Đó là nhận xét của một độc giả về chuyện cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh, Phú Thọ bị 'ném đá' tơi bời sau khi không trả lời được một số câu hỏi được cho là dễ trong chương trình Ai là triệu phú.

Hiệu trưởng thi 'Ai là triệu phú': Đừng khoe khoang quá để bị ném đá

Hồng Quân | 24/06/2016, 13:49

Đó là nhận xét của một độc giả về chuyện cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh, Phú Thọ bị 'ném đá' tơi bời sau khi không trả lời được một số câu hỏi được cho là dễ trong chương trình Ai là triệu phú.

Bị 'ném đá' vì khoe khoang quá

Mới đây, cộng đồng mạng chia sẻ video chương trình Ai là triệu phú với sự tham gia của người chơi là cô Nguyễn Thị Kim Liên - hiệu trưởng trường tiểu học Phù Ninh, Phú Thọ.

Trước khi chương trình bắt đầu, cô Nguyễn Thị Kim Liên đã khoe về bảng thành tích của mình với nhiều giải nhất, thậm chí là còn 'ít nhì' trong các cuộc thi tiểu học đến cao học. Rất nhiều ý kiến phản hồi cho rằng nguyên nhân khiến cô hiệu trưởng bị mất cảm tình và phải nhận “gạch đá” từ dư luận do màn giới thiệu quá hoành tráng mà thiếu đi sự khiêm nhường. Thêm vào đó, cô Liên gây thất vọng khi trả lời 8 câu hỏi thì 4 câu phải nhờ trợ giúp.

Câu trả lời "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị" của cô Liên đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng những ngày qua. Nhiều người cho rằng, lẽ ra một giáo viên bình thường thuộc khối tiểu học phải biết kiến thức này. Nghĩa trang Hàng Dương, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã quá nổi tiếng bởi là nơi yên nghỉ của người anh hùngVõ Thị Sáu.

Cô hiệu trưởng Kim Liên trả lời sai câu hỏi này gây bức xúc.

Đây chính là kiến thức nằm trong chính giáo trình của bậc giáo dục tiểu học, là cái nơi cô giáo này đang làm hiệu trưởng. Vì vậy, giáo viên này trả lời sai câu hỏi đã khiến nhiều thành viên đặt dấu hỏi về kiến thức của cô hiệu trưởng.

"Nếu cô Liên không liên tục khoe thành tích thường về nhất của mình thì có lẽ mọi người cũng sẽ cho đó là việc bình thường nhưng với một hiệu trưởng 'liên tục giỏi' mà không trả lời được một câu hỏi cơ bản trong lĩnh vực của mình thì dư luận có quyền đặt ra câu hỏi về kiến thức của cô", một bạn đọc nêu ý kiến.

Tuy nhiên, một số ý kiến lại cho rằng khi lên truyền hình, tâm lý cũng ảnh hưởng nhiều đến việc đưa ra câu trả lời nên việc cô giáo tiểu học trả lời sai cũng là điều cảm thông được.

Bạn Nguyễn Thị Hải viết: "Tôi thấy bình thường, có thể cô Liên không biết vấn đề này nhưng cô lại hiểu rõ về vấn đề khác. Tôi thấy mọi người hình như chỉ thích ném đá người khác trong khi không nhìn lại bản thân mình...".

Cuộc sống bị đảo lộn vì thi Ai là triệu phú

Trả lời trên Zing, Kim Liên cho biết phần thi gặp nhiều lúng túng bởi cô rất run.

"Cuộc thi đã diễn ra rồi, nhiều đồng nghiệp và phụ huynh thấu hiểu tôi. Nhưng trước những bình luận ác ý, tôi đã khóc và thức trắng nhiều đêm vì suy nghĩ. Nhiều bạn bè gọi điện động viên tôi và hỏi: 'Tại sao dại dột tham gia chương trình? Sao không để cuộc sống diễn ra bình thường?'. Nhưng tôi quan niệm, đây là một cuộc chơi và nên thoải mái, chơi hết mình, không cần giấu điều gì. Ai ngờ, sự việc bị thổi lên quá lớn”, cô giáo tâm sự.

Với câu hỏi: “Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở tỉnh nào?”, cô Kim Liên biết rõ và thuộc lòng bài thơ Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Bài thơ này hiện cũng không thuộc chương trình sách giáo khoa hiện hành, trước kia thuộc phần đọc thêm trong sách tiếng Việt lớp 1. Cô Kim Liên cũng chia sẻ từng đến Bà Rịa – Vũng Tàu nhưng chưa thăm nghĩa trang Hàng Dương.

Câu hỏi về bài thơ Mưa xuân của nhà thơ và bài hát Còn tuổi nào cho em, dù đã có đáp án trong đầu nhưng cô Liên vẫn nhờ sự trợ giúp cho chắc chắn.

Câu hỏi về bài hát Còn tuổi nào cho em khi cô Liên tham gia chương trình.

Ngay trong phần đăng ký dự thi, cô Kim Liên có viết sẽ dùng số tiền thưởng của mình để tặng Quỹ khuyến học của trường nên cô rất muốn chắc chắn tất cả các đáp án để có thể có được phần thưởng về cho trường, cho các em học sinh.

Là người sử dụng Facebook, đọc được những bình luận chỉ trích của cư dân mạng như: "Thiếu hụt kiến thức", "Không xứng đáng là hiệu trưởng", cô Kim Liên tâm sự rằng cuộc sống của mình bị đảo lộn. Kim Liên đã rất sốc trước những ý kiến bình luận của dân mạng và không ngờ sự việc bị thổi lên quá lớn khiến cô rất buồn: “Cuộc thi đã diễn ra rồi, nhiều đồng nghiệp và phụ huynh thấu hiểu tôi. Nhưng trước những bình luận ác ý, tôi đã khóc và thức trắng nhiều đêm vì suy nghĩ".

Cô Liên cũng bày tỏ, sau cuộc thi sẽ rút kinh nghiệm để ứng xử khéo hơn nơi đông người. Thời gian tới sẽ có nhiều thử thách khi nữ giáo viên tự hứa sẽ nỗ lực lấy lại uy tín cá nhân.

Nhân Hoàng (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng thi 'Ai là triệu phú': Đừng khoe khoang quá để bị ném đá