Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới,  nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết hiện nay Hội đã thống nhất và đồng ý tôn vinh nhạc sĩ Trần Lập vì những đóng góp của anh đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Trần Lập sẽ được tôn vinh đặc biệt ở Hội nhạc sĩ Việt Nam

Một Thế Giới | 18/03/2016, 13:00

Trao đổi với phóng viên báo điện tử Một Thế Giới,  nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam cho biết hiện nay Hội đã thống nhất và đồng ý tôn vinh nhạc sĩ Trần Lập vì những đóng góp của anh đối với nền âm nhạc Việt Nam.

Đối với những đóng góp lớn lao của nhạc sĩ Trần Lập trong sự nghiệp sáng tác các ca khúc, định hướng xã hội và có những ca khúc đi vào lòng người, tạo được niềm tin cho giới trẻ. Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch phối hợp cùng Hội nhạc sĩ Việt Nam sẽ trao kỷ niệm chương cho ca sĩ Trần Lập vì những đóng góp này.
Có một điều đặc biệt chính là nhạc sĩ - ca sĩ Trần Lập chưa phải là hội viên của Hội nhạc sĩ Việt Nam, chính vì thế việc trao và nhận kỷ niệm chương thì Hội cần phải bàn bạc với gia đình để vinh danh với hình thức như thế nào.
Cũng nhất trí với quan điểm trên, ông  Phan Đình Tân - Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết về thông tin này của Hội nhạc sĩ Việt Nam khi gửi lên Bộ, Bộ hoàn toàn thống nhất, đồng tình nhưng vẫn phải thực hiện đúng theo những quy định pháp luật hiện hành đối với các thành viên của Hội nhạc sĩ hoặc với những nhạc sĩ tự do. "Với tinh thần đấu tranh với bệnh tật cũng như ý chí mà Trần Lập truyền tới giới trẻ không phải là nhạc sĩ, ca sĩ nào cũng làm được. Những đóng góp đó của anh dành cho xã hội cần được nhìn nhận và tôn vinh. Còn hình thức như thế nào thì cần bàn bạc cụ thể mới đưa ra được quyết định" - ông Tân cho hay.
Trước đó, nhạc sĩ Trần Lập cũng đã được vinh danh là người đàn ông của thập niên bởi những đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là người mang âm nhạc rock đến gần hơn với khán giả. Thậm chí, đối diện với căn bệnh ung thư nguy hiểm, anh vẫn không ngừng truyền tinh thần lạc quan, ý chí chiến đấu mạnh mẽ đến với mọi người. 
Ở tuổi 42, sự ra đi nào cũng là một tiếc thương, đau xót. Với Trần Lập, một nhạc sĩ tài năng, sự vắng bóng của anh sẽ để lại một khoảng trống lớn cho rock Việt. 

Trần Lập được biết tới với vai trò là thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ.

Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen... Những ca khúc của anh hầu hết đều mang tinh thần rock đầy cảm hứng, truyền lửa sống đến với những thân phận nhỏ bé, thiếu may mắn.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trần Lập sẽ được tôn vinh đặc biệt ở Hội nhạc sĩ Việt Nam