Được tòa án tuyên bố thắng kiện và được đền bù hơn 233 triệu đồng nhưng Ngọc Trinh vẫn bật khóc vì phía sau thắng lợi là những dư âm buồn trong mối quan hệ giữa nghệ sĩ và nghệ sĩ...

Ngọc Trinh lại khóc... vì được Nhà hát kịch thành phố đền bù hơn 233 triệu đồng

Tiểu Vũ | 08/05/2018, 19:53

Được tòa án tuyên bố thắng kiện và được đền bù hơn 233 triệu đồng nhưng Ngọc Trinh vẫn bật khóc vì phía sau thắng lợi là những dư âm buồn trong mối quan hệ giữa nghệ sĩ và nghệ sĩ...

Chiều 8.5, tòa án Nhân dân TP.HCM (TAND TP.HCM) tiếp tục mở phiên phúc thẩm vụ kiện “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư, dàn dựng, tổ chức biểu diễn nghệ thuật” giữa nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh (tên thật Phạm Thị Ngọc Trinh) và bị đơn là Nhà hát Kịch TP.HCM (NHK TP.HCM).

Toàn cảnh phiên tòa phúc thẩm chiều 8.5

Đây là phiên xử phúc thẩm thứ hai, phiên tòa diễn ra với phần tranh luận giữa luật sư của hai bên về những yêu cầu của Ngọc Trinh cáo buộc NHK TP.HCM chấm dứt hợp đồng sai pháp luật và buộc nhà bồi thường cho mình số tiền hơn 233 triệu đồng.

Đại diện Nhà hát kịch TP.HCM là ông Trần Khánh Hoàng (nguyên giám đốc) xin phép vắng mặt. Đến dự phiên bên bên bị đơn chỉ cử ông Trần Quý Bình, phó giám đốc cùng một trợ lý cùng luật sư Hà Hải.

Ông TrầnQuý Bình PGĐ Nhà hát kịch TP.HCM (đại diện bị đơn)

Phía nguyên đơn là diễn viên Ngọc Trinh cùng người đại diện pháp lý là luật sư Phạm Văn Sinh và một vài đồng nghiệp thân thiết có mặt tại phòng xét xử từ rất sớm.

Rất ít người đến dự phiên tòa

Đúng 14 giờ tòa bắt đầu làm việc và đi ngay vào phần tranh luận.

Luật sư Phạm Văn Sinh, người bảo vệ quyền lợi của Ngọc Ngọc Trinh yêu cầu Hội đồng xét xử phúc thẩm xem xét và sửa một phần bản án sơ thẩm số số 1267/2017/DS-ST ngày 11.7.2017 của TAND Q.1, TP.HCM theo hướng thoả thuận hợp tác kinh doanh giữa Ngọc Trinh và NHK TP.HCM là có hiệu lực pháp luật; việc đơn phương chấm dứt hợp đồng của nhà hát với bà Ngọc Trinh là trái pháp luật.

Luật sư của Ngọc Trinh yêu cầu NHK TP.HC phải hoàn trả các khoản tiền chi phí bà Trinh đã bỏ ra đầu tư như: Chi phí đầu tư cho 6 vở kịch đã biểu diễn “Chỉ có thể là yêu”, “Kẻ nói dối đa tình”, “Cặp đôi hoàn cảnh”, “A...ma...ma”, “Mắt âm dương”, “49 ngày yêu” là 430.259.568 đồng.

Ngọc Trinh ngồi nghe phần tranh luận giữa hai luật sư

Đồng thời người đại diện của Ngọc Trinh đề nghị tòa phúc thẩm bác đề xuất hỗ trợ 52 xuất diễn miễn phí tại NHK TP.HCM mà bản sơ thẩm đã tuyên.

Luật sư Phạm Văn Sinh đưa ra quan điểm về quan hệ hợp tác giữa Ngọc Trinh và NHK TP.HCM là hợp đồng hợp tác kinh doanh. Tuy các bên chưa chính thức kí kết hợp đồng hợp tác bằng văn bản nhưng trên thực tế và theo quy định pháp luật hiện hành đã đủ căn cứ xác định thoả thuận giữa Ngọc Trinh và nhà hát là có hiệu lực pháp luật.

Với những luận cứ trên luật sư của Ngọc Trinh đề nghị tòa phúc thẩm buộc NHK TP.HCM phải bồi thường thiệt thiệt hại cho nguyên đơn Ngọc Trinh số tiền là 430.259.568 (Bốn trăm ba mươi triệu hai trăm năm mươi chín nghìn năm trăm sáu mươi tám) đồng cho bà Trinh một lần, ngay khi bản án có hiệu lực pháp luật.

