói đến hôn nhân hay không thì phải xem lại.

Anh Quang Tuấn (nhân viên ngân hàng ở TP.HCM) chia sẻ: “Tôi từng đọc 1 bài báo nói rằng 99% đàn ông đều ngoại tình, đọc mà tức cười. Tôi không biết nơi mà tác giả sống là ở đâu nhưng cho dù có sống giữa thành phố phát triển, nhộn nhịp nhất nước thì con số đó cũng không hợp lý. Tôi không tin có một nơi đàn ông ngoại tình đến 99% như vậy. Bản thân tôi là một người có gia đình và chung quanh bạn bè tôi hầu hết cũng có gia đình, họ sống nghiêm túc và có trách nhiệm với vợ con. Đi làm hết giờ chỉ mong về nhà nghỉ ngơi, chơi đùa với con, phụ giúp vợ chứ tâm trạng nào nữa mà gái gú, bia bọt ngoài đường”.

Đồng quan điểm đó, anh Thành Nam (Q.8) có nick facebook là namthanh76 có dẫn đường link bài viết về đàn ông ngoại tình, kèm dòng chia sẻ: “Mỗi ngày phải làm việc từ sáng sớm đến tối mới về đến nhà mà còn thiếu trước hụt sau, cảm thấy có lỗi với người phụ nữ của mình, chứ nói gì đến chuyện hồn nhiên mèo mỡ ngoài đường. Với lại, nói thật chẳng hơi sức nào… Về nhà cơm ngon, canh ngọt, vợ chiều chuộng không thích hơn hay sao. Có điều tôi thấy hình như những cha nhà giàu dễ ngoại tình hơn, ông bà mình nói “giàu có sinh tật” có sai đâu. Có thể khi đó dư thừa vật chất, họ muốn nuông chiều theo cái tôi của họ, hoặc dễ bất mãn với hiện tại hơn. Không như tôi bây giờ chỉ mong có thể lo lắng cho vợ con, giúp vợ con bớt cực khổ hơn là mãn nguyện rồi”.

“Đàn ông ngoại tình ư, đương nhiên có chứ nhưng chỉ là số ít, với lại do hoàn cảnh là nhiều. Họ cũng chẳng sung sướng gì đâu, nếu như tổ ấm của họ thực sự ấm thì họ cần gì phải ra ngoài tìm vui? Còn những người được voi đòi tiên thì thật đáng trách và đáng tiếc, nhưng số đó không nhiều”.

Quả thực như vậy, những người sống nghiêm túc, có trách nhiệm họ tự biết cách xây dựng gia đình cho chính mình chứ không vì những ham muốn bản thân mà để mọi thứ trở nên dang dở. Đương nhiên lời biện hộ của những người ngoại tình không phải là không có lý, nào là hôn nhân không xuất phát từ tình yêu, sa ngã trong khoảnh khắc yếu lòng, gia đình không còn là tổ ấm… Tuy nhiên đó cũng không phải là số nhiều hay con số 99% gây hoang mang cho những ai đang chập chững bước vào ngưỡng cửa hôn nhân.

Thu Thủy
Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại tình chỉ dành cho những người 'giàu có sinh tật'?