Dù gặp nhiều áp lực, sợ hãi khi được mời làm giám khảo những cuộc thi Hãy nghe tôi hát, nhưng danh ca Ngọc Sơn lại cảm thấy rất hào hứng và đặc biệt còn ngẫu hứng sáng tác Mến thương để dành tặng cho chương trình.

Ngọc Sơn sợ làm giám khảo vì thấy mình yếu bóng vía

19/03/2016, 14:00

Dù gặp nhiều áp lực, sợ hãi khi được mời làm giám khảo những cuộc thi Hãy nghe tôi hát, nhưng danh ca Ngọc Sơn lại cảm thấy rất hào hứng và đặc biệt còn ngẫu hứng sáng tác Mến thương để dành tặng cho chương trình.

Ngọc Sơn là một trường hợp đặc biệt của âm nhạc Việt Nam. Với một giọng hát ngọt ngào, mùi mẫn... anh được xưng tụng là "ông hoàng nhạc sến" duy nhất cho đến thời điểm hiện tại. Anh cũng là người tạo nên vô số kỷ lục cho nhạc Việt trong một thời.
Ngoài nhạc bolero, Ngọc Sơn còn rất thành công với dân ca, trữ trình, nhạc cách mạng, các ca khúc ngoại quốc và đặc biệt là nhạc trẻ sôi động. Không chỉ trình diễn, anh còn được biết đến khả năng sáng tác. Thông thường, những ca sĩ đàn em khi cover (hát lại) bài của anh đều chia sẻ rằng: "không dễ một chút nào, vì thường anh viết cho bản thân nên quãng rất rộng và nhiều nốt cao".
Những bài hát của Ngọc Sơn thành công không chỉ qua giọng hát của anh mà còn được rất nhiều các ca sĩ khác thể hiện lại thành công như: Khúc tình nồng, Tình cha, Giận hờn 1 và 2, Đam mê, Sến, Tiền, Hình bóng cha già, Tình mẹ, Yêu dân tộc Việt Nam, Được thời lên hương, Lỡ yêu…
Những năm gần đây, sau nhiều biến cố, nhất là khi cha anh mất, Ngọc Sơn sống lặng lẽ hơn, anh ít giao thiệp mà chỉ ở nhà chăm sóc mẹ cũng như tập trung cho công việc sáng tác ca khúc mới.
Ngoài khả năng sáng tác, Ngọc Sơn còn được mệnh danh là “vua thuộc lời” vì bài hát nào cũng được anh thuộc làu từng chữ từ bản nhạc gốc trước khi lên trình diễn. Điều này được xem là một thái độ trân trọng đối với các nhạc sĩ đi trước cũng như sự nghiêm túc với nghề của anh.
Ngoc Son so lam giam khao
Dù là một giọng ca thiên phú, khả năng sáng tác rất nhanh nhưng danh ca Ngọc Sơn thừa nhận mình không phải là người biết ăn nói, nhất là làm giám khảo, bởi anh "yếu bóng vía".
Rất ít khi nhận lời làm giám khảo cuộc thi bởi danh ca Ngọc Sơn tự nhận mình "rất yếu bóng vía". Anh kể khi nhận được lời mời thường là anh từ chối ngay vì rất sợ hãi. Ngọc Sơn luôn cảm thấy rất ngại khi phải nhận xét các đàn em của mình. Với các ca sĩ trẻ, Ngọc Sơn cho biết anh luôn yêu quý và động viên chứ sợ phê bình làm các em buồn mà bản thân cũng buồn.
Tuy nhiên, khi được biết với Hãy nghe tôi hát, giám khảo chủ đề sẽ được ngồi thưởng thức các ca sĩ trẻ thể hiện lại các ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình, danh ca – nhạc sĩ Ngọc Sơn đã nhận lời vì “đó là một niềm hạnh phúc vì những đứa con tinh thần của mình có thành công, có được khán giả và các em yêu mến thì các em mới chọn để trình bày lại như vậy. Tôi hi vọng 6 màn trình diễn sẽ như nhưng bông hoa với hương sắc khác nhau làm nên một đêm thi thành công”.
Ngọc Sơn cho biết anh cũng sẽ không ép các ca sĩ phải trình bày theo cách anh đã hát mà trân trọng sự sáng tạo của đàn em. Phần trình bày của Ngọc Sơn trước đây chỉ như những bài mẫu mà anh mong mọi người hãy tham khảo để mạnh dạn sáng tạo, phá cách theo chất riêng của mỗi người.
“Với nhạc trẻ, tôi mong mọi người hát với tinh thần càng mới, hiện đại càng tốt. Còn với bolero tôi chỉ mong các em có làm mới gì thì cũng nên hát đúng tinh thần và thật mùi mẫn mới dễ đi vào lòng khán giả. Dù là bolero hay nhạc trẻ thì tôi đều yêu mến và trông đợi các em hát lại bài của mình. Ngọc Sơn sẽ làm ông bụt thân thiện với tất cả mọi người trong đêm thi này.”, Ngọc Sơn vui vẻ cho biết.
Các sáng tác ấn tượng nhất của danh ca Ngọc Sơn sẽ được 6 ca sĩ: Nhật Kim Anh, Quách Thành Danh, Ngọc Liên, Hà Vân, Chi Dân và Dương Ngọc Thái tái hiện lại trên sân khấu. Tập 3 Hãy nghe tôi hát chủ đề nhạc sĩ Ngọc Sơn sẽ được truyền hình trên kênh Vĩnh Long vào 21.3.2016.
DiLi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Sơn sợ làm giám khảo vì thấy mình yếu bóng vía