Luật sư Phạm Văn Sinh- người bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho Ngọc Trinh

Phản bác lại những luật cứ và đề nghị của phía nguyên đơn, luật sư Hà Hải, người bảo vệ quyền lợi pháp cho phía nhà hát đưa ra quan điểm rằng bản hợp đồng hợp tác đầu tư, dàn dựng, tổ chức biểu diễn nghệ thuật của NHK TP.HCM là không có giá trị về mặt pháp luật. Do đó, hậu quả phát sinh từ các bên tự chịu theo đúng bản chất hợp tác đầu tư “lời ăn lỗ chịu”.

Theo luật sư Hà Hải, bản hợp đồng hợp tác giữa Ngọc Trinh và NHK TP.HCM do ông Trần Khánh Hoàng ký trong thời gian đương chức (Giám đốc nhà hát) trong khi đó ông Trần Quý Bình chỉ là phó giám đốc, nên ông Bình không có thẩm quyền nhân danh nhà hát để ký vào các văn bản thuộc thẩm quyền của giám đốc.

Việc ông Bình tuyên bố chấm dứt hợp tác với Ngọc Trinh không có hiệu lực pháp lý. Vì vậy NHK TP.HCM không có nghĩa vụ bồi thường cho Ngọc Trinh .

Ngọc Trinh với những cảm xúc buồn vui ngồi dự phiên tòa

Với các lập luận trên luật sư Hà Hải đề nghị tòa không chấp nhận toàn bộ yêu cầu Ngọc Trinh và yêu cầu Ngọc Trinh phải “ghi nhận”sự tự nguyện của nhà hát tổ chức 52 suất biểu diễn miễn phí trong vòng 1 năm tại nhà hát.

Trong hơn hai giờ tranh luận giữa hai bên, tòa đi và phần nghị án và tuyên án Ngọc Trinh thắng kiện.

Bản án phúc thẩm buộc NHK TP.HCM phải bồi thường cho Ngọc Trinh với số tiền 233.951.568 đồng và nhà hát phải chịu hơn 50% án phí. Ngoài ra tòa sơ thẩm bác đề nghị của nhà hát là cho Ngọc Trinh diễn 52 suất miễn phí như bản án sơ thẩm đã tuyên trước đây.

Vụ kiện kéo dài 4 năm khiến cho diễn viên Mùi ngò gai mệt mỏi

Đây phiên xửcuối cùng của vụ kiện kéo dài gần 4 năm giưa Ngọc Trinh và NHK TP.HCM. Việc NHK TP.HCM bị thua kiện và đền bù cho Ngọc Trinh là điều không mấy bất ngờ cho những người quan tâm theo dõi vụ kiện này.Vụ kiện khiến cho kẻ thắng lẫn người thua đều mệt mỏi và còn hơn nữa là để lại những dư âm buồn trong mối quan hệ giữa nghệ sĩ với nghệ sĩ. Bởi trước đó họ là những người rất thân thiết cùng đứng chung trên một sân khấu.

Chủ tọa phiên tòa tuyên án Ngọc Trinh thắng kiện

Sau khi kết thúc vụ kiện, dù thắng lợi, nhưng Ngọc Trinh vẫn không giấu được nỗi buồn trên khóe mắt. Khóc đó rồi cười đó, tâm trạng trông có vẻ bất ổn, Ngọc Trinh ngồi thẩn thờ chờ mưa tạnh để về nhà. Trong khi đó nghệ sĩ Trần Quý Bình thì đội mưa ra về sau khi phiên tòa kết thúc.

Ngọc Trinh bật khóc sau khi phiên tòa kết thúc

Chia sẻ với phóng viên Một Thế Giới về cảm xúc của mình sau khi tòa tuyên bố thắng kiện, Ngọc Trinh bật khóc nói: "Kết quả của bản án cho tôi niềm an ủi nhiều hơn là việc tôi sẽ lấy lại số tiền mà nhà hát đền bù. Nó cho tôi niềm tin và pháp luật và công lý. Tôi kiện ra tòa không phải để hơn thua, để được tiếng tăm mà đó là để chứng minh rằng mình không sai. Những năm qua, tôi luôn thấy mình như người vừa bị người ta ăn hiếp vừa bị người ta thách thức cứ kiện đi xem thử ai thắng. Chính vì điều đó tôi quyết tâm theo đuổi đến cùng…và hôm nay, với kết quả này tôi…không biết nói gì thêm nữa”.

Clip Ngọc Trinh bật khóc sau khi kết thúc vụ kiện:

Một số hình ảnh khác tại phiên tòa

Bài, ảnh, clip Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh lại khóc... vì được Nhà hát kịch thành phố đền bù hơn 233 triệu đồng